Chế độ chụp đêm Night Mode trên iPhone là gì? Hướng dẫn để có bức ảnh chụp đêm đẹp nhất

Chế độ Night Mode trên iPhone thế hệ mới như iPhone 12 và iPhone 11 giúp nhiếp ảnh có thể nâng lên một tầm cao mới. Cùng tìm hiểu về tính năng này ngay nhé!

Night Mode là gì?

Một trong những tính năng mới của hệ thống camera iPhone 11 và iPhone 11 Pro là chế độ Night Mode (chụp đêm), tính năng này nhằm cải thiện đáng kể khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Nó hoạt động bằng cách cho camera chụp ở các độ phơi sáng khác nhau, sau đó chip A13 trong ‌iPhone‌ sẽ phân tích từng bức ảnh được chụp, căn chỉnh chúng cho phù hợp với chuyển động, nhờ đó cho ra những bức ảnh tốt nhất, mà lại hạn chế được tình trạng rung tay cũng như loại bỏ những hình ảnh quá mờ.


Chế độ chụp đêm Night Mode trên iPhone là gì? Hướng dẫn để có bức ảnh chụp đêm đẹp nhất

Đáng chú ý, chế độ chụp đêm trên iPhone 11 không cần phải vuốt trên màn hình để kích hoạt như chế độ Ảnh, Video, Chân dung, Pano,… Thay vào đó, nó sẽ tự động được bật khi chụp trong điều kiện thiếu sáng (trời tối) mà bạn không cần phải làm gì cả.


Cách kích hoạt chế độ Night Mode

– Khi dùng ứng dụng Camera, hãy để ý biểu tượng mặt trăng ở góc trên bên trái.
– Nếu nó có màu xám, tức có sẵn để sử dụng, nhưng sẽ không tự động kích hoạt. Nếu nó – màu vàng, Chế độ chụp đêm sẽ tự động được bật.
– Từ đây, hãy nhấn vào biểu tượng mặt trăng để điều chỉnh thời gian phơi sáng
– Nhấn chụp và giữ iPhone chắc chắn trong tay cho đến khi thanh thời gian chạy hết.


Cách tắt chế độ Night Mode

Để tắt chế độ Night Mode, hãy chạm vào biểu tượng mặt trăng ở trên cùng của giao diện ứng dụng Máy ảnh, sau đó trượt sang trái để tắt hoàn toàn tính năng.

Lưu ý: Chế độ ban đêm sẽ cần được tắt trên từng ảnh, vì nó có nghĩa là chế độ này sẽ tự động bật. Không có cài đặt nào để tắt nó vĩnh viễn.

Có thể dùng Night Mode trên ống kính nào?

Trên ‌iPhone 11‌, Chế độ ban đêm chỉ giới hạn ở camera góc rộng vì đây là máy ảnh duy nhất có tính năng ổn định hình ảnh quang học và một lí do khác là vì Chế độ ban đêm yêu cầu máy ảnh có 100% pixel tiêu điểm để phân tích và căn chỉnh hình ảnh.

Trên ‌iPhone 11‌ Pro và iPhone 11 Pro Max, chế độ Ban đêm có thể được sử dụng với máy ảnh góc rộng hoặc máy ảnh tele vì cả hai ống kính này đều hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học và các tính năng cần thiết khác để Chế độ ban đêm hoạt động.


Lời khuyên dành cho bạn là hãy sử dụng chế độ Night Mode ở camera góc rộng vì đây được xem là ống kính cho những bức ảnh đẹp nhất.

Ngoài ra, các mẫu iPhone 12 Series mới cũng sử dụng được chế độ Noght Mode, ngay cả ở chế độ chân dung và quay video.

Thời gian lý tưởng để sử dụng Night Mode

iPhone 11‌ và iPhone 11 Pro có thể phân tích ánh sáng trong tình huống cụ thể và đồng thời sẽ đề xuất  khoảng thời gian chụp tối ưu nhất, thường là khoảng từ 1 – 5 giây, hoặc có thể thay đổi tùy theo mức độ ánh sáng xung quanh.


Bạn có thể nhấn vào biểu tượng mặt trăng ở trên cùng của giao diện Máy ảnh để chuyển đến cài đặt Chế độ ban đêm để thể thay đổi khoảng thời gian từ mức đề xuất dài hơn nếu muốn.

