Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Với Facebook, Apple không khác gì một ‘cái gai trong mắt’ khi liên tục ‘đá đểu’ mạng xã hội lớn nhất hành tinh về vấn đề riêng tư và dữ liệu người dùng.

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đã tỏ ra rất tức giận với những bình luận của CEO Apple Tim Cook liên quan đến mạng xã hội và riêng tư, bảo mật người dùng. Điều này đã dẫn đến nhiều căng thẳng giữa người đứng đầu hai công ty. Gần đây, Facebook còn “nóng mặt” hơn khi một tính năng sắp được cập nhật trong iOS và iPadOS yêu cầu các công ty như Facebook phải được người dùng chấp thuận trước khi theo dõi người dùng trên nhiều website hay ứng dụng.




Ảnh: BBC


Hồi năm 2018, trong lúc Facebook đối mặt với scandal lớn nhất trong lịch sử (Cambridge Analytica), CEO Apple Tim Cook đã được hỏi rằng ông sẽ dẫn dắt Apple như thế nào nếu gặp phải tình huống tương tự. Tim Cook thẳng thừng nói rằng Apple sẽ không bao giờ gặp phải vấn đề nhưu Facebook vì có những quan điểm khác nhau liên quan đến bảo mật và dữ liệu người dùng. Về phần mình, đáp lại, Mark Zuckerberg cho biết chia sẻ của Tim Cook quá “tự cao” và “không đúng với sự thật chút nào”.




Ảnh: NBC


Ở bên trong công ty, Mark Zuckerberg nói với nhân viên của mình rằng họ cần “chịu đựng nỗi đau” từ Apple, WSJ dẫn lời nguồn tin thân cận. Tháng trước, trong buổi công bố tình hình hoạt động kinh doanh, Mark Zuckerberg nói Apple ngày càng trở thành một mối đe dọa lớn của Facebook. Facebook đồng thời cáo buộc Facebook sử dụng nền tảng của mình để can thiệp vào cách Facebook vận hành ứng dụng của chính mình.




Ảnh: BI


Bất chấp những “đáp trả” qua lại giữa người đứng đầu hai công ty, trong một thông báo gửi tới WSJ, người phát ngôn Facebook Dani Lever phủ nhận rằng những căng thẳng giữa Apple và Facebook mang tính chất cá nhân và cho rằng chúng xoay quanh “tương lai của Internet miễn phí.” Facebook khẳng định việc phải lựa chọn giữa quảng cáo cá nhân hóa người dùng và bảo vệ riêng tư người dùng là “một đánh đổi sai lầm” và rằng Facebook có thể làm cả hai điều cùng lúc. Facebook khẳng định tính năng bảo mật mới của Apple không nhằm bảo vệ riêng tư người dùng mà là để tăng lợi nhuận. Facebook nói sẽ tiếp tục cùng các công ty khác lên tiếng chống lại hành vi phi cạnh tranh của Apple.




Ảnh: The Verge


Cuối tháng 1, Facebook đang chuẩn bị vụ kiện pháp lí liên quan đến chống độc quyền nhắm đến Apple, cụ thể là liên quan đến những tính năng như App Tracking Transparency và iMessage, theo nguồn tin đến từ The Information. Hồ sơ pháp lí theo đó nói rằng Apple đã lạm dụng quyền lực của mình trong ngành công nghiệp smartphone bằng cách đưa ra các quy định trong App Store mà bản thân Apple lại không tuân theo. Trong số này, hồ sơ pháp lí nói đến những quy định như các nhà lập trình ứng dụng phải sử dụng hệ thống thanh toán trong ứng dụng do Apple phát triển đã cản trở cạnh tranh trong nhiều mảng như trò chơi, nhắn tin và mua sắm.


Thái Sơn – CTV

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

CEO Twitter chế giễu chiến lược mới của Mark Zuckerberg?

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đồng ý với quan điểm rằng vũ trụ ảo Metaverse mà Facebook đang theo đuổi là trào lưu lỗi thời.

Mark Zuckerberg tung video hóa thân thành Iron Man

CEO Facebook - Mark Zuckerberg vừa đăng tải một video thú vị chia sẻ việc anh đang xây dựng một trợ lý ảo giống Jarvis trong phim khoa học viễn tưởng Iron Man.

Mark Zuckerberg vừa tung video hóa thân thành Iron Man

Anh đã dùng ứng dụng mới được Facebook mua lại để quay lại đoạn video ngắn của mình.

Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa

Facebook và Apple xung đột lợi ích sẵn sàng mang nhau ra tòa Hai ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới đã có động thái ‘đấu tố’ nhau vì lợi ích riêng. Facebook đang thảo luận những vấn đề về pháp lý từ tháng 12/2020 trước khi đệ đơn kiện Apple. Đây

THỦ THUẬT HAY

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Cách chọn mua ổ cứng SSD, SamSung, KingSton hay Hyperx

So với ổ cứng thông thường HDD, ổ cứng SSD sở hữu nhiều ưu điểm hơn hẳn về mặt tốc độ, nhiệt độ, độ an toàn dữ liệu và cả điện năng tiêu thụ. Bạn đang có nhu cầu nâng cấp máy tính cũng như muốn mua cho mình một ổ cứng

Mẹo tạo App Shortcuts để mở nhanh ứng dụng trên macOS

Như bạn chưa biết, có rất nhiều cách mở nhanh một ứng dụng trên macOS như: Sử dụng thanh tìm kiếm Spotlight, thanh Dock, rồi Launchpad

Đăng ký miễn phí Hosting tại Hostinger

Vào tháng Hai, năm 2013, Hostinger Group đã mở rộng mạng lưới của mình tới đất nước hình chữ S. Đây là một tin vui đối với cộng đồng mạng, những người yêu thích lập trình web, dựng web, cũng là một tin vui rất lớn đối

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone SE từ chuyên gia: nhanh, mượt, thời lượng pin ấn tượng

iPhone SE có giá 399 USD, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch bán ra tại Việt Nam.

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.