10 chiếc laptop đáng mua nhất ở thời điểm theo đánh giá của The Verge

Sau khi đánh giá nhiều mẫu laptop khác nhau trên thị trường, The Verge đã lên một danh sách gồm 14 mẫu laptop đáng mua nhất thời điểm đầu năm 2021, tuy nhiên dưới đây Sforum chỉ trích dẫn lại những sản phẩm có bán hoặc có khả năng cao sẽ bán chính hãng tại Việt Nam.


Chính vì vậy, danh sách này sẽ chỉ có 10 thiết bị mà thôi, nếu bạn muốn khám phá tất cả các thiết bị được The Verge liệt kê có thể truy cập vào bài viết gốc.


1. MacBook Air M1


Cuối năm 2020, Apple đã giới thiệu những sản phẩm đầu tiên được trang bị bộ xử lý M1 dựa trên nền tảng ARM. Trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến MacBook Air M1. Phiên bản cấu hình cơ bản có 8GB RAM và 256GB lưu trữ – đủ cho hầu hết nhu cầu phổ thông với mức giá dưới $1000.


10 chiếc laptop đáng mua nhất ở thời điểm theo đánh giá của The Verge

Về ngoại hình, hầu như không có sự khác biệt với MacBook Air Intel trước đó nhưng bộ xử lý mới đã tạo nên sự khác biệt và biến đây trở thành một trong những mẫu laptop tuyệt vời trên thị trường.


Trong thử nghiệm của The Verge, nó xử lý khối lượng công việc chỉnh sửa ảnh và video cường độ cao tốt hơn hầu hết mọi máy tính xách tay chạy bằng Intel mà The Verge đã thử trong năm nay. Nó cũng có thể chạy Shadow of the Tomb Raider ở tốc độ khung hình gần có thể chơi được, một điều khó khăn đối với đồ họa tích hợp. Khi ra mắt, các ứng dụng này vẫn chưa được tối ưu hóa cho bộ xử lý M1 và đang chạy qua lớp dịch Rosetta 2 của Apple – nhưng chúng vẫn hoạt động tốt.



Điều đặc biệt hơn, MacBook Air M1 không cần quạt, hoạt động hoàn toàn yên tĩnh và thời lượng pin lên đến 10 giờ hoạt động liên tục trong điều kiện sử dụng thực tế với nhiều tác vụ.


Nhìn chung, không có lý do gì mà một người dùng sử dụng phổ thông không nên cân nhắc MacBook Air M1. Đó là một thiết bị đáng tin cậy với hiệu suất tuyệt vời, cũng như chất lượng hoàn thiện tuyệt vời.


2. HP Envy x360 (2020)


Nếu yêu thích một chiếc laptop Windows, HP Envy x360 (2020) là một lựa chọn tuyệt vời trong tầm giá khoảng hơn 20 triệu đồng tại Việt Nam. HP Envy x360 (2020) được thừa hưởng thiết kế cao cấp từ dòng Spectre x360 với khung máy kim loại cao cấp, bản lề xoay gập 360 độ, viền màn hình mỏng cho tỉ lệ màn hình so với thân máy đạt 88%.



Màn hình cũng cảm ứng (hỗ trợ bút MPP2.0 của HP) độ sáng và trông rất đẹp. Và HP đã thêm một hàng phím nóng tiện lợi vào bàn phím, bao gồm cả công tắc tắt cho micro và webcam.


Nhưng điểm đáng giá nhất phải kể đến chính là bộ xử lý bên trong. Được trang bị bộ xử lý Ryzen 4000 của AMD, chỉ cần lựa chọn phiên bản Ryzen 5 cũng đã thoải mái đáp ứng cho các công việc khá nặng như thiết kế hình ảnh, dựng video vừa phải.


3. MacBook Pro M1


Dù MacBook Air M1 rất tốt, nhưng vì không có quạt tản nhiệt nên thiết bị không thực sự phù hợp cho khối lượng công việc lớn. Chính vì vậy nếu bạn muốn làm việc với các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, dựng phim… thì MacBook Pro 13 M1 là lựa chọn hợp lý hơn. Sản phẩm có mức giá bắt đầu từ $1299. Thiết kế của MacBook Pro M1 vẫn giống như MacBook Pro 13 inch Intel (2 Thunderbolt) trước đó với bàn phím cắt kéo, Touch Bar, tích hợp Touch ID và có phím esc vật lý.



4. Dell XPS 14 2-trong-1


Nếu bạn đang tìm kiếm một laptop 2-trong-1 hoạt động tốt mọi thứ, bạn nên sử dụng XPS 13 2-trong-1 mới nhất của Dell. Nó có khung máy chắc chắn và được làm tốt, màn hình cảm ứng 16:10 gần như không viền và bộ vi xử lý Thế hệ thứ 11 mới nhất của Intel.


Cấu hình cơ bản có giá $1.099 được trang bị bộ xử lý Core i3-1154G4, 8GB RAM, màn hình 1920 x 1200 và SSD 256GB. Bạn có thể tùy chọn màn hình lên đến 3840 x 2400, Core i7-1165G7, RAM 32 GB và SSD 1TB.



Dell đã thực hiện một vài chỉnh sửa nhỏ cho phiên bản 2-trong-1 kể từ năm ngoái. Webcam hiện hỗ trợ Windows Hello, RAM và đầu đọc microSD đã được nâng cấp. Nhưng quan trọng hơn là bộ xử lý mới với đồ họa tích hợp của mạnh mẽ của Intel thế hệ 11. XPS 13 2-trong-1 đã làm tốt hơn bất kỳ máy tính xách tay Thế hệ thứ 10 nào có iGPU trong bài kiểm tra xuất Adobe Premiere Pro mà The Verge đã thử nghiệm. Bạn thậm chí có thể chơi một số tựa game ở mức 60fps như Rocket League, Liên minh Huyền thoại và Overwatch, và thậm chí có thể đạt 36fps trên Shadow of the Tomb Raider ở cài đặt thấp nhất.


Nhìn chung, thiết bị sở hữu đủ các yếu tố cần thiết đối với hầu hết mọi người: chất lượng hoàn thiệt, màn hình, hiệu suất và thời lượng pin.


5. Dell XPS 13 (cuối 2020)


Nếu tìm một chiếc laptop Windows nhỏ gọn thiết kế vỏ sò truyền thông cho nhu cầu công việc văn phòng thì XPS 13 (cuối năm 2020) chắc chắn là lựa chọn khó có thể nào bỏ qua. Sản phẩm sở hữu thiết kế có thể xếp vào hàng “tuyệt tác”, màn hình 16:10 với viền siêu mỏng giúp cho thân máy cực kỳ nhỏ gọn.



Bên trong ngoại hình tuyệt vời là hiệu suất mạnh mẽ được cung cấp bởi bộ xử lý Intel Tiger Lake thế hệ thứ 11 với các tùy chọn từ Core i3-1154G4 cho đến Core i7-1165G7. Mức giá bắt đầu từ $999.


Phiên bản Core i7 được The Verge đã hoàn thành xuất sắc các công việc khá nặng mà không hề bị chậm lag hay nóng. Nó hoạt động khá tốt và dễ dàng đánh bại thế hệ tiền nhiệm với Intel 10th trong mọi tác vụ.


6. ASUS ROG Zephyrus G14


Zephyrus G14 là một máy tính xách tay chơi game mạnh mẽ đáng kinh ngạc với mức giá thấp (so với các máy tính xách tay khác có phần cứng tương đương). Nó kết hợp Ryzen 9 4900HS mới của AMD với GPU Nvidia RTX 2060 Max-Q và màn hình 120HZ mang đến khả năng chiến mượt các tựa game tốn nhiều phần cứng.



ROG Zephyrus G14 cũng sở hữu trọng lượng khá nhẹ khi so với một mẫu laptop gaming hiệu năng cao – chỉ khoảng 1.6kg. Thời lượng pin cũng vô cùng ấn tượng, chiếc laptop gaming này cung cấp gần 9 giờ làm việc đa nhiệm trong thử nghiệm của The Verge.


Vì vậy, cho dù bạn không phải game thủ, Zephyrus G14 vẫn là một lựa chọn rất đáng cân nhắc, đặc biệt là với những bạn làm các công việc liên quan đến sáng tạo, cần một máy tính hiệu năng cao.


7. MacBook Pro 16 inch


Đối với nhu cầu chuyên nghiệp, MacBook Pro 16 inch cho đến nay vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất. Dù MacBook M1 mạnh mẽ nhưng việc tương thích các phần mềm chuyên nghiệp thì MacBook Intel vẫn nằm “cửa trên”.



MacBook Pro 16 inch đã giải quyết được mọi vấn đề của các mẫu MacBook Pro trước đây: Bàn phím cắt kéo mới bền bỉ, cảm giác tốt hơn, hệ thống tản nhiệt được cải tiến và tất nhiên là hiệu suất cực kỳ tuyệt vời cho các công việc đồ họa, dựng phim, lập trình…


MacBook Pro 16 inch cũng sở hữu chất lượng âm thanh tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên máy tính xách tay. Apple đã trang bị tới 3 loa mỗi bên, 2 trong đó là loa trầm cho âm thanh cực kỳ ấn tượng khi so với bất kỳ mẫu laptop nào khác trên thị trường.


8. HP Elite Dragonfly (2020)


HP EliteBook là một dòng laptop doanh nhân được đánh giá rất cao. HP Elite Dragonfly (2020) còn cao cấp hơn một bậc khi sở hữu mọi “tinh túy” công nghệ của hãng laptop hàng đầu thế giới – HP. 


HP Elite Dragonfly (2020) là thiết bị đầu tiên có công nghệ SureView Reflect siêu bảo mật của HP, lớp phủ màu màn hình giúp cho những người khác không thể thấy bạn đang làm gì ngay cả khi ngồi ở những nơi đông người. Màn hình này có độ sáng rất cao, đến hơn 700 nits và cho góc nhìn tuyệt vời nếu không bật tính năng SureView.



Đây cũng là máy tính xách tay đầu tiên tích hợp bộ theo dõi Tile. Điều đó có nghĩa là nếu bạn làm mất thiết bị, bạn có thể sử dụng ứng dụng Tile trên smartphone để phát âm thanh (nếu thiết bị trong phạm vi Bluetooth) hoặc định vị thiết bị ở bất kỳ đâu trên thế giới bằng mạng tìm kiếm của Tile. Trình theo dõi có thể hoạt động trong một thời gian ngay cả khi tắt máy.


Thiết bị còn đạt thời lượng pin đến hơn 11 giờ, thiết kế 2 trong 1 tuyệt đẹp và bàn phím đặc biệt. Thêm vào đó, dòng sản phẩm này sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường bao gồm rác thải đại dương và đĩa DVD tái chế.


9. Dell XPS 15 2020


Nếu như XPS 13 là tuyệt tác cho người dùng văn phòng thì Dell XPS 15 2020 xứng đáng là tuyệt tác cho người dùng có nhu cầu đồ họa, dựng phim, lập trình cũng như các công việc đòi hỏi hiệu năng cao khác. Thiết bị sở hữu thiết kế xuất sắc, màn hình 16:10 với viền màn hình siêu mỏng mang đến một laptop 15.6 inch trong thân hình của một laptop 14 inch trước đây. 



Về cấu hình, bạn có thể tùy chọn i5 đến i7 8 nhân, đồ họa GTX 1650 Ti và màn hình cảm ứng 3840 x 2400. Những thông số kỹ thuật đó là quá mức cần thiết đối với hầu hết mọi người, nhưng chúng lý tưởng cho bất kỳ ai cần chỉnh sửa video hoặc thực hiện các công việc sáng tạo nặng khác với Adobe Premiere. 


Tất nhiên, nếu bạn là người dùng văn phòng, thích thiết kế của XPS và muốn màn hình lớn, bạn vẫn có thể chọn XPS 15 2020. Dell có sẵn cấu hình Core i5, màn hình 1920 x 1200 và không có card rời cho những nhu cầu như vậy.


10. Dell G5 15 SE


Nhờ có AMD, những chiếc laptop gaming giá rẻ giờ đây sở hữu hiệu năng vô cùng mạnh mẽ. Dell G5 15 SE là một trong số đó, chiếc laptop đến từ Dell mang đến khả năng chơi game mượt mà trên màn hình FreeSync 144Hz (bạn cũng có thể chọn tùy chọn 60Hz), card đồ họa GPU Radeon RX 5600M được tăng sức mạnh từ tính năng SmartShift của AMD. Đáng tiếc, sản phẩm vẫn chưa được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam nhưng hi vọng chúng ta không phải đợi quá lâu nữa.



Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop Windows màn hình lớn, thiết kế tuyệt đẹp và có sức mạnh tốt thì đây là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

TIN LIÊN QUAN

Top 3 mẫu laptop giá từ 15 triệu đến 18 triệu đáng mua nhất trong dịp Tết Tân Sửu sắp tới

Trong bài viết dưới đây, Sforum.vn sẽ giới thiệu tới các bạn 3 chiếc laptop đáng mua bậc nhất trong mùa mua sắm Tết 2021. Ngày Tết cổ truyền đã cận kề, và nếu bạn đang có ý định tìm mua một chiếc laptop trong khoảng giá từ 15 – 18 triệu đồng để sẵn

Nên mua MacBook nào 2021?Tư vấn chọn MacBook phù hợp với nhu cầu

Vậy thì nên mua MacBook nào trong năm 2021, đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp với mọi nhu cầu? 24h Công nghệ sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về việc mua MacBook nhé.

Cấu hình MacBook Pro 16 inch(2021): Chip M1 Max, pin tận 21 tiếng...

Cấu hình MacBook Pro 16 inch (2021) như thế nào? Có tốt không? So với phiên bản cũ có gì nâng cấp đáng kể? Hàng loạt câu hỏi được người dùng đặt ra ngay khi Apple công bố 2 phiên bản MacBook Pro 2021.

Apple bắt đầu bán các mẫu MacBook Pro 13 inch M1 refurbished với giá rẻ hơn 4.6 triệu đồng

Apple hôm nay đã bắt đầu bán các mẫu refurbished (hàng tân trang) đã được chứng nhận của MacBook Pro 13 inch với chip M1 tại Mỹ và Canada, lần đầu tiên kể từ khi chiếc máy tính xách tay được phát hành vào tháng 11 năm 2020. Như thường lệ, các model

TOP laptop cho lập trình viên dưới 20 triệu lý tưởng để lập trình

Bạn đang muốn mua một chiếc laptop cho lập trình viên dưới 20 triệu? Vậy hãy tham khảo ngay những gợi ý dành cho sinh viên học công nghệ thông tin nên dùng laptop nào dưới đây nhé! Laptop cho lập trình viên hay sinh viên ngành CNTT cần gì? Đối với

Apple có thể cho Intel "hít khói" với CPU 32 lõi hiệu suất cao cho iMac và MacBook Pro

Chip M1 trong các dòng MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini đã cho thấy sức mạnh đáng kinh ngạc, nhưng một thông tin mới từ Bloomberg cho biết rằng Apple tự tin rằng họ hoàn toàn có thể cho Intel “hít khói” với chip Apple Silicon thế hệ tiếp theo

Apple được cho là sẽ mang khe cắm thẻ microSD trở lại trên MacBook Pro mới

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Apple cuối cùng có thể sẽ mang trở lại khe cắm thẻ SD tích hợp vào các mẫu máy tính MacBook Pro năm 2021.

Apple được cho là sẽ mang cổng MagSafe và khe cắm thẻ microSD trở lại trên MacBook Pro mới

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Apple cuối cùng có thể sẽ mang trở lại khe cắm thẻ SD tích hợp vào các mẫu máy tính MacBook Pro năm 2021.

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế