Cách kéo dài thời lượng pin cho Galaxy Note 7

Nếu quả pin 3.500 mAh của Samsung Galaxy Note 7 vẫn chưa đủ so với nhu cầu hàng ngày thì bạn có thể áp dụng một số mẹo dưới đây để tiết kiệm pin, kéo dài thời gian sử dụng nhé!

1. Kiểm soát các ứng dụng ngốn pin nhất

Khuyến nghị đầu tiên có thể áp dụng đối với mọi Smartphone Android, không riêng gì Samsung Galaxy Note 7: Nếu pin đang trong tình trạng rất nhanh hết, bạn hãy kiểm tra các ứng dụng tải về điện thoại xem liệu có bất kỳ ứng dụng nào trong số này đang ngốn pin nhiều hơn mức cần thiết.

Điều chúng ta cần lưu ý ở đây là, một ứng dụng càng được dùng nhiều, càng tiêu tốn pin. Tuy nhiên, đôi khi các trục trặc hoặc virus/phần mềm độc hại cũng có thể khiến ứng dụng ngốn pin nhiều bất thường.

Bạn vào mục Settings > Device Maintenance > Battery > Battery Usage để kiểm tra mức tiêu hao năng lượng của các ứng dụng, vốn được liệt theo danh sách từ cao xuống thấp.

Nếu muốn vô hiệu hóa một ứng dụng đang 'đốt' pin quá mức, bạn chỉ cần kích vào nó và chọn 'Force Stop' hoặc xóa bỏ nó. Khi cần, việc cài đặt lại ứng dụng cũng có thể giúp giải quyết vấn đề.

2. Kiểm tra chế độ chạy nền

Ngay cả khi bạn đã xác định và loại bỏ được các ứng dụng ngốn nhiều tài nguyên hệ thống, vẫn còn rất nhiểu các ứng dụng khác chạy ngầm khiến thời lượng pin sụt nhanh chóng.

Ở chế độ mặc định, Note 7 sẽ tự động đưa các ứng dụng bạn không sử dụng trong 3 ngày vào chế độ “ngủ”, các ứng dụng này chỉ chạy ngầm trở lại khi bạn bật chúng trở lại. Bạn cũng có thể đặt chế độ ngủ tính trong 7 ngày bằng cách vào Settings > Battery > chọn Advanced Settings.

Nếu bạn muốn không cho một ứng dụng nào đó không chạy ngầm mãi mãi, bạn có thể vào nút “Unmonitored apps” ở bên dưới cùng, chọn Edit và lựa chọn ứng dụng bạn không muốn cho chạy ngầm ở bất kỳ thời điểm nào.

3. Vô hiệu hóa hoặc gỡ bỏ các ứng dụng đi kèm từ nhà sản xuất nếu có thể

Mặc định trên phần mềm Note 7 sẽ có một số ứng dụng của hãng được cài đặt sẵn. Các ứng dụng này thường xuyên chạy ngầm và tiêu thụ một lượng pin nhỏ của bạn.

Nếu không sử dụng các ứng dụng này bạn có thể ẩn hoặc gỡ bỏ chúng đi bằng cách vào “Settings” > “Applications”, sau đó chọn ứng dụng mà bạn muốn rồi chọn “Disable” để ẩn và “Uninstall” để gỡ bỏ.

4. Tắt tính năng Always On Display

Always On là một tính năng khá hữu ích trên các dòng máy cao cấp của Samsung như Galaxy S7, Galaxy S7 Edge và tiếp tục được đưa lên Galaxy Note 7.

Khi kích hoạt tính năng này, tùy thuộc vào mức độ bạn nhận được thông báo mà nó có những tác động khác nhau về tuổi thọ pin và trung bình nó sẽ tiêu tốn một lượng pin nhất định trong 1 ngày. Đó là một con số khá lớn và cũng chính là lý do bạn nên xem xét để tắt nó đi.

Nếu bạn vẫn muốn giữ màn hình Always On thì bạn có thể thực hiện một số tùy chỉnh để tiết kiệm pin như thiết lập lịch bật/tắt cho phù hợp hoặc tắt thông báo trên các ứng dụng.

5. Thiết lập chế độ tiết kiệm pin (Power Saving Mode)

Samsung cũng trang bị cho Note 7 tính năng tiết kiệm pin với tên gọi Power Saving. Tính năng cho phép bạn sử dụng ở 3 chế độ là tắt, trung bình và cao nhất.

Với chế độ trung bình, máy sẽ tự động giảm độ sáng màn hình xuống 85%, thay đổi độ phân giải thành Full HD và hạn chế đồ họa, CPU,... Còn với chế độ cao nhất, máy sẽ tắt toàn bộ các ứng dụng chạy ngầm, giảm độ sáng màn hình... để thời gian sử dụng cao nhất.

Bạn hoàn toàn có thể tùy biến cài đặt của các chế độ này khá dễ dàng theo ý mình.

6. Tắt tính năng tự động cập nhật từ Google Play và Galaxy Apps

Trên Note 7, ở chế độ mặc định 2 ứng dụng Google Play và Galaxy Apps sẽ tự động cập nhật ứng dụng khiến máy nhanh hết pin hơn. Để giảm thiểu lượng pin hao hụt bạn chỉ cần vào Google Play, tìm đến mục “Auto-update apps” và tắt tính năng này đi là được, ngoài ra bạn cũng nên chọn cập nhật qua Wifi để tránh tốn dung lượng 3G của mình.

Trên ứng dụng Galaxy Apps, bạn chọn Menu ở góc phải trên cùng của ứng dụng, sau đó chọn Settings và tìm đến auto-update. Tại đây bạn có thể tắt tính năng này đi để tiết kiệm pin hơn.

Chúc các bạn thao tác thành công!

Theo: Androidcentral


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp 10 thủ thuật tiết kiệm pin hiệu quả nhất trên Galaxy Note 7

Mặc dù được trang bị viên pin dung lượng lớn 3.500mAh, cao hơn 500mAh so với người tiền nhiệm Galaxy Note 5 và hứa hẹn có thể hoạt động thoải mái trong 1 ngày, nhưng...

Samsung ra mắt công cụ kiểm tra Galaxy Note 7 bị lỗi pin thông qua số IMEI

Việc thu hồi Samsung Galaxy Note 7 đã đạt đến một cấp độ mới khi Samsung kêu gọi khách hàng tắt nguồn Note 7 và không sử dụng thiết bị này nữa. Tuy nhiên, hiện...

10 thủ thuật giúp kéo dài thời lượng pin trên Galaxy Note 7

Đây là 10 thủ thuật giúp bạn khai thác tối đa thời lượng sử dụng của viên 3.500mAh trên Samsung Galaxy Note 7.

Những cách giúp nâng cao tuổi thọ pin cho Galaxy S9 / S9+

Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+ là hai thiết bị tuyệt vời. Từ máy ảnh cải tiến, các thủ thuật AR mới và loa âm thanh nổi stereo... Nói chung là cả 2 có rất nhiều thứ để yêu thích. Nhưng khi có càng nhiều tính năng mới thì điện thoại có khả năng sẽ

Samsung mở trang web kiểm tra IMEI Galaxy Note 7 để biết máy cần được đổi hay không

Samsung hiện đang làm việc rất khẩn trương trong việc thay thế các sản phẩm Galaxy Note 7 đang bị lỗi, sau khi xuất hiện sự cố lỗi pin, gây cháy nổ cho máy, với hơn 70 trường hợp đã được báo cáo.

Samsung đã cho đặt hàng trước Galaxy Note 9 dù chưa ra mắt, tiết kiệm 450 USD, giao hàng vào ngày 24 tháng 8

Năm nay, Samsung ra mắt chiếc phablet của mình sớm hơn thường lệ và cũng cho phép đặt mua trước từ rất sớm.

Top những mẹo hay nhất sử dụng Samsung Galaxy Note 7 (1)

Chính vì thế, khi bạn cầm Note 7 trên tay, bạn sẽ cảm thấy trải nghiệm của mình được thông suốt, mạch lạc hơn hẳn so với các đời Note tiền nhiệm. Nhưng nếu bạn...

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sự khác biệt Spotify và Apple Music: Đâu là ‘chân ái’ cuối cùng cho người dùng?

Trong lĩnh vực nhạc trực tuyến, Spotify và Apple Music là hai cái tên khá phổ biến tại Việt Nam cùng với nhiều dịch vụ khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai dịch vụ này là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất? Hãy cùng

Đánh giá LENOVO LEGION 5I PRO (2022): chơi game nhanh, mượt.

Phiên bản 2022 này có gì mới? Nó nhanh hơn, với sự hỗ trợ của bộ vi xử lý mới nhất Intel thế hệ thứ 12 và bộ vi xử lý AMD’s Ryzen 6000 H-series, cùng với các GPU mới và mạnh mẽ hơn.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách