LAI Zumbo J - OPPO Neo 5: Smartphone tầm 2 triệu nào đáng mua dịp tựu trường?

Mobiistar LAI Zumbo J và OPPO Neo 5 là 2 chiếc điện thoại giá rẻ, phù hợp với đối tượng học sinh - sinh viên. Vậy, đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn khi thời điểm tựu trường đã gần kề? Trong bài viết hôm nay, hãy cùng so sánh 2 sản phẩm và tìm hiểu nhé.

<strong>> Xem thêm: Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

 


Thiết kế

 


 

Nếu so với những thiết bị khác trong cùng tầm giá, hoặc so với những thiết bị trước đây của Mobiistar, có thể nói LAI Zumbo J là một sản phẩm mang tính 'cách mạng' về thiết kế trong phân khúc phổ thông với thiết kế  'giả' nguyên khối chắc chắn, cứng cáp, hoàn thiện tuyệt vời với màn hình được trang bị kính cong 2,5D thường xuất hiện trên những sản phẩm cao cấp. Hãy dạo một vòng quanh thị trường, liệu bạn có thể nào tìm được một sản phẩm có thiết kế tốt như Mobiistar LAI Zumbo J ở thời điểm hiện tại trong cùng tầm giá? Câu trả lời là không.


 

Trong khi đó, OPPO Neo 5 sở hữu thiết kế 2 mặt kính khá đẹp, nhưng không mấy ấn tượng và khó gây được thiện cảm với người dùng ở thời điểm hiện tại vì thiết kế phần khung viền nhô lên khá cao so với tổng thể, song song đó là phần thân máy quá vuông vức, gây khó chịu cho người dùng trong quá trình sử dụng. Nhất là nếu bạn dùng máy trong thời gian dài.

  • Mobiistar LAI Zumbo J: 1
  • OPPO Neo 5: 0

 


Màn hình

 

Mặc dù đều cùng sử dụng công nghệ tấm nền IPS, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J có màn hình 5,2 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel), còn OPPO Neo 5 có màn hình chỉ 4,5 inch với độ phân giải 854 x 480 pixel. Thực tế cho thấy, màn hình của Mobiistar LAI Zumbo J cho độ chi tiết tốt hơn hẳn so với OPPO Neo 5, màu sắc chân thật hơn, độ sáng cao hơn và nhất là màn hình của LAI Zumbo J không bị tình trạng ám vàng như trên Neo 5.


 

Ngoài ra, màn hình của LAI Zumbo J mặc dù có kích thước chỉ 5,2 inch, nhưng nhờ thiết kế kính 2,5D nên cho hình ảnh nổi khối, mang trải nghiệm tốt như trên những thiết bị màn hình 5,5 inch. Không cần quá nhiều nhận định cao siêu bạn cũng có thể dễ dàng thấy được rằng màn hình của Mobiistar LAI Zumbo J có chiến thắng áp đảo trước OPPO Neo 5.

  • Mobiistar LAI Zumbo J: 1
  • OPPO Neo 5: 0

 


Hiệu năng

 

Về phần cứng, LAI Zumbo J được hãng Mobiistar trang bị vi xử lý MediaTek MT6580 xung nhịp 1.3GHz với 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong. Còn OPPO Neo 5 sử dụng vi xử lý MediaTek MT6582 xung nhịp 1.3GHz với 1GB RAM và 16GB bộ nhớ trong. Còn về phần mềm, LAI Zumbo J được cài đặt sẵn hệ điều hành Android Marshmallow 6 mới nhất, trong khi đó OPPO Neo 5 vẫn chỉ đang chạy trên nền Android Kitkat 4.4.


 

Có thể thấy, mặc dù vi xử lý trên 2 thiết bị gần như tương đồng với nhau, nhưng LAI Zumbo S có dung lượng RAM lớn hơn, kết hợp với hệ điều hành mới hơn với nhiều cải tiến chắc chắn sẽ cho hiệu năng tốt hơn rất nhiều so với sản phẩm OPPO Neo 5.

  • Mobiistar LAI Zumbo J: 1
  • OPPO Neo 5: 0

 


Camera

 

Bộ đôi sản phẩm Mobiistar LAI Zumbo J và OPPO Neo 5 cùng sở hữu bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải 5MP/8MP cho độ chi tiết tốt với màu sắc ổn, đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh trong cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, camera trước của Mobiistar LAI Zumbo J lại được hãng ưu ái trang bị đèn flash LED, hứa hẹn sẽ giúp người dùng có những bức ảnh selfie ấn tượng hơn trong điều kiện thiếu sáng. Khi một đặc điểm của 2 sản phẩm tương đồng thì chỉ cần hơn nhau một tính năng cũng sẽ quyết định chiến thắng.

