iPhone khai tử máy ảnh compact, iPhone 7 khai chiến DSLR

Với công nghệ camera kép, người ta tin rằng iPhone 7 sẽ khai chiến với máy ảnh DSLR, tạo ra cuộc cách mạng mới về nhiếp ảnh di động.

iPhone 7 có thể sở hữu ngoại hình không khác biệt nhiều so với thế hệ trước. Điều đó không có nghĩa “nội thất” của máy cũng vậy. Ít nhất, camera của iPhone 7 sẽ sở hữu những nâng cấp đáng nể.


Ý định của Apple rõ ràng không chỉ nhắm vượt mặt các đối thủ di động, mà còn là các thiết bị chụp hình chuyên nghiệp.


Khác biệt đến từ đâu?


Đầu năm ngoái, Apple thâu tóm hãng công nghệ hình ảnh LinX từ Israel với giá 20 triệu USD. Chưa đầy một năm sau, công ty này đệ đơn cấp bằng sáng chế công nghệ camera kép, cho phép sử dụng nhiều ống kính chụp ảnh zoom quang học và nhiều tính năng khác.



Chỉ với những tin đồn sẽ nâng cấp camera trên iPhone 7, Apple đã khiến tín đồ của họ háo hức trở lại.

Trong thông cáo báo chí gửi đi năm 2014, LinX chia sẻ về công nghệ này: “Chất lượng hình ảnh trên camera di động đã đạt mức tối ưu. Các hãng di động cố gắng tạo khác biệt bằng cách cung cấp nhiều tính năng chụp ảnh nhưng cuộc đua kích thước điểm ảnh đã chấm dứt và những thế hệ camera tiếp theo không thể mang đến cải tiến lớn. LinX cách mạng hóa nhiếp ảnh trên di động và mở rộng khả năng sử dụng và trải nghiệm người dùng. Đã đến lúc bạn cất những chiếc máy ảnh SLR ở nhà”.


Một cách cụ thể, mục tiêu của LinX là đạt đến đẳng cấp chụp ảnh của máy SLR, bằng việc trang bị thêm một camera cho smartphone.


Tất nhiên, Apple xin cấp rất nhiều bằng sáng chế, khá nhiều trong số đó không bao giờ trở thành hiện thực. Tuy nhiên, công nghệ camera kép của LinX lại khác. Trong nhiều tháng qua, hàng loạt thông tin rò rỉ khẳng định iPhone 7 Plus sẽ lần đầu tiên sử dụng camera kép.


Cần nhớ, Apple không chỉ thâu tóm những tài sản sở hữu trí tuệ mà còn thu nạp luôn hàng loạt kỹ sư của họ, trong đó có đồng sáng lập LinX là Ziv Attar. Không khó để tưởng tượng, những nhân tài này sẽ làm việc với các kỹ sư của Apple để tạo ra một số tính năng ấn tượng trên camera của iPhone.


Apple nuôi tham vọng từ lâu



Apple không tiên phong trong công nghệ camera kép nhưng có thể, họ sẽ biết cách tận dụng nó một cách thực sự hiệu quả.

Một ống kính góc rộng kèm một ống kính tiêu cự chuẩn cố định là cách LG chọn để tạo ra một chiếc smartphone camera kép. Với iPhone, người dùng có thể kỳ vọng vào những điều lớn lao hơn.


Với động thái thâu tóm LinX, Apple có nhiều hướng khác nhau để nâng cấp camera trên iPhone. Tuy nhiên, người ta tin rằng Apple sẽ cải tiến toàn diện máy ảnh iPhone, chẳng hạn chụp thiếu sáng tốt hơn, lấy nét nhanh hơn, cải thiện khả năng chụp HDR và khả năng xử lý hậu kỳ ấn tượng hơn.


Thực tế, Steve Jobs từng muốn thống trị thế giới nhiếp ảnh di động từ lúc sinh thời. Trong cuốn sách của Walter Isaacson về tiểu sử Steve Jobs, ông có nhắc đến việc Jobs muốn thay đổi ngành nhiếp ảnh, không khác gì ham muốn thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc.


Vài tháng trước khi qua đời, vào mùa hè năm 2011, Jobs gặp gỡ người sáng lập Lytro là Ren Ng và được nghe giới thiệu về công nghệ trường ánh sáng của công ty này. Camera của Lytro (hiện có bán trên thị trường) cho khả năng chụp ảnh không có độ trễ, cho phép người dùng lấy nét vào điểm bất kỳ trên tấm ảnh.


Jobs lập tức thuyết phục người sáng lập Lytro làm việc cho Apple nhưng thất bại. 2 trong số các công nghệ tiên phong của Lytro là chụp ảnh không độ trễ và lấy nét tùy ý đều là sở trường của LynX. Như vậy, sau 5 năm, Apple mới thực sự tìm được những gì mình muốn.


iPhone khai tử máy ảnh compact, iPhone 7 khai chiến DSLR

Liệu iPhone 7 có tạo ra cuộc cách mạng trong nhiếp ảnh di động, như cách những thế hệ iPhone trước đây từng làm?

Đáng để chờ đợi


Vài năm qua, Apple tỏ ra chậm chạp trong việc nâng cấp camera trên iPhone. Từ chỗ là kẻ đi đầu, hãng dần để các đối thủ đuổi kịp, thậm chí vượt mặt. Trong bảng xếp hạng của DxOMark gần một năm qua, iPhone 6S hay 6S Plus luôn xếp sau hàng loạt model của Samsung.


Tuy nhiên, có vẻ hãng đã sẵn sàng lấy lại vị thế của kẻ dẫn đầu ngành nhiếp ảnh di động với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus. Thư mời phát đi mới đây của Apple cũng đầy ẩn ý khi hãng gửi đến báo giới ảnh chụp với bokeh tuyệt đẹp - thứ chỉ tìm thấy trên những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.


iPhone mới của Apple sẽ ra mắt vào ngày 7/9. Khi đó, người ta sẽ biết chính xác, Apple đã làm gì với camera trên iPhone và nó có xứng đáng trở lại ngôi vua một lần nữa hay không.


Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

iPhone khai tử máy ảnh compact, còn iPhone 7 khai chiến DSLR

iPhone 7 có thể sở hữu ngoại hình không khác biệt nhiều so với thế hệ trước. Nhưng ít nhất, với công nghệ camera kép, người ta tin rằng iPhone 7...

iPhone 7 Plus sẽ có 3GB RAM, camera kép chụp như DSLR

iPhone 7 sẽ có hai phiên bản, trong đó iPhone 7 Plus rất đặc biệt với cụm camera kép cho chụp ảnh như máy ảnh DSLR và 3GB RAM

iPhone sắp có khả năng chụp ảnh 3D?

Apple gây sốc khi trang bị cả máy ảnh 3D cho iPhone mới. Thông tin này vừa được hé lộ thời gian gần đây từ chính một đối tác thân tín của Apple.

Camera trên iPhone 8 sẽ có tính năng 3D?

Chia sẻ Liệu camera trên iPhone 7 sẽ có thêm 3D và thực tế tăng cường?ẢNH CHỤP...

Apple hợp tác cùng LG để mang camera 3D lên iPhone 8

Nguồn tin mới đây tiết lộ, LG Innotek đang hợp tác cùng Apple để phát triển một module máy ảnh kép có khả năng chụp ảnh 3D để tích hợp trên iPhone 8.

Apple đã đầu tư khả năng chụp ảnh cho những chiếc iPhone thế hệ mới như thế nào?

Tim Cook khẳng định, iPhone chính là những thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới hiện nay. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh để đăng tải lên cả Tạp chí Time.

Bộ Camera trên iPhone Xs, iPhone Xs Max được nâng cấp thế nào?

Apple cho biết, iPhone đã trở thành một thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh tuyệt vời, được đăng tải lên cả Tạp chí Time.

Chỉ có iPhone 7 Plus mới được trang bị camera kép

Tiết lộ từ chuyên gia rò rỉ Ming-Chi Kuo cho biết, chỉ có chiếc iPhone 7 Plus với màn hình 5,5 inch mới được trang bị hệ thống camera kép

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực

Đánh giá KTM Duke 390 2017: Liệu có phải mọi thứ vẫn như cũ?

Nhìn bằng mắt khối động cơ của 2 phiên bản 2015 và 2017 có sự tương đồng rất lớn: vẫn là DOHC và vẫn là 390 nên mọi người sẽ tặc lưỡi cho rằng chẳng có gì khác biệt cả và điều đó sai hoàn toàn. Đầu tiên là tỉ số nén

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...