Vì sao Samsung Galaxy Note 7 lại bị hoãn ngày giao hàng?

Không phải chỉ riêng thị trường Việt Nam mà ngay cả trên quy mô toàn cầu, Samsung đã quyết định lùi ngày giao Galaxy Note 7 đợt 2 đến tay các đại lí và khách hàng của mình.

Theo Reuters thì việc trì hoãn này nhằm giúp Samsung có thêm thời gian để kiểm chứng lại chất lượng của chiếc flagship này vì năm nay Samsung tung Note 7 ra quá sớm nhằm đánh phủ đầu iPhone 7 đã làm đợt hàng đầu tiên của họ có một số vấn đề. Và vấn đề nghiêm trọng nhất nằm ở việc một vài chiếc Note 7 đã phát nổ nhưng nguyên nhân thì chưa rõ vì sao.

Vì đây là một sự việc có thể làm ảnh hưởng đến danh tiếng và doanh số của Samsung thế nên họ quyết định tìm cho ra bằng được nguyên nhân và khắc phục nó chứ không thể để nhũng tình trạng tương tự diễn ra nữa.

Theo DigitalTrends, sự việc Note 7 phát nổ không phải nằm ở củ sạc hay dây cắm. Họ nghi ngờ rằng việc đưa cổng USB-Type C lên chiếc flagship của Samsung là nguyên nhân chính dẫn tới sự cố cháy nổ vừa nêu trên.

Một chiếc Note 7 bị phát nổ

Có thể nói như vậy vì trong tháng 2 vừa qua, một kĩ sư của Google đã làm một thí nghiệm về việc phần mềm quản lí dòng điện ra vào trên bảng mạch của Chromebook Pixel đã làm việc không hiệu quả dẫn đến dây cáp USB-Type C được chứng nhận đạt chuẩn bị nhiễm điện từ và ảnh hưởng ngược trở lại bảng mạch của máy và làm hỏng linh kiện bên trong.

Đây là vấn đề mà Note 7 dường như đang gặp phải, việc cổng USB-Type C hoạt động thiếu ổn định do firmware quản lí chưa tốt đã làm ảnh hưởng đến bảng mạch điện tử của chiếc smartphone này, khiến nó phóng ra tia lửa điện và gây cháy nổ.

Thêm nữa, nếu không làm ảnh hưởng đến bảng mạch thì việc dòng điện vào thiếu ổn định khi đi qua cổng USB-Type C sẽ làm viên pin của Note 7 xảy ra những phản ứng hóa họ bên trong vì hiện nay chiếc smartphone này vẫn sử dụng pin Lithium như bao chiếc smartphone khác, nếu dòng điện vào không ổn định sẽ làm nó bị phồng to và nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Việc trì hoãn này chắc chắn ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của Samsung trong quý III/2016 vì Note 7 đang là sản phẩm đang được nhiều người trông đợi, thậm chí họ còn đặt cọc trước để thể hiện sự tin tưởng đối với 'gã khổng lồ' đến từ Hàn Quốc.

Thế nhưng việc quyết định trì hoãn ngày giao hàng là một quyết định đúng của Samsung vì nếu họ nhắm mắt làm ngơ thì nhiều trường hợp tương tự sẽ xuất hiện, họ có thể giải quyết sự cố nhanh chóng bằng cách đền bù máy mới nhưng điều này sẽ làm người dùng mất lòng tin vào họ và đây là điều không được phép xảy ra, nếu không những ai mất niềm tin với Note 7 sẽ chuyển sang dùng smartphone khác.

Bạn có đang mong muốn được sở hữu Samsung Galaxy Note 7? Bạn cảm thấy thế nào khi flagship mới nhất của Samsung lại gặp phải tình trạng trên? hãy cùng chia sẻ ý kiến của bạn ngay trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • 'Hàng hiếm' Galaxy Note 7 màu xanh san hô xuất hiện tại VN
  • iPhone 6s nhanh hơn Note 7, có đúng không? Thực tế thế nào?
  • So sánh Camera Galaxy Note 7, S7 Edge, Note 5: Khi anh em nhà 'Sung' tương tàn

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note FE sẽ được cập nhật giao diện Android Pie với One UI

Tin vui là vừa qua, Galaxy Note FE đã nhận được chứng chỉ Wifi cho bản build Android 9 Pie, cũng chính là bản Android mà Samsung dựa vào để phát triển One UI nên nhiều khả năng chiếc smartphone này cũng sẽ được cập nhật giao diện mới như Galaxy

Samsung Galaxy Note 7 sẽ “lên kệ” trở lại vào ngày 28/9

Tuy vậy, Samsung cũng không quên việc bán ra những chiếc Galaxy Note 7 mới dành cho các khách hàng thực sự yêu thích thế hệ flagship này, và các khách hàng là fan của...

Samsung sẽ ra mắt phiên bản Galaxy Note 8 4GB RAM với mức giá 850 USD?

Samsung vừa cho ra mắt chính thức dòng máy thế hệ flagship tiếp theo Galaxy Note 8 vào ngày hôm qua 23 tháng 8 với rất nhiều kì vọng đi kèm với đó là một mức giá cũng 'chát' không kém.

Sự thất bại của Galaxy Note 7 sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến GDP Hàn Quốc

Theo một báo cáo mới từ Reuters, sự thất bại của Samsung Galaxy Note 7 sẽ tác động tiêu cực đến quý 3 năm 2016 GDP của Hàn Quốc

Samsung lên tiếng bác bỏ thông tin khai tử Galaxy Note 7

Trước đó, nguồn tin của Yonhap còn chia sẻ nhà máy Samsung tại Việt Nam cũng đã nhận được thông báo ngừng sản xuất Galaxy Note 7. Đây cũng là một trong những nơi đảm...

Samsung Galaxy Note 7 sẽ “lên kệ” trở lại từ ngày 28/9

Tuy vậy, Samsung cũng không quên việc bán ra những chiếc Galaxy Note 7 mới dành cho các khách hàng thực sự yêu thích thế hệ flagship này, và các khách hàng là fan của...

Samsung Galaxy Note Fan Edition chính thức: Galaxy Note 7 hồi sinh

Các bạn cần lưu ý tên của sản phẩm này là Galaxy Note Fan Edition, không phải Note 7 Fan Edition, và nó sẽ được làm từ những chiếc Note 7 mới hoàn toàn, không phải là Note 7 được người dùng trả lại. Samsung cho biết Galaxy Note FE là phiên bản thay

Samsung sẽ đổi tên các máy thay thế Galaxy Note 7 bị lỗi pin thành Galaxy Note 7s

Sau khi thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 gặp sự cố về pin, Samsung sẽ đổi tên các thiết bị thay thế cho loạt máy bị lỗi thành Galaxy Note 7s.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi thanh điều hướng trên điện thoại Samsung siêu đơn giản

Hầu hết điện thoại thông minh ngày nay đều được tích hợp thanh điều hướng. Đặc biệt, người dùng điện thoại Android sẽ rất quen thuộc với loại thanh điều hướng để thay thế nút Home vật lý. Trong bài viết này mình sẽ chỉ

Hướng dẫn chuyển đổi giao diện Steam thành tiếng việt

Việc làm này cho thấy rằng Steam bắt đầu quan tâm hơn đến cộng đồng game thủ Việt Nam và giúp các bạn game thủ có thể tiếp cận dễ dàng hơn với hệ thống bán hàng của Steam.

Mshelper là gì và làm cách nào để loại bỏ chúng gọi khỏi máy tính?

Người dùng thường biết đến macOS như một hệ điều hành này có độ bảo mật cao, không bị lây nhiễm virus hay Malware trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật cho biết rằng ngày càng có nhiều loại virus,

YouTube thử nghiệm tính năng hiển thị số người đang xem

Trong tất cả các dịch vụ của Google, Youtube luôn là dịch vụ được thử nghiệm các tính năng mới và xuất hiện với tần số nhiều nhất. Mới đây nhất Youtube thử nghiệm tính năng hiển thị số người đang xem.

OnePlus 9R, OnePlus 8T thử nghiệm phiên bản closed beta OxygenOS 13

Tại sự kiện ra mắt OnePlus 10T vào tuần trước, OxygenOS 13 đã chính thức ra mắt. Thử nghiệm beta của OnePlus 10 Pro, OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro của phần mềm dựa trên Android 13 đã bắt đầu không lâu sau đó

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.