Lưu ý, nếu chủ thể ảnh càng tối thì các tùy chọn khoảng thời gian ‌iPhone‌ của bạn sẽ hiển thị càng lâu. Vào lúc hoàng hôn khi vẫn còn một lượng ánh sáng tốt, các tùy chọn phơi sáng của bạn có thể đạt tối đa khoảng 3 – 5 giây.


Tuy nhiên, nếu bạn ở khu vực bóng tối bao trùm hoàn toàn, ví dụ khi chụp ảnh bầu trời đêm chẳng hạn, bạn có thể thấy khoảng thời gian dài hơn và việc chọn khoảng thời gian dài hơn trong tình huống này có thể cho phép bạn chụp với độ phơi sáng ngắn hơn và có những bức ảnh chất lượng hơn.

Night Mode có trên những mẫu iPhone nào?

Chế độ ban đêm là một tính năng trên iPhone 12‌ series, iPhone 11‌, ‌iPhone 11‌ Pro và ‌iPhone 11 Pro Max‌. Mặc dù tính năng tuyệt vời này không có sẵn trên các iPhone trước đó, nhưng chúng ta có thể hi vọng rằng Apple sẽ sớm tích hợp vào các bản cập nhật tiếp theo trong tương lai.

Cách chụp đêm Night Mode đẹp nhất trên iPhone

Thời gian thu sáng

Khi bạn chụp ảnh ở chế độ Ban đêm, một số ảnh ở không gian thiếu ánh sáng sẽ xuất hiện bên cạnh biểu tượng Chế độ ban đêm để cho biết thời gian chụp.


Để thử ảnh chụp ở Chế độ ban đêm dài hơn, hãy nhấn vào biểu tượng Chế độ ban đêm. Sau đó, sử dụng thanh trượt phía trên nút chụp để chọn Max, thao tác này giúp kéo dài thời gian chụp. Cụ thể, khi bạn chụp ảnh, thanh trượt sẽ trở thành đồng hồ đếm ngược đến hết thời gian chụp.

Chụp ảnh selfie Night Mode

Bạn có thể có những bức ảnh selfie tốt hơn với chế độ Night Mode, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây:


Mở ứng dụng Máy ảnh.
Nhấn vào nút camera trước và gạt biểu tượng Night Mode để kích hoạt.
Giữ iPhone của bạn trước mặt bạn và căn chỉnh góc đẹp nhất của khuôn mặt.
Nhấn nút chụp.


Quay video Time Lapse ở chế độ Night Mode

Trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn có thể sử dụng Chế độ ban đêm Time-lapse với giá đỡ điện thoại để quay video với khoảng thời gian khung hình dài hơn. 

Việc bạn cần làm chỉ là mở ứng dụng Máy ảnh, sau đó vuốt sang ngoài cùng bên trái cho đến khi bạn thấy tính năng Time-lapse hoạt động. Kế đến hãy nhấn vào nút chụp để quay video của bạn.


Chụp ảnh chân dung Night Mode

Chụp ảnh chân dung là chế độ được khá nhiều người dùng iPhone yêu thích. Để có những bức hình chân dung đẹp hơn, hãy thực hiện các thao tác sau đây:


Mở ứng dụng Máy ảnh và vuốt sang chế độ Chân dung.
Làm theo các mẹo trên màn hình của bạn.
Nhấn vào nút Chụp



Bật Live Photo và flash trong chế độ Night Mode

Khi iPhone của bạn ở chế độ Ban đêm, Ảnh động và đèn flash không hoạt động. Bạn có thể bật các tính năng này theo cách thủ công. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc bật Live Photos hoặc đèn flash sẽ tắt chế độ Ban đêm.

Nếu bạn đặt Flash thành Tự động, đèn Flash sẽ tự động bật trong các tình huống thiếu sáng. Để bật Flash theo cách thủ công, hãy nhấn vào mũi tên và ấn vào nút Flash, sau đó chọn Bật.

Các mẹo chụp ảnh Night Mode đẹp nhất

Apple sử dụng phần mềm và ổn định hình ảnh quang học để giảm thiểu độ mờ, nhưng để có những bức ảnh chụp ở Chế độ ban đêm tốt nhất tuyệt đối, bạn nên sử dụng chân máy để không bị rung khi chụp nhiều ảnh.


Nếu không sử dụng chân máy, ‌iPhone‌ vẫn có khả năng ổn định và cung cấp thời gian phơi sáng lâu hơn. Do đó, bạn cần giữ chắc tay để điện thoại không bị rung nhé.

