Cách chia sẻ và theo dõi vị trí trên iPhone đơn giản để tìm thiết bị hoặc theo dõi bạn bè, người thân

Nếu bạn muốn theo dõi vị trí iPhone của bạn bè, vợ hoặc muốn tìm iPhone bị thất lạc. Thông qua phần mềm iOS trên iPhone để xem bạn bè hay người thân đang đi đâu, ở nơi nào? Xem ngay cách chia sẻ và theo dõi vị trí trên iPhone đơn giản để tìm thiết bị hoặc bạn bè, người thân.

1. Chia sẻ vị trí của bạn cho bạn bè

Chia sẻ vị trí với mọi người

Bước 1: Vào ứng dụng Tìm => chọn Người => Bắt đầu chia sẻ vị trí, sau đó nhập tên hoặc số điện thoại của người bạn muốn chia sẻ vị trí của mình => và ấn Gửi.


Cách chia sẻ và theo dõi vị trí trên iPhone đơn giản để tìm thiết bị hoặc theo dõi bạn bè, người thân

Bước 2: Sau khi ấn gửi, bạn có thể chọn chia sẻ vị trí của bạn trong một giờ, chia sẻ đến cuối ngày hoặc chia sẻ vô hạn.


Đặt tên cho vị trí

Ngoài chia sẻ vị trí ra, thì bạn cũng có thể đặt tên cho các địa điểm mà bạn thường xuyên lui tới bằng cách: Mở ứng dụng Tìm, sau đó chọn tab Tôi => cuộn xuống và chọn Sửa tên vị trí, tại đây bạn có thể chọn Nhà, Cơ quan, Trường học, Phòng thể dục, Không có.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn Thêm nhãn tùy chỉnh để tạo tên riêng cho vị trí của mình, chỉ cần nhập tên và chọn Xong là được nhé.


Chia sẻ ETA

Chia sẻ chỉ đường hay còn gọi là ETA là thời gian dự kiến đến đích. Với iOS 14 bạn có thể chia sẻ ETA cho bạn bè, người thân của mình thông qua siri bằng cách nói “Hey Siri, Share my ETA with [tên của người mà bạn muốn gửi]” vậy là bạn bè của bạn sẽ nhận được thông tin chỉ đường đấy nhé.

2. Theo dõi vị trí được chia sẻ

Yêu cầu theo dõi vị trí của người khác

Để bắt đầu theo dõi vị trí của người khác, trước tiên bạn cần phải chia sẻ vị trí của mình với họ. Sau đó làm theo các bước sau: Mở ứng dụng Tìm => chọn tab Người => Chọn người mà bạn đã chia sẻ vị trí của mình => cuộn xuống và chọn Xin phép theo dõi vị trí, sau đó chọn OK.


Trả lời yêu cầu chia sẻ vị trí

Khi ai đó chia sẻ vị trí của họ cho bạn, thì bạn có thể chọn chia sẻ lại vị trí của mình bằng cách vào ứng dụng Tìm => chọn tab Người, dưới tên của người đã gửi cho bạn vị trí của họ, hãy chọn Chia sẻ để cho phép họ theo dõi vị trí của bạn. Nếu bạn không muốn chia sẻ vị trí của mình với người đó, hãy chọn Hủy.


3. Chia sẻ thông báo dựa trên vị trí

Nhận thông báo địa điểm đến hoặc rời đi của người khác

Vào ứng dụng Tìm => chọn tab Người => chọn người bạn muốn chia sẻ thông báo => cuộn xuống và bên dưới phần Thông báo, nhấn vào Thêm. và chọn các tùy chọn khi đến hoặc rời đi và tần suất thông báo => ấn Thêm để hoàn tất.


4. Tìm vị trí bạn bè

Để tìm vị trí của bạn bè, bạn hãy vào ứng dụng Tìm => chọn tab Người => nhấp vào tên của người đang chia sẻ vị trí của họ cho bạn => chọn Chỉ đường để mở Bản đồ định vị.

Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng được khi bạn bè chia sẻ vị trí của họ cho bạn.


5. Cách ngừng chia sẻ vị trí của bạn

Nếu bạn muốn ngừng chia sẻ vị trí của bạn với mọi người hay không muốn yêu cầu kết bạn, hãy vào ứng dụng Tìm => chọn tab Tôi => tắt Chia sẻ vị trí của tôi => tắt Cho phép đề nghị kết bạn.


6. Chia sẻ vị trí của bạn trong ứng dụng Tin nhắn

Bước 1: Mở ứng dụng Tin nhắn và chọn một tin nhắn => nhấn vào tên của người trò chuyện => chọn biểu tượng thông tin hình chữ “i” và chọn Gửi vị trí hiện tại của tôi người nhận sẽ thấy vị trí của bạn trên bản đồ.

Hoặc chọn Chia sẻ vị trí của tôi sau đó, chọn khoảng thời gian mà bạn muốn chia sẻ vị trí của mình là xong nhé.


MUA IPHONE GIÁ RẺ

TIN LIÊN QUAN

Cách chia sẻ ứng dụng trên iPhone không phải ai cũng biết

3D Touch là một tính năng cực lợi hại trên các dòng iPhone 6S trở lên. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng 3D Touch để chia sẻ bất kì ứng...

Cách chia sẻ màn hình iPhone lên máy tính dễ như ăn kẹo

Trước đây để phát màn hình iPhone lên máy tính, buộc người dùng phải trải qua bước Jailbreak thiết bị. Điều này thật sự không khả thi với iPhone...

Hướng dẫn in ảnh trực tiếp từ iPhone hoặc iPad

Dưới đây là hướng dẫn giúp bạn chia sẻ ảnh lên các mạng xã hội hay thậm chí là sử dụng AirPrint để in trực tiếp hình ảnh từ ứng dụng iOS.

Hướng dẫn chia sẻ mạng Wifi cực nhanh trên iPhone, iPad

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn biến iPhone thành một thiết bị phát Wifi cho những chiếc điện thoại khác hoặc Laptop để sử dụng khi cần thiết. Mời các bạn cùng theo dõi!

13 thao tác nhanh cực tiện lợi khi xài iPhone bạn nên biết

Mặc dù chỉ là những thao tác nhỏ trên iPhone nhưng chúng hiệu quả mà chúng đem lại thì rất hữu ích và hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để...

Cách tắt nguồn iPhone chạy iOS 11 không dùng phím cứng

Có nhiều người dùng không muốn sử dụng nút nguồn của mình quá nhiều để tránh hư hại cho iPhone, iPad. Chính vì thế mà Apple đã thêm vào phần Settings của iOS 11 mới những phím tắt, tùy chọn hữu ích để có thể tắt nguồn hoặc reset thiết bị mà không

9 câu hỏi về iPhone bạn không biết chia sẻ cùng ai

Nỗi sợ bị người khác chọc quê khi không biết nổi những điều cơ bản trên chiếc iPhone khiến bạn gặp khó khăn quá trình sử dụng.

Cách tự chế ốp lưng 'chống cong' cho iPhone 6, bao độc & lạ

Vừa mới ra mắt, chiếc iPhone 6 đã bị chế nhạo là quá mềm và dễ cong. Sau đó cũng đã có tin đồn rằng Apple đã gia cố thêm độ cứng về phần vỏ của iPhone 6 cũng như iPhone 6 Plus, nhưng nó... vẫn cong.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một