iPhone 7 sắp ra, lưu ý khi mua các sản phẩm Apple lúc này

Nhiều khả năng trong thời gian tới, rất nhiều sản phẩm trong hệ sinh thái phần cứng của Apple sẽ thay đổi. Và đây chính là lý do tại sao nên cân nhắc khi mua thiết bị ngoại vi của Apple trong thời điểm hiện tại.

Lưu ý: Những lời khuyên sau chỉ mang tính chất tham khảo, việc thay đổi để tiếp cận công nghệ mới là cần thiết, và thị trường sẽ vẫn có các phụ kiện hỗ trợ chuyển đổi rất tốt.

Có thể mua phụ kiện (nếu bạn nắm rõ về iPhone 7), nhưng đừng mua cáp

Với MacBook, Apple đã bắt đầu dần chuyển sang USB-C (USB Type-C). Giới thạo tin cho biết, dòng MacBook Pro mới sẽ sử dụng cáp USB-C. Nếu thông tin này hoàn toàn chính xác, thì nó sẽ mang đến những tác động không nhỏ đối với người dùng.

Vào thời điểm đó, Apple về cơ bản sẽ thay đổi toàn bộ hệ sinh thái sang USB-C và Lightning. Thế nên bạn đừng nên mua bất cứ sản phẩm nào để dùng kèm với các thiết bị của Apple trong thời điểm này.

Apple chuyển sang USB-C sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ

Các nhà sản xuất phụ kiện cũng đang dần chuyển sang sản xuất các thiết bị kết nối USB-C. Aukey, nhà sản xuất các loại sạc dự phòng và nhiều phụ kiện thuộc loại tốt nhất trên thị trường, cũng đã chuyển sang sản xuất các phụ kiện sử dụng cổng USB-C và quảng bá những sản phẩm này đến tín đồ Android.

Sau tất cả, Apple đã chuyển sang sử dụng cổng USB-C cho toàn bộ sản phẩm, kể cả các loại máy tính xách tay thì các sản phẩm sạc hay dây cắm cũng sẽ thay đổi theo.

Không loại trừ khả năng, iPhone thế hệ tiếp theo cũng sẽ sử dụng cổng USB-C để sạc. Từ đó, chúng ta có thể tin tưởng rằng các nhà sản xuất thiết bị ngoại vi sẽ dần dần hoặc thậm chí là sớm 'khai tử' kết nối USB tiêu chuẩn.

Thậm chí nếu bạn không có ý định mua một chiếc smartphone mới trong vòng một năm nữa hoặc hơn, đừng mua bất cứ món phụ kiện nào trừ khi bạn thực sự cần nó.

Nói thì nói vậy thôi, chứ không có gì chắc chắn là tất cả mọi người sẽ đồng thanh từ bỏ cổng USB cũ, nhưng nếu cứ mãi hoài cổ thì việc tìm kiếm một thiết bị tích hợp cổng USB chất lượng tốt trong tương lai sẽ rất khó.

Kiên nhẫn chờ đợi

Dự kiến, Apple sẽ trình làng iPhone thế hệ mới vào ngày 7/9 tới, cho đặt hàng hai ngày sau đó và đến tay người dùng từ 23/9/2016. Nếu bạn có dự định sắm một chiếc iPhone 7, hãy kiên nhẫn chờ đợi, đặc biệt là khi nói đến tai nghe có dây.

Điều này cũng áp dụng với MacBook Pro mới. Trừ khi bạn chấp nhận mua thêm một đống các loại cáp chuyển đổi còn nếu không thì đừng mua bất cứ thiết bị nào để dùng kèm với sản phẩm này trong thời điểm hiện tại.

---

Thực tế thì thế nào nhỉ? Hay bạn đang mong chờ iPhone 7 ra mắt để mua các sản phẩm iPhone đời cũ giá tốt hơn?


  • iPhone 7 hàng nhái, dựng giá rẻ muốn 'hớt tay trên' của Apple
  • 3 lý do Apple nên giữ lại nút Home 'thần thánh' trên iPhone 7
  • Dự đoán: iPhone 7 giá bao nhiêu? Có đắt hơn iPhone 6s không?

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

iPhone 2019 sẽ thay thế cổng Lightning bằng cổng USB Type C

Trong thời gian gần đây, Apple đã khuyến khích sử dụng cổng USB-C trong ngành công nghiệp máy tính bằng việc trang bị nó trên MacBook mới. Mặc dù...

iPhone và Apple Watch có thể sạc không dây bằng MacBook cực tiện lợi

Theo The Verge, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tính năng sạc không dây liên quan đến MacBook và các thiết bị khác như iPhone, Apple Watch. Một bằng sáng chế mới đây được tiết lộ và nêu chi tiết cách sạc không dây iPhone hoặc Watch

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

Muốn dùng MacBook Pro 2016 sạc iPhone 7 phải bỏ ra 19 USD

Apple đã sống đúng với từ 'dũng cảm' trong thời gian gần đây. Đầu tiên, họ 'dũng cảm' xóa...

Apple sẽ bỏ luôn cổng Lightning trên iPhone vào năm sau?

Apple đang hướng tới một tương lai “không dây” cho iPhone của mình, iPhone có thể chia sẻ dữ liệu với máy Mac không dây, sạc pin không dây, tai nghe không dây…

iPhone 4, MacBook cũ sẽ bị Apple khai tử vào cuối tháng này

Vào ngày 13/9, iPhone 4 bản CDMA đã bắt đầu bị liệt kê vào danh sách ngừng hỗ trợ phần mềm từ Apple và sắp tới, tất cả các phiên bản iPhone 4 trên...

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Những sản phẩm Apple được chờ đợi năm 2022

Các sự kiện ra mắt sản phẩm của Apple luôn khiến cả thế giới chủ ý. Loạt iPhone, AirPods, MacBook, Mac mini mới của Apple trình làng trong năm 2022 được dự báo sẽ gây sốt.

THỦ THUẬT HAY

Quét virus trực tuyến với Phrozen VirusTotal Uploader

Virustotal hiện nay đã cho phép người dùng tải các tập tin nghi ngờ có dung lượng 64 MB lên hệ thống để kiểm tra độ an toàn trước khi cài đặt, nhưng với công cụ hỗ trợ Virustotal Uploader thì chỉ cho phép giới hạn cao

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Cách tải và đăng ký tài khoản VieON để xem Rap Việt mùa 2 và show khác

Nếu yêu thích Rap Việt mùa 2, bạn có thể tải ứng dụng VieON để xem các chương trình trên nhiều thiết bị. Sau đây là cách tải và đăng ký tài khoản VieON cho bạn...

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế