So sánh cấu hình iPhone 7/7 Plus với các flagship Android

5 mẫu smartphone sẽ tham gia vào kì kiểm tra lần này sẽ là bộ đôi iPhone 7/7Plus cùng với dế mới của LG, V20 sẽ ra mắt trong thời gian tới, Samsung Galaxy Note 7, HTC 10 và Sony Xperia X Performance. Đây đều là những chiếc smartphone cao cấp hàng đầu của các hãng trong khoảng thời gian hiện tại và vài tháng nữa.

Thiết kế

Về thiết kế, tất cả đều sở hữu những chất liệu cao cấp nhất. Trong khi các model khác đều được làm từ kim loại nguyên khối thì siêu phẩm của Samsung lại được trang bị 2 mặt kính Tinh Tinh 5. Còn LG V20 vẫn trung thành với nhựa cacbon fiber bám tay.

V20 vẫn sẽ trung thành với nhựa, tuy nhiên nhựa không có nghĩa là không chất


Nhận xét chung tổng thể Note7 sẽ nhận được danh hiệu smartphone sáng láng nhất nhờ vào mặt kính óng ánh theo từng góc nhìn. Nhưng iPhone, HTC hay Xperia sẽ mang lại cảm giác mát tay hơn. V20 thì sẽ đạt danh hiệu smartphone bám tay nhất, đồng thời đây cũng có thể là chiếc smartphone duy nhất có thể thay thế pin.

Note 7 sẽ là chiếc điện thoại thời trang nhất

Cấu hình

Mời các bạn xem qua bảng so sánh thông số sau đây:

[/b]

 


Về cấu hình, các dòng máy Android đều sử dụng chip Snapdragon 820. Riêng Samsung còn có thêm phiên bản Exynos 8890 nhưng vẫn cùng sức mạnh. Tuy nhiên những dòng vi xử lý này vẫn chưa thể nào đọ lại với chip A10 của Apple cả.

Thực tế so sánh hiệu năng giữa Note 7 và iPhone 6s, Snapdragon 820 vẫn chưa có cửa với Apple A9. Nhưng đó là chuyện tối ưu hóa của các hệ điều hành khác nhau, khi sử dụng các máy android trên vẫn cho trải nghiệm tốt nhất, kể cả việc chơi game nặng.

Về hiệu năng chắc chắn iPhone vẫn sẽ đứng đầu trong bảng xếp hạng

Các máy đều có bộ nhớ trong khởi điểm 32GB hay 16GB. Tuy nhiên bộ đôi iPhone 7/7Plus không cho phép lắp đặt thẻ nhớ ngoài, đây là điểm khá khó chịu trên thiết bị của Apple.

Nhưng iPhone vẫn còn đi sau các sản phẩm khác trong nhiều khía cạnh

Về thời lượng Pin, V20 đứng nhất với dung lượng khủng lên đến 4000 mAh. Trải nghiệm thực tế dung lượng pin 5000 mAh trên Galaxy A9 Pro cho thấy thời gian onscreen lên đến 10h30p, suy ra với dung lượng pin của V20 bạn có thể sử dụng thoải mái khoảng gần 3 ngày. Thêm vào đó là khả năng thay thế pin linh hoạt, bạn sẽ không phải lo lắng quá về vấn đề năng lượng khi sử dụng V20.

Ngược lại với dung lượng pin khá ít ỏi trên bộ đôi iPhone 7/7Plus, khả năng bạn cắm chân bên ổ điện là rất cao. Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào độ tiết kiệm điện và khả năng tối ưu của vi xử lý A10.


Khả năng hiển thị trên các sản phẩm trên theo mình cảm nhận là khá tốt, tùy vào chất màu trên từng dòng điện thoại. Tuy nhiên, theo như Steve Jobs từng nói, giới hạn mắt người trong khoảng 300 ppi mà thôi. Thực tế cho thấy để cạnh hai chiếc điện thoại với độ phân giải full HD và 2K gần nhau cũng khá khó để phân biệt. Và để duy trì màn hình 2K cũng ảnh hưởng không nhỏ đến dung lượng pin. 

Nhưng 2K có giá trị riêng của nó khi bạn thưởng thức những nội dung trên kính thực tế ảo VR. Mà rõ ràng công nghệ này đang là xu hướng phát triển. Có lẽ người dùng chúng ta nên chờ các nhà sản xuất cho một viên pin tốt hơn nữa mà thôi.

