5 lý do bạn nên cài bàn phím Word Flow của Microsoft cho iPhone

Hãy thử cài ứng dụng bàn phím Word Flow của Microsoft để trải nghiệm những tính năng hấp dẫn chưa từng có trên iPhone và làm mới cho chiếc điện thoại của mình.

 

Không thể phủ nhận, trong suốt những năm vừa qua, Apple đã không ngừng lắng nghe người dùng và đưa ra những cải tiến cũng như tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích cho các thiết bị của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với sự đơn điệu và khô khan với những tính năng mặc định trên iPhone, thì bạn có thể bắt đầu thay đổi từ phần bàn phím bằng cách thử cài ứng dụng bàn phím Word Flow của Microsoft để trải nghiệm những tính năng đầy hấp dẫn. Và đây là 5 lý do giải thích tại sao bạn nên chọn ứng dụng này.


 


1. Dễ dàng gõ bằng một tay

 

Để bắt nhịp với xu hướng sử dụng smartphone hiện nay, Apple đã dần loại bỏ nguyên tắc thiết kế trước đây của mình để cho ra những mẫu iPhone ngày càng lớn hơn như iPhone 6 Plus hay iPhone 6s Plus và sắp tới có thể sẽ có thêm một chiếc iPhone 7 Plus. Việc này giúp người dùng có nhiều không gian trải nghiệm hơn, nhưng nó cũng gây khó khăn khi bạn chỉ rảnh một tay, đặc biệt là khi đang nhắn tin hoặc chat vì sẽ rất khó để gõ vào phần bên kia của bàn phím. Tuy nhiên, chế độ Arc của bàn phím Word Flow sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Có 2 biểu tượng Arc ở góc trên của bàn phím, bạn chỉ cần kép chúng xuống để chuyển về chế độ một tay theo bên trái hoặc bên phải cho phù hợp. Lưu ý là chế độ Arc sẽ biến mất nếu bạn xoay ngang điện thoại và sẽ trở về hình rẻ quạt khi bạn xoay trở lại chế độ chân dung.


 

Cũng giống như các ứng dụng bàn phím khác như Gboard hay Swype, bạn cũng có thể vuốt hoặc lướt giữa các phím để tạo thành tôt hợp mong muốn thay vì phải gõ từng chữ theo kiểu truyền thống.

 


2. Tìm kiếm hình ảnh, GIF và biểu tượng cảm xúc trên web

 

Giống như bàn phím mặc định của iPhone, Word Flow cũng được trang bị tính năng đoán từ để giúp người dùng nhập liệu nhanh hơn. Tuy nhiên, Word Flow thú vị hơn bàn phím của iPhone ở chỗ, khi bạn vuốt thanh tiên đoán sang bên trái, một thanh tìm kiếm sẽ hiện ra cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh, ảnh GIF và các biểu tượng cảm xúc trên web. Đối với ảnh GIF và hình ảnh thông thường, bạn có thể copy kết quả vào clipboard và dán vào một cuộc trò chuyện văn bản.


 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm và chia sẻ địa chỉ liên lạc qua tính năng này mà không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng, ví dụ như nhắn tin cho ai đó số điện thoại của một người trong danh bạ. Với Word Flow, bạn cũng có thể tìm kiếm trên web bằng cách sử dụng Bing, sau đó lấy link kết quả và chia sẻ với bạn bè.

 


3. Có sẵn một thư viện ảnh GIF

 

Việc comment hay trả lời tin nhắn bằng ảnh GIF đã không còn xa lạ với người dùng, nhất là trên Facebook cũng như các ứng dụng chat hiện nay và tính năng này cũng đã được Microsoft đưa lên ứng dụng bàn phím Word Flow của mình. Nhờ đó, bạn có thể duyệt và gửi nhanh ảnh GIF với các cảm xúc như cười, buồn, ngạc nhiên,... mà không cần phải chuyển đổi keyboard hay chuyển qua chuyển lại giữa các ứng dụng.

 


4. Word Flow có thể hoạt động với 3D Touch

 

Bàn phím iPhone mặc định đã được cài sẵn tính năng cho phép người dùng sử dụng 3D Touch như một touchpad để đi chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần thiết, nhưng điều này lại thường không chính xác và làm mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, Word Flow sẽ giúp bạn khắc phục điều này và biến mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn.


