IFA 2016 – Toàn bộ những thứ bạn cần biết về Sony Sound Signature Series

Như vậy là đúng như những hình ảnh lộ ra từ trước đó, vào tối qua Sony đã chính thức giới thiệu Sound Signature Series – dòng sản phẩm âm thanh cao cấp hiếm hoi hướng tới đối tượng những audiophile khó tính trong suốt một thời gian dài vừa qua.



Tai nghe cao cấp Sony MDR-Z1R


Đây là một trong những sản phẩm chủ lực của Sony tại IFA 2016 với các thông số kĩ thuật khá ấn tượng. Tai nghe sử dụng loại driver hoàn toàn mới chưa từng xuất hiện bất cứ mẫu tai nghe Sony nào trước đó với đường kính lên đến 70 mm, cho đáp tuyến tần số đạt 4 Hz – 120 kHz và trở kháng 64 Ohm.




Loại driver mới được thiết kế với diaphragm bằng polymer và cone phủ màng magie với độ mỏng cỡ nano, đem lại khả năng tái tạo âm thanh với thiên hướng sáng, chi tiết và có độ bóc tách cao. Driver được đặt trong phần cup với thiết kế dạng semi-open, bảo vệ bởi lưới đan theo dạng hình Fibonacci độc đáo với khả năng chịu lực cao và giảm thiểu sự ảnh hưởng đến các tần số cao hiệu quả.




Toàn bộ phần khung được gia công từ hợp kim titanium β, đem lại khả năng đàn hồi và chịu lực tốt nhưng vẫn giữ được trọng lượng đủ nhẹ (385g). Ngoài headband ra, toàn bộ hai phần earbpad được bọc da thuộc tự nhiên hoàn toàn thủ công và có thể tháo rời dễ dàng bằng khớp xoay, đem lại cảm giác đeo mềm mại và thoải mái ngay cả sau một thời gian dài sử dụng.




Tương tự những người tiền nhiệm trước, MDR-Z1R sẽ được trang bị khả năng tháo rời và nâng cấp dây cáp tai nghe dưới dạng đầu cắm 3,5mm với ren xoắn khá thông dụng hiện nay. Tai sẽ được đi kèm với 2 cong dây chuẩn 3.5mm thông thường và 1 cọng tương thích chuẩn Balanced 4.4mm mới nhất hiện nay, tất cả được nằm gọn trong một hộp da cao cấp và được khắc số serial riêng cho từng chiếc.



Dự kiến Sony MDR-Z1R sẽ được bán ra chính thức vào tháng 10 tới đây với mức giá không dưới 6o triệu đồng. Nhiều khả năng Việt Nam cũng sẽ nằm trong danh sách các quốc gia bán ra mẫu tai nghe cao cấp này.


Bộ đôi máy nghe nhạc Walkman NW-WM1Z và NW-WM1A



Sony Walkman NW-WM1Z “Sound Signature”

Song song với mẫu tai nghe cao cấp mới, Sony cũng hé lộ mẫu máy nghe nhạc Walkman đầu bảng thuộc dòng Sound Signature Series của mình với tên gọi chính thức là NW-WM1Z. Máy được trang bị lớp vỏ ngoài nguyên khối gia công CNC từ đồng OFC mạ vàng cao cấp, đem lại khả năng chống nhiễu hiệu quả cho các linh kiện bên trong.


Mẫu Walkman cao cấp mới tiếp tục sử dụng giao diện điều khiển cảm ứng với màn hình 4″ và hệ thống phím vật lý đặt bên cạnh phải. Máy được trang bị bộ nhớ trong lên đến 256GB và hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ micro SD với dung lượng hỗ trợ tối đa 512GB.



Sony Walkman NW-WM1A

Đáng chú ý hơn, đây là một trong số những mẫu Walkman cao cấp được Sony trang bị hệ điều hành Sony original OS thay vì Android như trước đây, hứa hẹn đem lại thời lượng pin sử dụng thực tế vượt trội hơn cả chiếc ZX2 trước đó.



Máy được trang bị cả hai cổng tai nghe 3,5mm thông thường và Balanced 4.4mm

Sau nhiều lần cải tiến và hứa hẹn, cuối cùng thì NW-WM1Z đã chính thức được trang bị khả năng giải mã DSD native lên đến 11,6 MHz và PCM tối đa 32 bit/192kHz, hỗ trợ xuất DoP trực tiếp ra DAC bên ngoài, cùng với các công nghệ độc quyền quen thuộc như S-Master HX và DSEE HX. Ngoài ra, đây cũng là mẫu Walkman đầu tiên được trang bị cổng xuất âm thanh dưới dạng Balanced 4,4mm bên cạnh cổng 3.5mm truyền thống.




Bên cạnh mẫu signature NW-WM1Z, Sony cũng cho ra mắt một phiên bản giá thấp hơn với tên gọi NW-WM1A với thiết kế phần cứng y hệt, tuy nhiên được trang bị phần vỏ ngoài bằng duralumin thông thường và chỉ có bộ nhớ 128GB.




Dự kiến NW-WM1Z sẽ chính thức được bán ra từ tháng 10 với giá 3300 Euro, tương đương 82 triệu đồng, trong khi đó NW-WM1A sẽ có giá “dễ chịu” hơn một chút, vào khoảng 1299 euro – tương đương 32 triệu đồng.


Bộ khuếch đại Headphone tích hợp DAC Sony TA-ZH1ES


Sau một thời gian dạo chơi với các loại portable headamp, cuối cùng thì Sony cũng đã chịu ra mắt một chiếc headphone amplifier kiêm DAC để bàn mang tên TA-ZH1ES. Sản phẩm được trang bị mạch S-Master HX “đặc sản” của Sony với khả năng khuếch tại tín hiệu đầu ra đạt mức 1200mW x 2 ở đường Balanced, hỗ trợ các loại tai nghe có trở kháng từ 16 – 600 Ohm.




Không chỉ vậy, TA-ZH1ES cũng đóng vai trò như một chiếc DAC cao cấp với khả năng giải mã DSD native tối đa 22,6 MHz và PCM tối đa đạt 32 bit/768 kHz, hỗ trợ hoàn toàn DSD DoP và DSD-RAW qua đường USB Type-B và USB OTG dành riêng cho các thiết bị Xperia/Walkman đời mới.


Toàn bộ các tín hiệu đầu vào dưới dạng số, dù là PCM hay DSD sẽ được đưa qua một chip FPGA “DSD Remastering Engine” do chính hãng thiết kế để upconvert sang dạng DSD 22,6 MHz trước khi được gửi đến chip DAC để giải mã, đem lại khả năng phục hồi và nâng cao hiệu quả tái tạo tín hiệu âm thanh của hệ thống.



Linh kiện bên trong TA-ZH1ES

Các linh kiện được đặt bên trong hệ thống chassis 3 lớp khá nặng và chắc chắn, cho phép ngăn chặn sự ảnh hưởng của nhiễu điện từ và triệt tiêu các dao động cơ học cộng hưởng có thể xảy ra trong quá trình thiết bị hoạt động.


Đây cũng là mẫu headamp được trang bị nhiều đầu ra nhất hiện nay của Sony với một cặp cổng Unbalanced 3.5mm và 6,3mm, 3 cặp cổng Balanced dưới dạng 2 x 3.5mm, XLR 4 pin và TRRS 4,4mm.




Dự kiến Sony TA-ZH1ES sẽ được bán ra chính thức từ tháng 10 tới đây với mức giá 2199 USD, tương đương gần 49 triệu đồng.


Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Sony MDR-Z1R - Driver 70mm, thiết kế Fibonacci, giá 40 triệu đồng

Sony MDR-Z1R là một trong những sản phẩm chủ chốt của Sony tại IFA 2016 với các thông số cực kỳ ấn...

Tai nghe Sony WH-1000XM3 ra mắt tại Việt Nam: Nhiều nâng cấp, giá rẻ hơn

Nói về mảng thiết bị âm thanh thì Sony vẫn đang có nhiều sản phẩm nổi bật. Năm nay họ đã cho ra mắt khá nhiều sản phẩm âm thanh nổi bật, trong đó...

[PAS 2016] Trên tay MDR-Z1R, chiếc tai nghe đầu bảng cao cấp nhất của Sony

Thông số kỹ thuật Driver: 70mm Dynamic, dome type (CCAW Voice Coil )Đáp ứng tần số: 4 Hz - 120 kHzĐộ nhạy: 100...

Soi kỹ từng đường nét của "khủng long" Sony MDR-Z1R: Hơn cả một tuyệt tác

Giống như chiếc máy nghe nhạc mạ vàng Sony NW-WM1Z mà Mai Nguyên đã từng khui hộp và giới...

Khui hộp Sony SRS-ZR7 - Hỗ trợ DSD, 4 driver, 1 loa siêu trầm, giá 9 triệu

Sony SRS-ZR7 Sony đã chính thức đưa lên kệ hàng chính hãng thế hệ loa di động mới nhất...

Trên tay bộ nghe nhạc cao cấp nhất của Sony giá 180 triệu

Chỉ một tháng sau khi ra mắt, trọn bộ thiết bị nghe nhạc cao cấp Sony Signature Series đã về tới...

Sony ra mắt Walkman A30: màn hình cảm ứng 3,1", phát DSD64, hỗ trợ tai nghe chống ồn

​ Walkman A30 có kích thước 55.9 x 97.5 x 10.9 mm, tức là lớn hơn so với iPod Nano gen7 do sở hữu màn...

Hướng dẫn cài đặt driver cho laptop một cách nhanh nhất

Hướng dẫn cài driver cho Hướng dẫn cài đặt driver cho laptop một cách nhanh nhất bằng website của nhà sản xuất và phần mềm chuyên dụnglaptop một cách nhanh nhất bằng website của nhà sản xuất và phần mềm chuyên dụng

THỦ THUẬT HAY

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại

Shopping online ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu đầu tư cho hình ảnh sản phẩm để thu hút khách hàng cũng tăng lên. Tuy nhiên, để có một hình ảnh sản phẩm đẹp bạn không cần phải bỏ một núi tiền để đầu tư chiếc máy

Hướng dẫn cài đặt Oracle Java trên Ubuntu Linux

Nếu đã cài đặt Oracle Java 7 trên hệ điều hành nhưng muốn nâng cấp, hãy tham khảo bài hướng dẫn nâng cấp Oracle Java trên Ubuntu Linux. Với những người chỉ muốn cài đặt Oracle Java JRE để chạy ứng dụng Java chứ không

Biến điện thoại iPhone thành camera cho laptop một cách dễ dàng

Ứng dụng đó có tên iVcam, có giao diện thân thiện, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, người dùng cần phải cài iVCam lên cả máy tính và iPhone và hai thiết bị này đều kết nối chung một mạng wifi.

Cách kiểm tra chính xác iPhone Lock đến từ nhà mạng nào

Nếu muốn sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam, người dùng cần sử dụng một công cụ gọi là SIM ghép. Vậy làm sao để xác định chính...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop bán chạy nhất cuối năm 2020

Năm 2020 sắp kết thúc và đây là thời điểm vàng để bạn mua sắm các thiết bị công nghệ mới trong đó có laptop. Không chỉ bởi có nhiều sale mà bởi vì chúng thường sẽ phục vụ được bạn tốt nhất trong lúc bạn bận rộn chạy

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...