Tính năng độc đáo

Quét mống mắt là khả năng thú vị nhất của Samsung cho đến thời điểm hiện tại

Các chức năng đặc biệt có mặt trên hầu hết các dòng điện thoại cao cấp này đó là bảo mật vân tay. Riêng Note 7 có thêm bảo mật mống mắt và cảm biến đo nhịp tim khá tiện lợi. Hầu hết đều hỗ trợ sạc nhanh trừ bộ đôi iPhone của Apple, đây có lẽ là điểm thua thiệt thứ 2 của iPhone so với chúng bạn, thế nhưng với dung lượng hơi ít ỏi của iPhone 7 chúng ta có thể hi vọng thời gian sạc của iPhone sẽ ngang bằng với các sản phẩm còn lại. Tuy nhiên Apple vẫn có cái độc đó là công nghệ 3D touch có thể làm nhiều trò thú vị.


Tóm lại

Sau vài thông số trên có lẽ bạn đã chọn được cho mình chiếc điện thoại thắng cuộc rồi chứ? Riêng mình cảm thấy mỗi dòng sản phẩm đều có nét đặc trưng phù hợp với nhiều thể loại người dùng.

Nếu bạn thiên về hiệu năng, sử dụng các chương trình nặng thì iPhone sẽ là lựa chọn tốt nhất phục vụ công việc của bạn. Còn nếu bạn muốn một chiếc smartphone sang chảnh thì Note7 hay Xperia X Performance sẽ đem lại cảm giác đó. Hoặc nếu bạn thích sự độc đáo, phá cách thì ắt hẳn nên chọn V20 hoặc HTC 10. Vậy đâu là chiếc điện thoại phù hợp với bạn nhất?


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Bạn sẽ chọn smartphone với chất liệu vỏ như thế nào?

Đối với kính và kim loại, Samsung đã áp dụng 2 năm nay trên flagship của mình, từ Galaxy S6, Galaxy Note 5 cho đến Galaxy S8/S8+ và Galaxy Note 8 mới nhất.

Bạn mua smartphone vỏ nhựa hay Galaxy J7+ với thiết kế kim loại nguyên khối?

Có thể bạn thích kim loại, hoặc kim loại kết hợp với kính nhưng lại bỏ tiền ra mua một sản phẩm có vỏ nhựa, vì nhiều lý do khác nhau, điều này cũng dễ hiểu bởi đa phần các smartphone tầm trung hiện nay có vỏ được làm từ nhựa tổng hợp và phủ một lớp

Sony công bố danh sách smartphone được lên đời Android 7.0

Google vừa phát hành bản firmware chính thức Android 7.0 Nougat cho các thiết bị Nexus. Liền sau đó,...

Xperia XZ2/XZ2 Compact đứng đầu về thời lượng pin khi so sánh với các thiết bị khác

Cụ thể, hãng này đã đặt lên bàn cân những thiết bị sau: Huawei P10, LG G6, OPPO R11, iPhone X và Galaxy S9. Và thật bất ngờ là Sony Xperia XZ2 đã chiến thắng cả các flagship đình đám đến từ các hãng khác. Xếp ngay sau nó là XZ2 Compact.

Danh sách smartphone Sony sắp được cập nhật Android O

Mỗi lần Android tung phiên bản mới thì chắc chắn nhiều người dùng sẽ đặt câu hỏi rằng liệu smartphone, tablet của mình có được lên đời Android mới...

Smartphone Sony Xperia lộ ảnh trước thềm MWC

Vài tuần trước, Sony thông báo hãng sẽ tham dự triển lãm MWC 2017 diễn ra vào cuối...

Tổng hợp danh sách smartphone Android sắp lên đời Android 7.0 Nougat

HTC Theo báo cáo từ Android Police, HTC ngầm xác nhận rằng HTC 10, HTC One A9 và HTC One M9 sẽ sớm nhận được bản cập nhật Android 7.0, rất có thể hãng này...

XZ2 Premium là chiếc smartphone cao cấp có khối lượng nặng nhất

Theo Sony, phiên bản Xperia XZ2 Premium được bán ra tại thị trường Mỹ có khối lượng xấp xỉ khoảng 232g. Với trọng lượng như vậy, chiếc XZ2 Premium đã vượt qua tất cả các smartphone khác để trở thành chiếc smartphone nặng nhất trong các smartphone

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận bản quyền HD Video Converter Factory Pro

HD Video Converter Factory Pro là phần mềm đổi đuôi video cho phép người dùng có thể convert video từ một định dạng sang nhiều định dạng khác nhau mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của bản ghi gốc. Không những thế,

Cách tắt tính năng độ sáng tự động trên iPhone/ iPad

Mặc định iPhone/iPad sẽ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy vào từng điều kiện môi trường. Tuy nhiên, bạn muốn tối ưu pin hơn thì phải tắt tính năng Độ sáng tự động đi. Không thay đổi được độ sáng màn hình trên

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect này sẽ giúp bạn và người thân nhận được các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới như sách vở,...

99,9% mã độc mới nhắm vào Android

Theo báo cáo mới nhất của hãng bảo mật Kaspersky, có tới 99,9% mã độc di động mới được phát hiện trong quý I/2013 nhằm vào điện thoại Android.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.