5 lý do bạn nên cài bàn phím Word Flow của Microsoft cho iPhone

 


5. Trang trí bàn phím với các chủ đề khác nhau

 

Thay đổi theme bàn phím không còn là tính năng mới mẻ trên Adnroid, nhưng với người dùng iOS thì đây thực sự là một điều tuyệt vời để thay thế sự đơn điệu trong bàn phím truyền thống trên những chiếc iPhone, iPad. Word Flow cung cấp một số chủ đề cho phép bạn có thể tùy chỉnh kiểu bàn phím, màu sắc, khoảng cách giữa các phím hay thậm chí là dùng hình ảnh cá nhân để đặt làm hình nền cho bàn phím để tạo nên một phong cách khác biệt cho riêng mình.


 

Nếu 5 lý do trên đã đủ để làm bạn muốn trải nghiệm ngay những điều đặc biệt từ bàn phím Word Flow của Microsoft ngay trên chính chiếc iPhone của mình, bạn có thể tải ứng dụng Word Flow miễn phí cho iOS tại đây.

Tuy nhiên, hiện nay Word Flow cho iOS mới chỉ được phát hành tại thị trường Mỹ và chưa có phiên bản tiếng Việt. Nếu vẫn muốn thử, bạn có thể tạo tài khoản Appstore nước ngoài hoặc chuyển vùng tài khoản Apple để tải những ứng dụng không được hỗ trợ tại Việt Nam để tải Word Flow về máy. Sau khi đã trải nghiệm, hãy chia sẻ cảm nhận của bạn về ứng dụng tuyệt vời này trong phần bình luận bên dưới bài viết.

 

NhungHTH

Theo: Cnet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Kỉ lục thế giới về tốc độ nhắn tin thuộc về Windows Phone 8.1

Vừa qua các nhà sáng chế của Microsoft đã cho ra mặt bàn phím nhắn tin mới của họ trên Windows Phone 8.1 với tên gọi là Word Flow.

5 ứng dụng bàn phím ảo tốt nhất cho iOS

Đây là 5 ứng dụng bàn phím ảo tốt nhất và được nhiều người yêu thích nhất có thể thay thế cho bàn phím mặc định trên các thiết bị iOS.

5 ứng dụng cực cool từ Microsoft bạn phải thử một lần trong đời

Gã khổng lồ công nghệ này cũng có trong tay bộ sưu tập các ứng dụng rất vui nhộn. Mời bạn 'nghía' qua 5 ứng dụng cực kì thú vị của Microsoft dưới đây nhé.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Xem phim ngắn ‘Nian’ cho Tết Nguyên Đán được quay bằng iPhone 12 Pro Max

Trước thềm Tết Nguyên Đán sắp đến, rất nhiều chương trình giải trí được ra mắt. Vì vậy Apple cũng đã tung ra một đoạn phim ngắn dài 12 phút quay hoàn toàn bằng chiếc iPhone 12 Pro Max có tựa đề “Nian”, một bộ phim chuyển thể về một cô bé sợ hãi con

CEO Microsoft đã từng hết lời chê bai chiếc iPhone đầu tiên

9 năm trước, cưu CEO Microsoft là Steve Ballmer đã lên tiếng chê bai chiếc điện thoại iPhone đầu tiên, và giờ ông đang rất hối hận.

Hướng dẫn kích hoạt bàn phím một tay trên iOS cho máy jailbreak

Thực hiện các thao tác đơn giản ngay dưới đây để kích hoạt bàn phím một tay trên iOS cho các máy đã jailbreak.

Microsoft chính thức giới thiệu bộ bàn phím Hub Keyboard cho các thiết bị iOS

Microsoft giới thiệu ứng dụng bàn phím miễn phí Hub Keyboard hỗ trợ nhiều tính năng cho các thiết bị iPhone, iPad chạy iOS 9.1 trở lên

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Hướng dẫn dùng Preview để chỉnh sửa tập tin PDF trên macos

Tuy nhiên, việc chỉnh sửa nội dung trong tài liệu PDF thường gây khó khăn cho người dùng và yêu cầu họ phải sử dụng các phần mềm từ hãng thứ ba, đơn cử như Adobe Acrobat Reader,…

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé