Tổng hợp các mẹo quản lý và tăng tốc Wi-fi ngay tại nhà cực hay

Ở bài viết dưới đây, Sforum.vn sẽ hướng dẫn bạn các mẹo quản lý và tăng tốc Wi-fi ngay tại nhà cực đơn giản nhưng hiệu quả. Mời các bạn cùng đón đọc!


Wi-fi là công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên vì một vài lí do khách quan và chủ quan làm giảm tốc độ Wi-fi dẫn tới chất lượng công việc, giải trí của bạn bị ảnh hưởng. Bạn cũng đừng nên quá lo lắng vì các mẹo dưới đây của Sforum sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.


1. Vị trí đặt Router


Vị trí đặt Router có ảnh hưởng rất lớn đối với chất lượng Wi-fi. Nếu như bạn đang đặt Router tại góc nhà, chân tường,… thì hãy tham khảo lại cách bố trí router wifi sao cho hợp lý như hình dưới đây.


Tổng hợp các mẹo quản lý và tăng tốc Wi-fi ngay tại nhà cực hay

2. Tăng cường bảo mật Wi-fi


Việc có quá nhiều người sử dụng chung một mạng Wi-fi cũng là một trong các nguyên nhân ảnh hưởng tới tốc độ Wi-fi. Hãy hạn chế việc này bằng cách sử dụng chế độ bảo mật WPA2, đặt mật khẩu phức tạp và chỉ chia sẻ mật khẩu cho những người bạn tin tưởng.



Bên cạnh đó, bạn cũng có thể quản lý được các thiết bị sử dụng Wi-fi nhà mình bằng cách sử dụng ứng dụng Weenet – Ứng dụng quản lý Wi-fi tại nhà. Hiện nay ứng dụng này mới chỉ có trên Google Play. Các bạn có thể truy cập và tải về tại đây.



3. Tận dụng vỏ lon nước ngọt


Không giống như các căn hộ chung cư chỉ có 1 sàn, ở các căn nhà có nhiều tầng, modem router Wi-Fi bắt buộc phải có thêm các bộ repeater để nhận sóng và khuếch đại đến những tầng cao. Tuy nhiên các bộ repeater chất lượng thường có giá thành không hề rẻ. Chính vì vật, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể cắt vỏ một lon bia để tạo thành “chảo phát sóng”, gắn vào sau ăng-ten để sóng đi xa hơn. Cụ thể, bạn có thể tham khảo trong hình ảnh dưới đây.



4. Cập nhật phần mềm cho router


Các bản cập nhật mới sẽ giúp cho router chạy nhanh hơn từ đó cải thiện tốc độ Wi-fi. Các bạn có thể tìm những bản cập nhật này từ nhà sản xuất hoặc làm thủ công bằng cách truy cập phần quản lý router của mình rồi chọn Upgrade Firmware.



5. Đổi router wifi


Nếu bộ phát Wi-fi của bạn đã cũ thì đừng ngần ngại mà sắm ngay một chiếc router mới nhé! Các thiết bị Router mới được trang bị các công nghệ hiện đại, tối ưu tương thích với nhiều thiết bị cũng như khả năng phát sóng tốt hơn….



Trên đây là tổng hợp các mẹo quản lý và tăng tốc Wi-fi ngay tại nhà cực hay. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân nhé!

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi mượn Router AX6000 để dìm tốc độ mạng của iPhone 12 trước Mi 11

Xiaomi mượn Router AX6000 để dìm tốc độ mạng của iPhone 12 trước Mi 11 iPhone 12 vừa có màn đọ tốc độ mạng với Mi 11 và thua toàn tập Xiaomi mới đây đã ra mắt Router AX6000, Wi-Fi 6E đầu tiên của họ có giá 91 USD. Để minh họa tốc độ khủng

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản Nếu bạn chưa biết làm thế nào để xem lại Pass Wifi trên iPhone thì hãy thử 2 cách đơn giản sau đây nhé. 1. Xem pass Wifi trên iPhone qua cài đặt Router Bước 1: Mở phần Cài đặt trên iPhone rồi nhấn

Mở hộp Router TOTOLINK X5000R: Wi-Fi 6, 4 ăng ten, phủ sóng rộng, chưa đến 1 triệu đồng

Mới đây, TOTOLINK đã ra mắt một thiết bị Router Wi-Fi thế hệ mới mang tên X5000R tích hợp loạt công nghệ cao cấp. TOTOLINK được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị mạng với chất lượng tốt, nhận được sự tin tưởng từ người dùng trong nhiều năm.

Xiaomi cho Mi 11 đối đầu iPhone 12 Pro Max để trình diễn tốc độ router Wi-Fi 6E AX6000

Xiaomi gần đây đã chính thức ra mắt router Wi-Fi 6E đầu tiên của hãng. Mi Router AX6000 có giá 599 CNY (khoảng hơn 2 triệu VND) và hiện có thể đặt trước ở Trung Quốc và sẽ được bán vào ngày 8 tháng 1. Nó có đầy đủ các tính năng Wi-Fi thế hệ mới,

Top 5 phần mềm phát wifi miễn phí cực tốt

Những phần mềm phát wifi với rất nhiều ưu điểm đang được nhiều người sử dụng hiện nay. Cùng tham khảo top 5 phần mềm phát wifi miễn phí tốt nhất hiện nay.

Facebook tiết lộ lý do gián đoạn dịch vụ: Cấu hình router kết nối các data center bị thay đổi

Sự cố khiến nhiều dịch vụ nhắn tin và mạng xã hội của tập đoàn Facebook, Inc. bị gián đoạn trong khoảng 6 giờ đồng hồ vào đêm qua và rạng sáng nay theo giờ Việt Nam đã được đưa ra lý do.

5 cách sửa lỗi iPhone bị ngắt WiFi khi khóa màn hình

5 cách sửa lỗi iPhone bị ngắt WiFi khi khóa màn hình Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng thiết bị bị ngắt WiFi khi khóa màn hình. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên? Đây là một vấn đề phổ biến và

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android

Có rất nhiều ứng dụng dành cho các thiết bị di động chạy Android, iOS và Windows. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng được hỗ trợ trên mọi hệ điều hành. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn

Somatix: Ứng dụng kết hợp với smartwatch giúp người dùng bỏ thuốc lá

Somatix - nhà phát triển ứng dụng SmokeBeat đã tìm ra cách để cho smartwatch đếm được người dùng hút bao nhiêu điếu thuốc một ngày.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và