Đặt mua iPhone 7 ở đâu sẽ có giá tốt nhất thế giới?

Giá bán của bộ đôi iPhone 7 đã bị rò rỉ và giá bán của iPhone 7 có thể không chênh lệch nhiều so với đời iPhone 6s. Nhưng, đặt mua iPhone 7 ở đâu sẽ có được giá tốt nhất? Hãy cùng phân tích!

Cụ thể hơn, giá bán của bộ đôi iPhone 7 bị rò rỉ trước giờ G như sau: Phone 7 32/128/256 GB có giá bán lần lượt là 790/910/1060 USD (khoảng 17.5/20.2/23.5 triệu đồng). Trong khi đó, iPhone 7 Plus 32/128/256 GB có giá bán lần lượt là 910/1030/1180 USD (khoảng 20.2/22.9/26.2 triệu đồng).



Giá bán của bộ đôi iPhone 7 bị rò rỉ tại Trung Quốc. Bấm vào ảnh xem lớn.

Dĩ nhiên, giá iPhone trong những ngày đầu mở bán không cố định trên toàn thế giới, mà nó biến đổi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác giữa các quốc gia. Có nơi thì bán iPhone giá rất tốt, nhưng ngược lại cũng có nơi bán với giá khá 'chát'.

Đây chỉ nói đến máy được bán chính hãng, còn đối với trường hợp như hàng xách tay - do chưa có hàng chính hãng thì giá luôn bị đẩy lên cao ngất, tình trạng này thường xảy ra tại Việt Nam.

Vào năm 2014, giá bán của iPhone 6 phiên bản 16 GB biến động tại một số quốc gia. Chẳng hạn như tại Mỹ, model này có giá 649 USD không kèm hợp đồng.

Trong khi đó ở Hong Kong, thiết bị này được rao ở mức 720 USD, tại Singapore là 790 USD, ở Đức 870 USD và lên đến 900 USD tại Ý. Trong khi đó, tại Nhật Bản, iPhone 6 có giá chỉ từ 640 USD/ tương đương 13,6 triệu đồng vào thời điểm đó.



So sánh giá iPhone giữa các quốc gia. Nhật Bản là nơi bán iPhone rẻ nhất thế giới vào năm 2014. Bấm vào ảnh xem lớn.

Trong số các bảng thống kế thì báo cáo mới nhất từ ngân hàng Deutsche Bank về giá bán của iPhone 6 trong vòng 2 năm trở lại đây là khá chính xác, được quy đổi từ giá bán tại Mỹ bằng đồng USD sang đồng tiền của các quốc gia khác.

Từ đó cho thấy, thực tế người mua tại những nước ngoài Hoa Kỳ đang phải mua iPhone với mức đắt hơn hay rẻ hơn? Bạn có thể xem bảng dưới đây.


Sang những tháng cuối năm 2015, iPhone 6s lên kệ với giá bán còn cao hơn cả phiên bản tiền nhiệm. Thụy Điển, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ là 3 quốc gia bán iPhone 6s bản 16 GB cao nhất thế giới, lần lượt là 874, 974 và 1030 USD.

Còn tại Việt Nam, vào thời điểm đó giá iPhone 6s cũng không hề mềm so với mức giá gốc mà Apple đưa ra. Mẫu iPhone 6s phiên bản bộ nhớ trong thấp nhất, đã có giá lên đến 18,89 triệu đồng (tương đương 850 USD).



So sánh giá bán iPhone 6s ở các quốc gia. Bấm vào ảnh xem lớn.

Mua iPhone 7 ở đâu sẽ rẻ nhất?

Như các bạn thấy đó, giá bán của iPhone luân phiên thay đổi và không cố định trong những năm qua. Nhưng cơ bản, chúng ta có thể phân ra làm 4 nhóm nước với các mức giá chênh lệch khác nhau.

Nhóm 1 chỉ phải trả mức giá cao hơn giá bán tại Mỹ từ 1 - 11% như Hong Kong, Nhật, Singapore,... chủ yếu là các nước phát triển ở khu vực châu Á.

Nhóm 2 với mức chênh lệch cao hơn từ 12 - 18%, trong đó là phần lớn các nước thuộc nhóm các nước công nghiệp mới nổi như Mexico, Nga, Trung Quốc và một số nước phát triển như Anh, Canada, Úc.

Nhóm thứ 3 là các nhóm nước “nhà giàu” thuộc thế giới thứ nhất, như: Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Đan Mạch, Ý,... phải trả giá đắt hơn từ 22 - 28%.

Cuối cùng là nhóm nước phải chịu mức chênh lệch giá lớn nhất, trên 31% như: Ấn Độ, Thụy Điển, Indonesia, Brazil.

Từ những dữ liệu trên suy ra, kết hợp với những gì mà nguồn tin rò rỉ từ Trung Quốc cho hay, nhiều khả năng giá bán chính hãng của iPhone 7 tại Việt Nam cũng sẽ khá cao.

Chính vì thế, mua iPhone 7 tại Mỹ vẫn sẽ có giá tốt nhất, tiếp theo là hai thị trường Hong Kong và Singapore (đây cũng là nguồn hàng chính của các lái buôn xách tay nhập về những lô hàng iPhone đầu tiên)!

Riêng bạn, đoán iPhone 7 khi bán chính hãng tại Việt Nam sẽ có giá bán dao động ở mức nào, và sẽ lọt vào top quốc gia bán iPhone rẻ nhất hay đắt nhất?


  • Bạn đoán giá iPhone 7 xách tay đầu tiên tại Việt Nam là bao nhiêu?
  • iPhone 7 sắp ra mắt, lưu ý khi mua các linh - phụ kiện của Apple

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Giá bán của iPhone 7, iPhone 7 Plus đã sáng tỏ như ban ngày

Như vậy là iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ chính thức ra mắt vào ngày 7/9 tới đây, Apple đã gửi lời mời tham dự sự kiện này và đặc biệt hơn, hôm nay...

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

iPhone 7 và iPhone 7 Plus có giá bán tất cả các phiên bản, từ 17.5 triệu đồng

Theo thông tin rò rỉ mới nhất từ phonearena.com thì giá bán của bộ đôi iPhone mới đã xuất hiện tại Trung Quốc, đặc biệt là bộ đôi iPhone mới có phiên bản thấp nhất...

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone 8 về nước, iPhone 7 giảm giá 1-1,5 triệu đồng

Các nhà bán lẻ lớn vừa đồng loạt giảm giá mạnh cho 2 model thế hệ cũ là iPhone 7 và 7 Plus.

iPhone X xách tay với giá 25 triệu đồng

Một số cửa hàng tại Hà Nội đã gửi thông báo cho khách về việc sắp nhập những lô iPhone X mới, bán ra với giá chỉ khoảng 25-25,5 triệu đồng cho bản 64 GB - thấp hơn cả triệu đồng so với giá hiện tại.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone XS và iPhone XS Max bản 512GB có giá lần lượt là 31 triệu và 38 triệu đồng

Với iPhone XS, phiên bản 256 GB có giá 1,149 USD - tương tự như iPhone X. Trong khi đó, với bộ nhớ 512GB máy có giá lên tới 1.349 USD tương đương 31,5 triệu VND

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một