Giải mã 8 lời đồn "vi diệu" về Pokémon Go, bạn đã biết?

Pokémon Go tuy đã giảm phần nào sức nóng và sự thu hút nhưng như vậy vẫn chẳng ảnh hưởng gì đến các bạn đam mê tựa game này. Và sau một thời gian tìm hiểu, mình đã thu thập được 8 lời đồn kinh điển khi thưởng thức trò chơi này và tính chính xác của chúng ra sao thì mời bạn xem bài viết để có câu trả lời nhé. 

1. Ấp trái trứng này để nở ra Pokémon hiếm nè

Khi nghe xong câu nói trên, kết hợp với các mẹo trên mạng kể rằng chúng ta nên đi 2, 5 hay 10 km để có được Pokémon hiếm, nhiều bạn đã chấp nhận lội bộ theo như hướng dẫn trên.

Nhưng sự thực thì theo Niantic, việc ấp ra được Pokémon hiếm hay không là điều hoàn toàn ngẫu nhiên, vì có người chơi đi hơn 10 km mà vẫn chỉ ra Pokémon thường gặp. Vậy nên đôi khi chỉ cần đi 2 hay 5 km để 'ấp trứng' thì khả năng nở ra Pokémon hiếm đã khá cao rồi đấy.

2. Pokémon hệ nước thì ở gần sông hồ, hệ cây cỏ thì ở công viên

Niantic từng nói rằng: 'Một số Pokémon hoang dã chỉ xuất hiện trong môi trường và khí hậu nhất định. Ví dụ, một số Pokémon hệ nước có thể chỉ xuất hiện gần hồ hay đại dương chẳng hạn'. Kể từ Niantic nói điều đó, mình cũng nghĩ rằng Pokémon thuộc hệ nào thì sẽ ở địa hình và địa điểm có sự tương đồng với hệ đó. Và một lần nữa thì không hẳn như vậy. Đa số các Pokémon dường như xuất hiện ngẫu nhiên tại những nơi hoàn toàn ngẫu nhiên. Điển hình là việc mình đã bắt được Staryu, một Pokémon hệ nước trong bãi đậu xe.

3. Bạn có thể bắt được Pokemon huyền thoại và đây là cách bắt

Nếu tôi có một con Pokémon huyền thoại cho mỗi lần tôi nghe được câu nói này thì có lẽ giờ đây bộ sưu tập Pokémon huyền thoại của tôi đã gần đủ rồi. Pokémon huyền thoại đã không được phát hành trong phiên bản này, vì vậy bạn không bao giờ có được một con Mewtwo đâu nhé.

4. Ném Pokéball vào trong vòng tròn

Vấn đề này được bàn luận khá nhiều trên các diễn đàn Pokémon Go, một số người chơi cho rằng bạn phải ném được Pokéball xuyên qua cái vòng tròn xuất hiện trên màn hình thì mới thu phục được Pokémon.

Nhưng đây đâu phải là trò chơi bóng rổ, một trò chơi mà bóng phải lọt vào rổ thì ta mới được tính điểm. Bạn chỉ cần đợi một chút, nhắm kĩ vào chú Pokémon mình muốn và quăng banh, vậy là đã ổn rồi đấy.

5. Bạn có thể lấy lại Pokéball

Pokéball quăng ra rồi thì làm sao ta lấy lại được? Mình đã thử cách nhấn nhanh vào trải banh khi nó vừa mới quăng ra để thu nó lại nhưng thất bại toàn tập, và những mẹo khác đọc được trên mạng cũng hoàn toàn vô nghĩa.

6. Việc 'thả thính' tụi Pokémon sẽ không có tác dụng trừ khi bạn phải đi vòng vòng

Câu này là câu tương đối chính xác mà thôi. Việc 'đốt hương' hay 'thả thính' chiêu dụ tụi Pokémon gần đó vẫn phát huy hiệu quả dù bạn chỉ nằm một chỗ trên ghế sofa nhưng sẽ có hiệu quả tốt đa khi bạn đi vòng quanh một khu vực nào đó.

7. Đừng phí thời gian của bjan cho Pidgey, Caterpie, Rattata

Những chú Pokémon này xem ra chảng có tác dụng gì khi vào trong trận đấu tay đôi, thêm nữa tụi nó cũng dễ bắt, dễ gặp nên chẳng mấy ai hứng thú. Nhưng nhờ vào việc bắt Pidgey hay Rattata, bạn sẽ lên cấp nhanh hơn, tụi nó cũng chỉ cần có 12 viên kẹo là đã tiến hóa được và giúp chúng ta thu được nhiều XP nữa đấy. Vậy nên gặp thì cứ bắt, chẳng sao đâu.

8. Bạn không bao giờ bắt được hết tất cả các Pokémon có trong game

Đúng vậy vì một số Pokémon chỉ xuất hiện tại các khu vực nhất định, nhưng đừng từ bỏ hy vọng hay dùng GPS giả để đi bắt chúng vì bạn vẫn co thể sưu tập được những con Pokémon còn thiếu thông qua việc ấp trứng.

Đã có những người chơi ở Châu Âu nhưng đã sở hữu được Pokémon chỉ có tại Châu Á, thế nên bạn cứ từ từ thưởng thức Pokémon Go, đừng gian lận làm gì để rồi bạn khóa tài khoản bạn nhé.

Bạn có còn chơi Pokémon Go không? Bạn có bao giờ nghe qua những lời đồn này? Hãy cùng chia sẻ ý kiến của bạn trong khung bình luận bên dưới nhé.


  • Cài đặt Pokemon GO phiên bản mới nhất (v.0.35) cho các máy không hỗ trợ
  • Cơn sốt Pokémon GO đang có dấu hiệu 'hạ nhiệt' trên diện rộng?
  • Đà Nẵng: “Cấm” công chức chơi Pokemon Go tại công sở

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Pokemon thế hệ 3 bị giới hạn khu vực trong Pokemon GO đã chính thức ‘di cư’

Trong những Pokemon thế hệ 3 mới ra mắt trong Pokemon GO thì bộ đôi Seviper và Zangoose cũng là 2 Pokemon bị Niantic giới hạn khu vực bắt.

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

Pokemon Go Plus, thiết bị đeo tay chơi Pokemon Go sẽ ra mắt ngày 16/9

Sau 2 tháng trì hoãn, thiết bị đeo tay giá 35 USD giúp game thủ chơi Pokemon Go thuận tiện hơn đã ấn định ngày ra mắt là 16/9.

Bạn sẽ nhận được Pokemon nào nếu ‘ấp trứng’ ở thời điểm hiện tại trong Pokemon GO

Đến thời điểm hiện tại, thuật ngữ ‘ấp trứng’ chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với game thủ Pokemon GO. Một khi có trứng, người chơi cần phải đặt chúng vào lồng ấp rồi sau đó di chuyển quãng đường từ 2km, 5km, 10km để làm trứng nở và có cơ hội nhận được

Pokemon Go tung danh sách tiến hóa các Pokemon đời thứ 2

Chắc chắn phiên bản update mới của Pokemon Go sẽ lại dấy lên một cơn sốt mới của tựa game này trong làng game.

Cách bắt những chú Pokémon “cứng đầu” nhất trong Pokémon GO

Đầu tiên, các bạn cần canh thời điểm ném bóng cho chính xác dựa vào vòng tròn trước Pokémon (vòng càng nhỏ Pokémon càng dễ bị bắt). Nếu lỡ không may Pokémon trốn thoát bạn...

Pokemon mới ra mắt trong Pokemon GO đang bị giới hạn khu vực bắt?

Kể từ đó, người chơi Pokemon GO bắt đầu cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ vị trí xuất hiện của Pokemon Relicanth và dường như họ đã tìm ra những bằng chứng rõ ràng rằng Pokemon hệ Nước và Đá này chỉ xuất hiện ở một số khu vực nhất định trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là