  • Mobiistar LAI Zumbo J: 1
  • OPPO Neo 5: 0

 


Giá cả

 

Cả 2 sản phẩm Mobiistar LAI Zumbo J và OPPO Neo 5 ra mắt đều hướng đến đối tượng học sinh - sinh viên và người dùng bình dân. Trong đó, OPPO Neo 5 có mức giá 2.690.000 VNĐ, còn Mobiistar LAI Zumbo J mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm hơn nhưng lại được bán với mức giá chỉ 2.290.000 VNĐ. Vậy là lại một lần nữa, chiến thắng thuộc về sản phẩm mang thương hiệu Việt Mobiistar.

  • Mobiistar LAI Zumbo J: 1
  • OPPO Neo 5: 0
<p>> Xem thêm: Top 5 smartphone dành cho sinh viên mùa tựu trường

 


Kết

 

Với chiến thắng áp đảo 5 - 0, rõ ràng người dùng có thể thấy được trong phân khúc giá rẻ với, với đối tượng là các bạn học sinh - sinh viên cần một thiết bị để phục vụ cho nhu cầu học tập và giải trí trong năm học mới, thì Mobiistar LAI Zumbo J chắc chắn là sự lựa chọn tốt hơn mà bạn có thể nghĩ đến ở thời điểm hiện tại. Nhưng, điều đó không có nghĩa OPPO Neo 5 là một sản phẩm không tốt, đó vẫn là sản phẩm tốt, nhưng vẫn còn tuỳ thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn như thế nào. Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

> Xem thêm: Anh em Soái Ca LAI Zumbo S & LAI Zumbo J: Chọn Anh hay chọn Em?

- Thỏ -

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Những điểm nổi bật trên bộ đôi "selfie cho mọi nhà" Mobiistar Zumbo S2, J2

Giờ đây, dù bạn chụp ảnh, video call, Live Stream từ camera sau hay trước đều có chất lượng tương đương nhau. Do camera chính/phụ trên Mobiistar Zumbo S2 và Zumbo J2 đều có chung độ phân giải 13MP.

Mobiistar bất ngờ ra mắt Zumbo S3 Dual: Thiết kế hiện đại, màn hình lớn, camera kép

Zumbo S3 Dual có thiết kế nguyên khối, mặt sau được bo cong ở các viền cạnh, phủ kính bóng bẩy và sang trọng, tích hợp cụm camera đơn cùng cảm biến vân tay tròn ở bên dưới.

Đây chính là ảnh selfie cực chất từ Mobiistar Zumbo S2 Dual mới ra mắt

Vài ngày trước, Mobiistar đã chính thức ra mắt Zumbo S2 Dual tại Techforum 2017. Và như các bạn đã biết, sản phẩm này được hãng sản xuất Việt Nam...

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

So sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S

Cùng tham khảo so sánh chi tiết OPPO A37 và Mobiistar Lai Zumbo S ngay dưới đây để biết được những điểm mạnh yếu của hai smartphone này.

Smartphone selfie "Đông Đủ Đẹp" Zumbo S2 ra mắt, giá chỉ 3.79 triệu đồng

Zumbo S2 Dual có khả năng chụp đẹp ngang ngửa với các máy selfie cao cấp trên thị trường. Trong cuộc khảo sát người dùng theo phương pháp “thử mù”...

Mobiistar Zumbo S2 Dual - smartphone đáng mua tầm 4 triệu

Model mới của thương thiệu Việt Mobiistar mang đến khả năng selfie tốt trong mức giá phải chăng.

Chỉ có 3 triệu trong tay, chọn Mobiistar LAI Zumbo S hay Oppo Neo 7?

Trong tầm giá 3 triệu, có thể thấy, “Soái Ca” LAI Zumbo S và “sức mạnh bầu trời” Oppo Neo 7 có sự khác biệt khá nhiều từ thiết kế đến cấu hình.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

5 kinh nghiệm mua máy sấy quần áo siêu bền, không tốn điện

Khí hậu của nước ta ngày càng trở lên thất thường, thời tiết mưa, bão, trời nồm xảy ra triền miên. Việc giặt quần áo không khô, bám mùi ẩm mốc gây khó chịu. Sở hữu một chiếc máy sấy là giải giáp tốt nhất - vị cứu tinh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay MSI P65: Thiết kế Max-Q mỏng nhẹ, cấu hình mạnh nhưng không dành cho game thủ

MSI luôn được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị dành cho game thủ nổi tiếng với những sản phẩm thường có thiết kế hầm hố, cấu hình mạnh mẽ đủ sức cân được những tựa game đồ hoạ nặng. Nhưng hãng sẽ không chỉ dừng

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công