Một lưu ý khác là chế độ ban đêm hoạt động tốt nhất trên những hình ảnh không có người, vật nuôi hoặc vật thể chuyển động. Vì ‌lúc này, iPhone‌ đang chụp nhiều ảnh của một đối tượng và ghép chúng lại với nhau, nên cần phải có chuyển động tối thiểu. 


So sánh ảnh chụp Night Mode trên iPhone so với Android

Chế độ ban đêm không phải là mới – và trên thực tế, đó là thứ mà Google đã phổ biến vào năm ngoái với điện thoại thông minh Pixel 3 của mình. Google đã giới thiệu một tính năng có tên Night Sight trên Pixel 3.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Android khác cũng đã thêm các tính năng tương tự vào điện thoại thông minh của họ, vì vậy đây không phải là tính năng bắt nguồn từ Apple. Dưới đây, chúng tôi đã chia sẻ một số video và ảnh so sánh giữa Chế độ ban đêm trong ‌iPhone‌ và các điện thoại Android khác có tính năng tương tự.


Chế độ ban đêm so với Chế độ ban đêm trên Google Pixel 3


Pixel 3 XL (phải) và ‌iPhone‌ (trái)


Pixel 3 (trái), ‌iPhone 11‌ Pro (phải)

 

MUA iPHONE CHÍNH HÃNG VN/A

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng ảnh chụp từ Night Mode sau khi Mi MIX 2S được cập nhật

Hình ảnh bên dưới cho thấy có sự cải thiện rõ rệt với Night Mode. Thấy rõ nhất là chi tiết con rồng và phần bên trong miệng. Tuy nhiên trong một vài trường hợp chế độ chụp đêm này có thể gây dư sáng.

Đánh giá nhanh chất lượng hình ảnh chụp từ camera của Xiaomi Mi MIX 3

Cụ thể hơn, cụm camera chính sở hữu cảm biến Sony IMX363 12MP khẩu độ f/1.8, “ghép đôi” với cảm biến tele Samsung S5K3M3 12MP khẩu độ f/2.4, tích hợp lấy nét Dual Pixel và PDAF, chống rung quang học OIS, trí tuệ nhân tạo AI và đèn flash LED. Thêm

Xiaomi Mi 8 sẽ sớm được cập nhật tính năng chụp cảnh đêm và quay video tốc độ chậm 960 fps

Tính năng Night Mode (chụp cảnh đêm siêu việt) lần đầu tiên xuất hiện trên Mi Mix 3, đây là tính năng giúp ổn định ảnh chụp đêm. Night Mode không làm giảm chất lượng ảnh khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh Super Night thì Mi Mix 3 cũng

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode trên iPhone người dùng cần nắm lòng

Chế độ Dark Mode (chế độ tối) là một trong những tính năng thú vị nhất trên iOS 13, nhằm giúp người dùng tiết kiệm pin và đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng iPhone vào ban đêm. Cùng Minh Tuấn Mobile khám phá ngay 5 mẹo cực hữu ích về chế độ Dark Mode...

10 tính năng ẩn trên iPhone 13 series Apple chưa nói cho bạn biết

iPhone 13 series sở hữu rất nhiều tính năng ẩn mà Apple đã quên tiết lộ cho người dùng. Đừng bỏ qua bài viết này để có sử dụng iPhone một cách tốt nhất.

iOS 10.1 ra mắt, cải thiện chụp ảnh cho iPhone 7 Plus

Appe cập nhật chế độ Portrait mode cho iPhone 7 Plus. Theo Apple, 'Portrait mode' (chụp ảnh chân dung) cho iPhone 7 Plus cho...

Điểm danh những smartphone có khả năng chụp đêm ấn tượng nhất

Dòng Pixel của Google luôn nổi tiếng bởi khả năng chụp ảnh “bá đạo” nhờ thuật toán cực kỳ thông minh. Pixel 3 và Pixel 3 XL cũng vậy. Mặc dù chỉ được trang bị ống kính đơn 12.2MP khẩu độ f/1.8, cả hai smartphone đến từ Google vẫn thu sáng và khử

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

Cách mở tab đang xem từ Chrome trên máy tính qua điện thoại mà không cần tìm lại lịch sử web

Mới đây Google vừa cập nhật tính năng Send Tab to Self trên trình duyệt web Chrome của mình, chỉ cần một cú click chuột bạn đã có thể chia sẻ tab đang xem từ Chrome máy tính lên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.