iPhone 7 có chip 2,4 GHz, 2 bản màu đen

Theo báo cáo phút chút của KGI, iPhone 7 sẽ dùng chip A10 mạnh mẽ hơn nhiều so với iPhone 6S, chống nước giống Apple Watch, trong khi iPhone 7 Plus dùng 2 camera 12 megapixel.

Báo cáo dịp cuối tuần của hãng nghiên cứu thị trường KGI thu hút sự chú ý đặc biệt của giới công nghệ bởi nó được xem là tin đồn phút chót về iPhone 7 trước khi nó chính thức ra mắt vào ngày 7/9.


Theo KGI, iPhone 7 sẽ sở hữu chip Apple A10 SoC với tốc độ CPU lên đến 2,4 GHz. Model này cũng sẽ có 2 phiên bản màu đen mới mà KGI gọi là 'đen xám' và 'đen piano', thay thế màu xám hiện nay.


Như vậy, iPhone 7 sẽ có tổng cộng 5 màu gồm vàng, vàng hồng, màu bạc và 2 màu đen. Tuy nhiên, theo KGI, màu đen piano sẽ chỉ có trên bản iPhone 7 dung lượng cao.



Về hiệu năng, báo cáo này cho biết chip A10 của Apple sẽ do TSMC sản xuất, sử dụng kiến trúc 'InFO' mới. Nó sẽ mạnh mẽ hơn nhiều so với chip A9 bởi thế hệ chip trước đây chỉ có tốc độ 1,84 GHz trong khi tốc độ tối đa của chip A10 có thể lên đến 2,4 GHz.


Màn hình của iPhone 7 cũng sẽ được nâng cấp so với iPhone 6S. Mặc dù giữ nguyên kích thước màn hình 4,7 và 5,5 inch, Apple được cho sẽ 'copy' công nghệ màn hình của iPad Pro, giúp tăng khả năng chống chói và hiển thị với góc nhìn rộng hơn.


Báo cáo của KGI cũng khẳng định những tin đồn trước đây cho rằng camera trên iPhone mới sẽ được nâng cấp, trong đó bản iPhone 7 Plus sẽ có camera kép. Camera kép này cho phép zoom quang học và hỗ trợ ứng dụng 'trường ánh sáng', cho phép xử lý hậu kỳ mạnh mẽ giống với máy ảnh của Lytro trước đây.


Trong số 2 ống kính camera này, một sử dụng ống góc rộng, một dùng ống tele, cả 2 đều có cảm biến 12 megapixel. Công nghệ này hoàn toàn khác so với cách Huawei trang bị cho smartphone P9. Giới công nghệ đang trông chờ nhiều vào màn demo của Apple khi giới thiệu camera của iPhone mới.



Ngoài ra, iPhone mới sẽ đạt chuẩn chống nước IPX7, giống với Apple Watch. Điều này đồng nghĩa máy có thể ngâm nước ở độ sâu 1m trong 30 phút.


Theo dự đoán, Apple có thể bán được 65 triệu chiếc iPhone 7 và 7 Plus từ thời điểm ra mắt đến hết năm, thấp hơn mức 82 triệu máy của iPhone 6S. Lý do được đưa ra, theo KGI, là do chuỗi cung ứng linh kiện không đáp ứng được và 'hạn chế trong sáng tạo sản phẩm' của Apple.


Mặc dù vậy, màn ra mắt iPhone 7 được cho ẩn chứa nhiều bất ngờ. Chỉ cần camera kép trên iPhone 7 Plus thực sự tốt, mọi chuyện có thể sẽ đảo chiều, theo nhiều chuyên gia công nghệ.


Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm vào ngày 7/9. Tại đó, hãng sẽ chính thức công bố iPhone 7, 7 Plus, có thể là cả Apple Watch 2 và một số sản phẩm bí mật khác.


Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

iPhone 2018 sẽ sử dụng chip TSMC quy trình 7nm

Một báo cáo của Trung Quốc cho biết, Apple sẽ sử dụng chip xử lý theo quy trình công nghệ 7nm của TSMC cho iPhone 2018. TSMC sẽ sẵn sàng để bắt...

TSMC và ARM đang hợp tác để sản xuất chip 7nm cho iPhone 8?

TSMC và ARM sẽ cùng hợp tác để tối ưu hiệu năng cho chip 7nm FinFET trên iPhone 8 và thời điểm để khởi động kế hoạch này sẽ vào cuối năm sau.

TSMC và Apple đặt nhiều kì vọng vào những chiếc iPhone 2018 sử dụng chip A12

TSMC là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Apple, doanh nghiệp Đài Loan này phụ trách sản xuất dòng chip A series làm nên sức mạnh cho những chiếc iPhone. Tuy nhiên mới đây, TSMC tiết lộ rằng doanh thu của công ty đang có dấu hiệu

iPhone 13 Pro với chip Apple A15 có hiệu suất đồ họa mạnh hơn rất nhiều so với iPhone 12 Pro

Sau khi loạt iPhone 13 được trình làng, điểm chuẩn đồ họa cũng đã xuất hiện. Người kế nhiệm iPhone 12 Pro năm nay lại ghi được điểm số khá ấn tượng.

Sắp tới, iPhone sẽ sử dụng chip "khủng" do TSMC chế tạo

Dây chuyền sản xuất mới của TSMC sẽ giúp iPhone trong tương lai sở hữu chip khủng với công nghệ tân tiến bậc nhât.

iPhone Xs Max nặng bằng iPhone 8 Plus, Apple Watch S4 dùng chip 64-bit

Tin đồn mới nhất cho biết, iPhone Xs Max sẽ có trọng lượng 7.34 ounce (khoảng 208g). Nặng hơn 0.2 ounce so với iPhone 8 Plus. Nguyên nhân có thể là bởi iPhone Xs Max dùng khung thép không gỉ, trong khi iPhone 8 Plus vẫn dùng khung nhôm. Ngoài ra,

TSMC xác nhận sản xuất tất cả chip A10 trong iPhone 7

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết, Samsung đã không còn gia công chip cho Apple, tất cả vi xử lý A10 của iPhone 7 đều do TSMC sản xuất, thông tin này được xác nhận chính thức từ vị chủ tịch của TSMC.

iPhone 7 256GB chống nước, chip Apple A10 Fusion cực mạnh giảm giá hấp dẫn

iPhone 7 bộ nhớ trong 256GB đang được giảm giá hấp dẫn tại Thế Giới Di Động, nhưng thời gian có hạn. Về thông số kỹ thuật, máy dùng chip Apple A10...

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt

Nên mua điện thoại Samsung nào 2021?

Samsung là một trong những thương hiệu danh tiếng có uy tín, có vị thế rất vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Samsung rất được yêu thích và tin dùng trong suốt nhiều năm qua, với nhiều

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...