Cách dọn dẹp iPhone “sạch sẽ” đón Tết, giúp máy chạy nhanh và mượt hơn, đỡ tốn dung lượng hơn

iPhone thường xuyên thiếu dung lượng lưu trữ là tình trạng rất quen thuộc với người dùng điện thoại. Cùng Minh Tuấn Mobile xem ngay cách dọn dẹp iPhone “sạch sẽ” đón Tết, giúp máy nhanh hơn, đỡ tốn dung lượng hơn.

1. Xóa bộ nhớ cache Safari

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của iPhone, theo thời gian dung lượng lưu trữ sẽ tăng lên, làm máy chậm dần theo thời gian. Nếu bạn muốn giải phóng dung lượng, tiết kiệm không gian lưu trữ trên iPhone, thì bạn nên xóa bộ nhớ cache.

Để xóa bộ nhớ cache Safari trên iPhone, bạn hãy vào Cài đặt và cuộn xuống Safari, chọn Xoá Lịch sử và Dữ liệu trang web. Ngoài ra, bạn cũng có thể ấn vào phần Nâng cao => Dữ liệu trang web để xem trang web bạn xem chiếm bao nhiêu dung lượng máy.


Cách dọn dẹp iPhone “sạch sẽ” đón Tết, giúp máy chạy nhanh và mượt hơn, đỡ tốn dung lượng hơn

2. Xóa tài liệu và bộ nhớ đệm của các ứng dụng bên thứ ba

Với các ứng dụng bên thứ ba, chúng thường ngốn phần lớn dung lượng trong quá trình sử dụng mà người dùng không để ý đến. Để xóa bộ nhớ đệm của các ứng dụng bên thứ hãy làm theo cách sau:

Vào Cài đặt => Cài đặt chung => Dung lượng iPhone. Kiểm tra ứng dụng bất kỳ, nếu dung lượng Tài liệu & dữ liệu lớn khá lớn so với kích cỡ ứng dụng thì bạn nên chọn Xóa ứng dụng và cài đặt lại.


3. Xóa tin nhắn cũ

Xóa đi các tin nhắn cũ cũng giúp máy tiết kiệm dung lượng một cách đáng kể, các tin nhắn gửi kèm video, hình ảnh hay các tệp đính kèm chiếm một lượng lớn dung lượng lâu dần máy sẽ tiêu hao một lượng lớn dung lượng.

Nếu bạn có nhiều tin nhắn trong máy, hãy xóa chúng đi, bằng cách vào Tin nhắn => vuốt sang trái để xóa tin nhắn.


Hoặc bạn có thể cài xóa tin nhắn tự động bằng cách vào Cài đặt => Tin nhắn => Lưu tin nhắn => hãy chọn 30 ngày thay vì Mãi mãi.


4. Xóa ảnh

Hình ảnh là nơi chiếm nhiều dung lượng của máy, nếu bạn không có thói quen xóa hình ảnh chắc hẳn iPhone của bạn sẽ tốn khá nhiều dung lượng, máy sẽ dần nặng hơn và chạy chậm đi. Hãy xóa đi những hình ảnh không cần đến để giúp máy chạy tốt hơn.

Vào Thư viện => Album => Chọn, hãy chọn những ảnh bạn muốn xóa => ấn vào biểu tượng thùng rác để xóa. Nếu bạn muốn xóa hàng loạt ảnh, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây: Hướng dẫn cách xóa nhanh toàn bộ ảnh trên iPhone cực dễ chỉ trong một nốt nhạc


5. Xóa Podcast

Podcast là một ứng dụng của Apple có tác dụng như một series lưu trữ các tập tin âm thanh với định dạng mp3, tại đây người dùng có thể tải xuống để nghe. Có thể nói Podcast giống như một chương trình radio, được một người khác tạo ra và đăng tải chúng lên Internet để bạn tải xuống và nghe qua iTunes, iPhone, iPod hoặc iPad.

Khi bạn đăng ký và sử dụng, Podcast sẽ tự động tải các tập mới và lưu trữ trên máy cho đến khi bạn nghe chúng, một Podcast 30 phút có thể chiếm tới 25MP. Vì vậy hãy xóa đi nếu bạn không muốn nghe lại. Vào Cài đặt => Cài đặt chung => Dung lượng iPhone => Podcast và xóa ứng dụng đi.

Lưu ý: Việc xóa podcast không giúp bạn hủy đăng ký, các tập mới tiếp tục được tải xuống tự động. Để xóa các tập riêng lẻ, bạn phải xóa theo cách thủ công bằng cách nhấn vào nút 3 chấm => chọn vào nút Xóa. 


6. Xóa video ngoại tuyến

Nếu bạn có thói quen tải các video ngoại tuyến để xem khi đi đường, đi máy bay,… và bạn quên xóa chúng đi, việc tải nhiều video ngọai tuyến chiếm khá nhiều dung lượng máy. 

Để xóa video ngoại tuyến đã xem trên YouTube bạn chỉ cần vào YouTube => Thư viện => Video đã tải xuống => ấn vào dấu 3 chấm và chọn Xóa khỏi nội dung tải xuống.


7. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu các cách trên vẫn chưa cứu vãn được tình hình thì bạn có thể khôi phục cài đặt gốc của máy để giải phóng dung lượng. Khôi phục cài đặt gốc hay xóa và khôi phục máy giúp bạn lấy lại được vài trăm MB dung lượng lưu trữ trên máy, bằng cách vào Cài đặt => Cài đặt chung => đặt lại => Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Lưu ý: Trước khi khôi phục cài đặt gốc, bạn hãy sao lưu lại các tệp tin quan trọng trên máy.


MUA IPHONE GIÁ RẺ

TIN LIÊN QUAN

Xóa bộ nhớ Cache, tăng dung lượng khả dụng trên iPhone không hề khó

Bộ nhớ đệm Cache đóng vai trò như một nơi lưu trữ tạm thời các thao tác mà người dùng thường sử dụng trên ứng dụng. Nhờ đó bạn dễ dàng thao tác...

Mẹo dọn dẹp bộ nhớ và tăng tốc iPhone mượt lên trông thấy

Tương tự trên máy tính, iOS sau một thời gian sử dụng cũng sẽ xuất hiện các tệp tin thừa, gây cản trở đến hiệu năng của thiết bị. Các bộ nhớ tạm...

Tăng tốc trình duyệt Safari trên máy tính Mac bằng những mẹo nhỏ này ngay hôm nay!

Nếu đang cảm thấy trình duyệt Safari trên máy tính Mac của mình đang trở nên chậm chạp, thì những mẹo nhỏ giúp tăng tốc trình duyệt Safari có trong bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

Giải phóng bộ nhớ trong để chuẩn bị cập nhật iOS 10

Kể từ 12h đêm nay theo giờ Việt Nam, các tín đồ nhà Táo sẽ chính thức nhận được bản nâng cấp lên iOS 10 mới nhất. Bạn đã giải phóng bộ nhớ để...

9 mẹo đơn giản tăng tốc iPhone cũ nhanh như lúc mới mua

Dù được chạy trên nền tảng iOS được đánh giá ổn định nhất từ xưa đến nay, nhưng các chiếc iPhone cũ vẫn không thể tránh khỏi tình trạng giật, ì...

Một số mẹo đơn giản giải phóng nhanh dung lượng trên iPhone, iPad

Một số mẹo và thủ thuật nhỏ đơn giản nhưng hữu ích, giúp giải phóng nhanh dung lượng lưu trữ trên iPhone, iPad, nhất là phiên bản 16 GB

Các bước giúp iPhone của bạn mượt mà như lúc mới mua

Đừng lo nếu iPhone của bạn đang chậm! Hãy thực hiện theo 7 bước đơn giản dưới đây để làm thiết bị trở nên mượt mà như lúc mới mua.

Microsoft giới thiệu ứng dụng Cache cho iOS

Mới đây, Microsoft đã cho ra mắt ứng dụng mang tên Cache sử dụng trên hệ điều hành iOS, theo lời giới thiệu nhà sản xuất, Cache cung cấp cho người...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách sử dụng hàm MID lấy chuỗi ký tự trong Excel

Hàm MID trên Excel là hàm lấy chuỗi ký tự ở giữa tương ứng với giá trị mà người dùng yêu cầu thực hiện.

Hướng dẫn chặn video tự động phát trên trình duyệt

Việc video tự động phát khi truy cập vào một website nào đó đôi khi khiến bạn khó chịu và sẽ tốn dữ liệu di động nếu bạn đang dùng 3G. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện vài thao tác dưới đây bạn có thể loại bỏ được điều

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.