iPhone 7 sẽ có 5 màu, chống nước IPX7, CPU 2.4GHz, 3GB RAM và cảm biến camera 12MP mới

Chỉ còn 3 ngày nữa là Apple sẽ giới thiệu bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus được toàn bộ mọi người yêu công nghệ chờ đợi. Mới đây, hãng phân tích thị trường KGI cho chúng ta thêm thông tin về iPhone 7, theo đó máy sẽ được trang bị chip SoC Apple A10 mới có tốc độ lên đến 2.4GHz (nhưng có lẽ vẫn là con chip 2 nhân), chống nước theo tiêu chuẩn IPX7, camera 12MP với cảm biến mới và thêm 2 màu đen mới trong đó có piano black, màu đen của cây đàn dương cầm.

 

 

Về mặt lý thuyết, tốc độ xử lí của Apple A9 trên iPhone 6S năm ngoái chỉ là 1.84GHz, nếu chip A10 có xung nhịp lên tới 2.4GHz thì rõ ràng là nó sẽ nhanh hơn A9 của năm ngoái khá nhiều, thậm chí là mức xung nhịp này còn cao hơn 2.26GHz của chip A9X trên iPad Pro bản 12.9 inch. TSMC là công ty duy nhất đảm nhận sản xuất con chip này thay vì có thêm Samsung như các năm trước trên tiến trinh InFO thế hệ mới.

Về kiểu dáng bên ngoài thì nếu không có gì quá sốc, 99% iPhone 7 và 7 Plus sẽ sở hữu chung kiểu dáng với iPhone 6/6S, chỉ có khác là được thiết kế lại anten và không có jack cắm tai nghe 3.5mm. Tuy nhiên, hẳn chúng ta còn nhớ 1 năm trước, Apple đã làm cho màu hồng trở nên thịnh hành như thế nào thì năm nay, theo KGI, Apple sẽ tiếp tục công việc đó với 2 màu mới là 'dark black' - đen mờ và 'piano black' - đen piano, đồng thời bỏ đi màu xám không gian (space grey). Như vậy là iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ có tổng cộng 5 màu gồm màu đen bóng piano, màu bạc, màu đen mờ, màu vàng hồng và màu vàng. 

 

 

KGI cũng cho rằng iPhone 7 vẫn sẽ có màn hình 4.7 inch với độ phân giải được nâng từ 720p lên 750p, còn iPhone 7 Plus sẽ là 5.5 inch 1080p, tuy vậy màn hình của cả 2 sẽ được nâng cấp đáng kể về chất lượng  từ việc thừa hưởng công nghệ tái tạo màu sắc và hình ảnh của iPad Pro phiên bản 9.7 inch cho hình ảnh thể hiện đẹp hơn, trung thực hơn. 

Về camera, iPhone 7 sẽ được nâng cấp nhưng máy vẫn chỉ sử dụng 1 camera, iPhone 7 Plus mới được trang bị camera kép, đặc biệt, 2 camera đều có độ phân giải 12MP, được trang bị chức năng chống rung như các đời trước.

 

 

Về mặt dung lượng bộ nhớ trong, KGI cho biết Apple sẽ bỏ phiên bản 16GB và 64GB, thay vào đó họ sẽ bán 3 phiên bản dung lượng bộ nhớ là 32GB, 128GB và 256GB. Và vì có camera kép, iPhone 7 Plus sẽ được trang bị RAM 3GB để xử lý hình ảnh tốt hơn, trong khi đó iPhone 7 vẫn chỉ có 2GB RAM mà thôi.

 

 

Apple cũng được cho là sẽ cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh của iPhone 7/7 Plus bằng cách trang bị thêm một ampli bên trong điện thoại để xử lý tín hiệu âm thanh và khuếch đại nhạc phát ra bằng loa tích hợp của máy. Một thay đổi nữa là cảm biến tiệm cận của iPhone 7 sẽ sử dụng laser để cải thiện thời gian đáp ứng và giúp nhận diện ở khoảng cách xa hơn, từ đó iPhone 7 có thể nhận những thao tác tay (gesture) giống như điện thoại Android.

Từ iPhone 6S trở đi, bạn đã có thể mang máy xuống nước trong vòng 30 phút nhưng chỉ là Apple đã phủ 1 lớp nano giúp máy có khả năng kháng nước mà thôi. Tuy nhiên, trên iPhone 7 khả năng chống nước IPX7 sẽ được Apple trang bị, tương đương với tiêu chuẩn của Apple Watch. Với chuẩn IPX7 có nghĩa là máy có thể ngâm trong nước ở độ sâu 1 mét liên tục 30 phút, tuy vậy chuẩn IPX7 lại không được thử nghiệm khả năng chống bụi tốt bằng IP68.

Hiện nay Apple đã xác nhận họ sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu iPhone mới vào ngày 7/9 và đã gởi thiệp mời đến các cơ quan báo chí, khách mời. Hãy cùng chờ xem diện mạo thật sự của iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ như thế nào.

Xuất hiện hình ảnh iPhone 7 đi kèm hộp phụ kiện có tai nghe không dây <p>> Hé lộ giá bán iPhone 7 và iPhone 7 Plus: Tương ứng giá từ 17.5 triệu và 20 triệu cho bản 32GB

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hiệu năng iPhone 13 series với chip A15 Bionic mạnh hơn những gì Apple công bố

Trong thử nghiệm mới nhất cho thấy, chip A15 Bionic trên iPhone 13 series mang đến sự mạnh vượt trội hơn khá nhiều so với Apple công bố.

Cảm biến ToF trên iPhone 13 có gì hấp dẫn, những điều bạn cần biết

Cảm biến ToF là một trong những tính năng đang rất được mong đợi trên thế hệ iPhone 13, vậy cảm biến này có gì hấp dẫn hãy cùng tìm ...

Vì sao sản lượng iPhone 13 serie bị Apple cắt giảm dù nhu cầu cao?

Sản lượng iPhone 13 series được cho là đang bị Apple cắt giảm mặc dù nhu cầu người dùng với sản phẩm này khá cao, vậy lì do là vì đâu.

iPhone 14 series ra mắt có thể sẽ lỡ hẹn với tính năng mới là này

Sau khi iPhone 13 series đã có màn chào sân ấn tượng thì thông tin về model kế nhiệm - iPhone 14 series đã bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

iPhone XS là smartphone đầu tiên ra mắt được trang bị chip 7nm

Cụ thể, bộ vi xử lý A12 sắp được ra mắt của Apple sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm của TSMC và được kỳ vọng mang lại hiệu năng vượt trội. Trong khi Huawei đã giới thiệu con chip được sản xuất trên tiến trình 7nm

Những nâng cấp trên iPhone SE 3 giá rẻ đang được mong đợi nhất

iPhone SE 3 được cho là sẽ ra mắt vào đầu năm sau, điện thoại giá rẻ này hứa hẹn mang đến nhiều nâng cấp hấp dẫn giúp trải nghiệm tốt ...

Galaxy S22+ và Galaxy S22 Ultra lộ diện thêm nhiều tính năng đáng chờ đợi

Trong vài tháng trở lại đây, thông tin về Galaxy S22 series được tiết lộ khá nhiều. Mới đây hàng loạt tính năng mới trên Galaxy S22+ và S22 Ultra ...

Những nâng cấp được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên các model iPhone 13 sắp ra mắt

Nếu đúng như lịch trình dự kiến thì iPhone 13 series sẽ được trình làng vào ngày 14/09 tới, dưới đây là 8 nâng cấp được kỳ vọng có mặt ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...

Đánh giá Asus UX310UA. "Siêu mẫu" dành cho doanh nhân

Asus UX310UA, dòng sản phẩm Ultrabook thuộc phân khúc cao cấp được thiết kế dành cho doanh nhân, những người thường xuyên di chuyển. Dưới đây mình sẽ đánh giá chi tiết sau vài ngày trải nghiệm sản phẩm.