5 tính năng "bí mật" trên Android chưa chắc bạn đã biết hết

Nếu bạn đang sử dụng một thiết bị Android và tự tin rằng mình đã biết tất cả các tính năng của nó, thì sau khi đọc bài viết này bạn sẽ phải suy nghĩ lại về điều đó.


1. Tìm kiếm bằng giọng nói khi màn hình tắt

Đa số người dùng Android không biết đến tính năng này, trên một số smartphone Android, bạn có thể tìm kiếm bằng giọng nói với từ khoá “OK Google” ngay khi màn hình đã tắt.

Để kiểm tra thiết bị của bạn có làm được điều này hay không, bạn hãy vào Cài đặt Google > Tìm kiếm và hiện hành > Giọng nói > Phát hiện OK Google và bật nó lên. Ngoài ra, bạn phải 'huấn luyện' để Google có thể nhận ra giọng nói của mình một cách chính xác nhất.

2. Khoá điện thoại từ xa khi bị mất.

Thật là tồi tệ nếu như bạn bị mất điện thoại, không chỉ buồn mà còn nguy hiểm nếu ai đó có thể truy cập vào dữ liệu cá nhân của mình không nào. Vì vậy Google có một tính năng cho phép bạn theo dõi và kiểm soát điện thoại đã đánh mất được gọi là Android Device Manager.

Bạn có thể dùng tính năng này để đổ chuông điện thoại khi cần tìm kiếm, khoá từ xa hoặc thậm chí là xoá toàn bộ dữ liệu nếu bạn không thể tìm lại được điện thoại của mình. Bạn chỉ cần vào Cài đặt > Bảo mật > Quản thị viên thiết bịbật Android Device Manager lên. Sau đó truy cập vào trang web trên máy tính nếu bạn bị mất điện thoại.


3. Gửi lời nhắn lên màn hình điện thoại đã mất

Đây là một mẹo thật tuyệt cho những ai đãng trí, hay quên điện thoại trên của mình… Nếu bị mất điện thoại và nghi ngờ có ai đó đã nhặt được điện thoại của mình, bạn có thể gửi một tin nhắn trên màn hình khoá của điện thoại để họ liên lạc.

Bạn vào Cài đăt > Bảo mật > Lời nhắn trên màn hình khoá để nhập số điện thoại, email hoặc thông tin của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên có ít nhất một lời cảm hơn nếu ai đó đã trả lại điện thoại cho mình.

4. Tính năng làm tối theme, tập trung vào màn hình đang làm việc

Android 6.0 Marshmallow có thể cho bạn làm tối theme để tập trung vào màn hình đang làm việc cũng như để bảo vệ mắt khi sử dụng một thời gian dài. Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Khả năng truy cập > Đảo màu để đảo ngược màu sắc trên màn hình.

5. Truy cập các tab của Chrome từ thiết bị khác

Nếu sử dụng trình duyệt Chrome, thì bạn hoàn toàn có thể truy cập vào các tab của Chrome từ các thiết bị khác mà mình đang sử dụng, miễn là bạn đang đăng nhập tài khoản của mình trên cả 2 thiết bị.

Khi khởi động một tab mới, bạn sẽ thấy tùy chọn tab gần đây ở góc dưới bên phải. Nhấn vào để xem các url được mở trên các thiết bị đăng nhập khác của mình và nhanh chóng truy cập vào bất kỳ tab nào bạn muốn.

Chúc các bạn thành công.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

App tìm kiếm điện thoại của Google chính thức bị đổi tên

Ngoài một số đổi mới trong tính năng thì Google quyết định đổi tên cho Android Device Manager thành Find My Device. Do đó, người dùng điện thoại Android có thể tải phiên bản cập nhật mới với tên gọi Find My Device qua “chợ” Google Play Store theo

Google sẽ đưa trợ lý ảo Google Assistant lên xe hơi chạy Android

Google tiết lộ rằng trợ lý ảo AI của họ sẽ được tích hợp vào Android Auto dành cho xe hơi vào tuần này, và Mỹ là thị trường đầu tiên.

Smartphone Android của Google trong tương lai có thể kiểm tra máu

Việc mua lại công ty Senosis Health gần đây đặt hy vọng, Google sẽ sớm thực hiện một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực y tế bằng cách tích hợp khả năng kiểm tra máu trên các mẫu smartphone Android của hãng.

Google cho phép cập nhật hệ điều hành Android O từ tháng 8

Google Pixel và Nexus là những máy đầu tiên có bản cập nhật hệ điều hành Android O, bắt đầu từ tháng 8 này.

Google Photos đã có thể nhận diện thú nuôi, gom lại thành nhóm, tìm kiếm theo giống nòi

Google Photos trong bản cập nhật mới nhất sẽ bổ sung thêm tính năng nhận diện ảnh thú nuôi, và tự gom chúng lại thành nhóm như cái cách mà ứng dụng làm với ảnh chụp người. Hơn thế nữa, Google Photos cũng cho phép người dùng đặt tên thú cưng của

1,3 triệu tài khoản Google trên smartphone Android đang có nguy cơ bị đánh cắp

Theo thống kê mới nhất thì có tới 1,3 triệu tài khoản Google đang sử dụng trên các smartphone Android có nguy cơ bị đánh cắp thông tin từ các hacker.

Google Maps cho Android cập nhật nhiều tính năng

Với bản cập nhật này, khi bạn tìm một địa điểm trên điện thoại Android, Google đưa ra gợi ý dựa trên những lần tìm kiếm trước đây trên các thiết bị khác nhau, để bạn nhanh chóng tìm thấy chi tiết bản đồ và hướng đi.

Sau 2 tháng cập nhật cho iOS, Google bắt đầu đưa trình chỉnh sửa video mới lên Photos cho Android

Google cuối cùng cũng đã tung ra trình chỉnh sửa video cải tiến mới trên Google Photos dành cho Android. Trình chỉnh sửa video trước đây đã được giới thiệu trên Google Photos dành cho iOS vào tháng Hai. Trình chỉnh sửa video mới cho phép bạn cắt,

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn lấy lại, khôi phục mật khẩu Skype

Lâu lâu không sử dụng đến Skype, bạn quên mất mật khẩu đăng nhập! Vậy phải làm sao bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết sau để lấy lại mật khẩu Skype một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Cái nhìn rõ nét về Galaxy S9 khi so sánh với Galaxy S7

Dự kiến năm nay nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ đem tới cho Galaxy S9 những cải tiến mạnh mẽ về camera, cảm biến vân tay, thông số kỹ thuật và nhiều điều thú vị khác. Chắc hẳn lúc này nhiều người dùng Galaxy S7 đang hết sức