Chuyển bookmark từ Safari của thiết bị iOS sang Google Chrome trên máy tính

Nếu bạn thường xuyên duyệt web bằng Safari trên các thiết bị iOS, ắt hẳn bạn sẽ có rất nhiều bookmark được lưu trữ. 3 bước sau giúp bạn thực hiện đồng bộ danh sách bookmark từ trình duyệt Safari sang Google Chrome trên máy tính một cách nhanh chóng.

Trình duyệt Safari trên iPhone, iPad không cho phép bạn trích xuất các bookmark, không sao cả, bạn chỉ cần iCloud và Internet Explorer trên Windows, hoặc Safari trên Mac OS để làm điều này.

Bước 1: Xuất bookmark Safari

Sao lưu bookmark Safari trên thiết bị di động bằng cách vào Cài đặt > iCloud và bật Safari.

 


 

 

Kéo xuống phía dưới, chọn Backup. Ở màn hình tiếp theo, hãy bật iCloud Back up và bấm Back Up Now.

 


 

 

Bước 2: Chuyển vào máy tính

Bạn phải tải và cài đặt iCloud trên máy tính của mình. Sau khi đăng nhập vào tài khoản iCloud, bạn có thể thấy danh sách Bookmarks từ trình duyệt Safari trên thiết bị iOS sẽ được đồng bộ với danh sách Favorites của trình duyệt Internet Explorer trên máy tính.

 


 

 

Khi nhấn vào nút Apply, một cửa sổ khác sẽ hiện ra, hãy chọn Merge để thêm các địa chỉ web từ máy tính lên danh sách bookmark sẵn có trên iCloud.

 


 

 

Bước 3: Nhập Bookmark vào Google Chrome

Đây là lúc nhập bookmark từ trình duyệt IE vào Google Chrome. Bạn hãy khởi động Chrome và nhấp vào biểu tượng cài đặt bên góc phải như hình dưới. Trong mục Bookmarks, chọn Import bookmarks and settings…

 


 

 

Ở cửa sổ pop-up vừa xuất hiện, hãy chọn Microsoft Internet Explorer nếu dùng Windows, và Safari nếu bạn đang sử dụng Mac OS, hãy đánh dấu tick vào Favorites/Bookmarks, xong nhấn nút Import.

 


 

 

Chờ một chút, tất cả các địa chỉ web lưu trong Favorites từ trình duyệt IE (bao gồm cả những địa chỉ mà bạn đã xuất ra từ thiết bị iOS) sẽ được sao chép vào trình duyệt Google Chrome. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Hoàng Hải

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn xuất bookmarks trên Safari ra máy tính Windows/Mac

Safari, một trình duyệt web khá tốt của Apple, vậy làm thế nào để xuất bookmark trên Safari ra các máy tính Windows/Mac? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đồng bộ bookmark, extension và dữ liệu trình duyệt khác giữa các máy tính

Ngày nay, mức độ tương tác với máy tính ngày càng phụ thuộc vào trình duyệt web. Vì vậy, sẽ rất tiện dụng nếu lịch sử trình duyệt và các cài đặt “theo chân” bạn khi sử dụng máy tính khác. Các nhà sản xuất trình duyệt yêu thích của bạn biết điều này

Cách chuyển tất cả các bookmark từ Chrome sang FireFox Quantum

Nếu chuyển hẳn sang FireFox thì sau đây là cách Import (chuyển) tất cả các bookmark từ Chrome hoặc các trình duyệt khác sang FireFox.

Một số giải pháp khôi phục Bookmark và lịch sử duyệt web đã bị xóa

Những bookmark quan trọng đã bị mất khi bạn xóa lịch sử duyệt web trên Chrome, hoặc cập nhật lên phiên bản mới, phải làm sao bây giờ?

Làm sao để tăng tốc trình duyệt Safari khi chạy chậm?

Sau một thời gian sử dụng, đây là những cách mà bạn nên làm để tăng tốc trình duyệt Safari trên các thiết bị iOS sau một thời gian sử dụng.

Xóa lịch sử tìm kiếm dễ dàng trên iPhone chỉ với vài thao tác

Đôi khi, việc xoá lịch sử tìm kiếm trên iPhone trở nên rắc rối với nhiều người dùng, bởi vì họ không muốn phải trải qua các quy trình phức tạp để tìm lại từ khoá mà họ cần. Tuy nhiên, thao tác xóa lịch sử tìm kiếm là một phần của công cụ thông minh

Chrome sử dụng nhiều RAM hơn 10 lần so với Safari trên macOS Big Sur?

Trong điều kiện duyệt web bình thường và nhẹ, Google Chrome sử dụng RAM nhiều hơn 10 lần so với Safari trên macOS Big Sur, theo một thử nghiệm được thực hiện bởi người sáng tạo trình duyệt Flotato, Morten Just.

Nghiên cứu cho thấy Google Chrome “ăn” RAM nhiều hơn tới 10 lần so với Safari!

Nghiên cứu mới từ người sáng tạo Flotato, Morten Just đã tiết lộ rằng trình duyệt Chrome sử dụng bộ nhớ nhiều hơn Safari gấp 10 lần khi duyệt web trên macOS. Thử nghiệm đầu tiên được thực hiện trên một máy ảo và thử nghiệm thứ hai trên MacBook Pro

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.