4 tính năng mới cực hay trên Zalo

Zalo là một trong những ứng dụng đa nền tảng thu hút rất đông người sử dụng, khi cho phép người dùng có thể nhắn tin, gửi âm thanh, video dựa trên nền tảng Internet. Mới đây, Zalo đã tiến hành cập nhật, bổ sung một số tính năng mới cực kỳ thú vị, giúp cho trải nghiệm người dùng trở nên tốt và dễ dàng hơn. Trong phạm vi bài viết này, sẽ điểm danh 4 tính năng mới có trên Zalo phiên bản mới:

 


Sao lưu và khôi phục tin nhắn


 

Trước đây, vì một lí do nào đó khiến người dùng phải chuyển đổi và đăng nhập tài khoản Zalo trên thiết bị khác, sẽ có rất nhiều tin nhắn quan trọng, hình ảnh, ghi âm sẽ bị mất đi. Do đó, tính năng sao lưu và khôi phục tin nhắn mới trên Zalo giúp người dùng có thể lưu trữ cũng như khôi phục lại tin nhắn cho dù có đổi thiết bị, giúp mọi thông tin và dữ liệu của người dùng luôn được giữ lại. Để bật tính năng này, bạn hãy truy cập vào trang cuối cùng trên giao diện Zalo, chọn Thiết lập, vào Tin nhắn và thông báo, chọn Sao lưu & khôi phục và bật Tự động sao lưu lên để kích hoạt tính năng. Hiện tại, tính năng này thì có sẽ trên Zalo phiên bản dành cho hệ điều hành Android.

 


Tìm lại tin nhắn

 


 

Trong quá trình sử dụng, tin nhắn cũng như các cuộc hội thoại của người dùng sẽ bị trôi đi, thay vào đó là các tin nhắn mới, cuộc hội thoại mới. Do đó, mỗi khi cần tìm lại các đoạn nội dung từng nhắn, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian. Hãy thử tưởng tượng rằng bạn nói chuyện với bạn bè của mình về cuộc hẹn, sau một thời gian bạn quên mất rằng khi nào sẽ gặp nhau, bạn sẽ phải dò đi dò lại tin nhắn đề tìm lại thời gian hẹn, như vậy rất mất thời gian. Vậy nên tính năng tìm lại tin nhắn trong Zalo là điều rất hay. Để sử dụng, bạn chỉ cần vào tin nhắn của một người nào đó, nhấn vào Menu, chọn Tìm tin nhắn và nhập nội dung cần tìm.


 
Tìm kiếm và gửi ảnh GIF nhanh thông qua ký tự @

 


 

Trước kia, người dùng mỗi khi đăng ảnh động đều phải mở ô ảnh GIF và chọn hình mong muốn, việc này tốn nhiều thao tác khi bạn phải ngắt quãng quá trình nhắn tin. Trong khi đó, giờ đây bạn đã có thể chọn nhanh cho mình một hình ảnh động với nội dung vui vẻ từ kho ảnh GIPHY chỉ với cú pháp @GIF + “từ khóa”, ví dụ như @GIF Kiss. Hơn nữa, bạn có thể dùng các biểu tượng cảm xúc để tìm kiếm các ảnh động nếu như từ khóa không thể diễn tả được chính xác thông điệp mà bạn muốn gửi đi.

 


Tính năng độc đáo trong trò chuyện nhóm

 


 

Trong lần cập nhật mới đây, tính năng trò chuyện nhóm trong ứng dụng Zalo được bổ sung nhiều tính năng độc đáo và thú vị, giúp phát huy mạnh hơn nữa khả năng tương tác giữa mọi người lẫn nhau. Cụ thể, Zalo đã bổ sung những tính năng như sau:

+   Gõ @ để nhắc đến và thu hút sự chú ý của bạn bè trong nhóm: Tính năng này tương tự như khả năng tag bạn bè trên Facebook, giúp thông báo cụ thể đến người mà bạn đã tag để thu hút sự chú ý, nhắc họ quay trở lại để đọc nội dung tin nhắn. Để sử dụng, bạn hãy gõ @ và nhập tên người trong nhóm mà bạn muốn nhắc đến.

+   Bấm giữ tin nhắn và chọn Trả lời để trích dẫn lại nội dung tin nhắn: Với tính năng này, bạn có thể trích dẫn lại đoạn tin nhắn (bằng cách nhấn và giữ vào tin nhắn đó) đã được đăng trước đó ở trong nhóm.

+   Bấm giữ tin nhắn của bạn và chọn Chi tiết để biết ai đã nhận tin nhắn đó.

 

Nguyễn Nguyên

Theo: GenK

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Zalo cập nhật tính năng gọi thoại và video trực tiếp từ danh bạ smartphone

Mới đây, ứng dụng Zalo trên nền tảng Android và iOS đã được cập nhật tính năng mới: Gọi điện trực tiếp từ danh bạ smartphone. Đồng nghĩa với việc,...

Mẹo sử dụng nhiều tài khoản Zalo cùng lúc trên cùng một điện thoại cực hay

Với tính năng chat Zalo trên nền tảng web vô cùng thú vị này, giờ đây bạn đã có thể thoải mái chat Zalo trên điện thoại, máy tính,... mà không cần...

Cập nhật tính năng video call với phiên bản Zalo mới trên iOS

Sau khi phiên bản Zalo trên Android được trang bị tính năng video call trên Zalo thì nay phiên bản trên iOS cũng đã được cập nhật tính năng này.

Zalo dành cho máy tính hiện đang có bản beta 2.4.0

Thế giới di động - Theo thông tin từ Zalo thì dự kiến ngày mai hoặc đầu tuần tới phiên bản Zalo PC beta 2.4.0 sẽ chính thức ra mắt để người dùng Việt Nam có thể trải...

5 mẹo zalo mới cực kỳ hữu dụng mà bạn chưa biết

Trải qua bao nhiêu lần cập nhật, cũng như rất nhiều bài viết từ mình, Zalo vẫn còn đó những mẹo rất hữu dụng mà bạn chưa biết. Sau đây mình sẽ bật...

Khám phá những tính năng thú vị của phiên bản Zalo mới trên PC

Phiên bản Zalo mới trên PC được nâng cấp và cập thêm nhiều tính năng khá hữu ích. Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn khám phá các tính năng đó.

Zalo trên PC vừa cập nhật, bổ sung nhiều tính năng thú vị

Zalo đang ngày càng cải thiện ứng dụng của mình bằng việc bổ sung nhiều tính năng thú vị. Phiên bản trên PC cũng không phải là ngoại lệ. Mới đây,...

Zalo cán mốc 60 triệu người dùng

Đón thành viên thứ 50 triệu vào tháng 4, Zalo tiếp tục đà tăng trưởng ổn định và cán mốc 60 triệu người dùng trong tháng 9/2016.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.