Xiaomi cấp bằng sáng chế cho smartphone với màn hình linh hoạt có thể trượt xuống thông qua điều khiển bằng giọng nói – Đây có thể là Xiaomi Mi Mix 4

Xiaomi cấp bằng sáng chế cho smartphone với màn hình linh hoạt có thể trượt xuống thông qua điều khiển bằng giọng nói – Đây có thể là Xiaomi Mi Mix 4

Xiaomi đã đăng ký thành công một bằng sáng chế smartphone mới vào tháng 10 năm 2020. Và LetsGoDigital đã biến bằng sáng chế này thành một bản concept vô cùng ấn tượng. Bằng sáng chế của Xiaomi mô tả một chiếc smartphone có màn hình trượt theo chiều dọc và kéo dài vòng ra cả phía sau của chiếc smartphone. Một số đánh giá khách quan cho rằng đây có thể là Xiaomi Mi Mix thế hệ tiếp theo (Xiaomi Mi Mix 4).


Thiết kế concept của LetsGoDigital đã phần nào giúp chúng ta dễ dàng hình dung được chiếc smartphone đặc biệt này. Nó có phần giống với chiếc Mi MIX Alpha mà Xiaomi đã ra mắt. Với màn hình uốn cong bao trọn thân máy. Nhưng Mi MIX Alpha là uốn cong theo chiều ngang. Còn chiếc smartphone này (Xiaomi Mi Mix 4) thì uốn cong theo chiều dọc. Mục đích là để che đi cụm camera selfie, cảm biến và loa thoại.

Khi kéo lên hết cỡ, màn hình của chiếc smartphone sẽ trở thành không viền một cách hoàn hảo. Còn khi cần chụp ảnh selfie hoặc nghe điện thoại. Người dùng có thể kéo màn hình xuống. Đây thực sự là một thiết kế táo bạo và mang tính đột phá.

🆘🆘🆘 [[Xem thêm]] Apple đang nghiên cứu và phát triển trên một chiếc MacBook Air cao cấp được thiết kế lại mỏng và nhẹ hơn, hỗ trợ MagSafe có thể ra mắt sớm nhất vào cuối năm 2021.

Apple đang nghiên cứu và phát triển trên một chiếc MacBook Air cao cấp được thiết kế lại mỏng và nhẹ hơn, hỗ trợ MagSafe có thể ra mắt sớm nhất vào cuối năm 2021.

Chiếc smartphone sẽ có một cơ chế bản lề đặc biệt ở phía dưới, để trượt lên xuống. Người dùng có thể trượt màn hình bằng cách ra lệnh bằng giọng nói. Hoặc sử dụng nút cảm ứng, thay vì sử dụng lực như những chiếc điện thoại nắp trượt trước đây. Nhờ đó mà màn hình sẽ không phải chịu áp lực lớn, dễ dẫn đến hư hỏng.

Màn hình đặc biệt của chiếc smartphone này (Xiaomi Mi Mix 4) còn kéo dài và vòng ra cả phía sau. Che phủ gần như một nửa mặt lưng. Chúng ta có thể thấy chỉ còn chừa lại một nửa mặt lưng cho cụm camera sau. Tuy nhiên mục đích của thiết kế này là gì thì Xiaomi không nói.

Tất nhiên đây vẫn chỉ là một ý tưởng. Và chúng ta vẫn chưa biết được khi nào thì nó có thể biến thành hiện thực. Ngay cả chiếc smartphone Mi MIX Alpha đã được Xiaomi ra mắt, nhưng chưa bao giờ được thương mại hóa. Nhưng rất hy vọng Xiaomi có thể thương mại hóa thiết bị này (Xiaomi Mi Mix 4).

Nguồn: LetsGoDigital

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi cấp bằng sáng chế mô-đun camera bật lên có gương phản chiếu

Gần đây Xiaomi đã được cấp bằng sáng chế về một loạt thiết kế smartphone có màn hình gập. Giờ đây, một bằng sáng chế khác đã xuất hiện cho thấy một mô-đun camera bật lên độc đáo và có gương phản chiếu. Trước đây, Xiaomi đã cấp bằng sáng chế cho

Smartphone màn hình trượt đầu tiên của Xiaomi sẽ được đặt tên là Xiaomi LEX

Những bức ảnh bị rò rỉ cho ta thấy chiếc smartphone này có thiết kế khá giống như chiếc NEX của Vivo. Hiện tại ngoài tên gọi cũng như việc được ra mắt trong tháng 10 thì những thông tin khác về chiếc máy này vẫn chưa được tiết lộ.

Smartphone màn hình trượt của Xiaomi sẽ có tên gọi là Xiaomi LEX

Mi MIX 3 (Xiaomi LEX) dự kiến sẽ được trang bị chip Snapdragon 845, kết hợp với tùy chọn RAM 6 GB hoặc 8 GB, camera kép sau 20 MP với công nghệ ổn định hình ảnh quang học OIS và hỗ trợ sạc không dây.

Hình ảnh bằng sáng chế xác nhận smartphone mới của Xiaomi có cơ chế trượt thủ công

Phía Xiaomi chỉ để lộ hình ảnh chiếc smartphone trượt chứ không tiết lộ tên máy. Nhiều người suy đoán sản phẩm này chính là Mi MIX 3, nhưng gần đây báo cáo mới xác nhận smartphone màn hình trượt của Xiaomi sẽ có tên gọi là Mi LEX.

Một smartphone Xiaomi mới đạt chứng nhận tại 3C Trung Quốc, chuẩn bị ra mắt

Vài tuần trước, chủ tịch Xiaomi – Lin Bin từng cho biết công ty sẽ ra mắt một smartphone với camera trượt trong tháng này. Nhiều người tin rằng đó chính là Mi MIX 3, trong khi số khác cho biết đó là Xiaomi LEX (hoặc Mi Note 4).

Rò rỉ thông tin Xiaomi sẽ bán smartphone không kèm sạc

Sản phẩm Mi 11 mà Xiaomi ra mắt vào cuối tháng này vừa được CEO Xiaomi đưa lên mạng xã hội Weibo, không kèm theo bộ sạc. Thông tin sản phẩm CEO Xiaomi xác nhận rằng chiếc smartphone cao cấp Mi 11 sắp ra mắt của Xiaomi sẽ không kèm theo sạc, và lý

Chiêm ngưỡng concept Xiaomi Mi Mix 3 với màn hình cực mỏng

Theo đó, bộ ảnh concept này được thực hiện bởi nhà thiết kế Hasan Kaymak và nếu những hình ảnh này trở thành sự thật thì chiếc Mi Mix 3 sẽ là mẫu smartphone có tỷ lệ màn hình cao nhất hiện nay với cạnh viền siêu mỏng ấn tượng.

Một smartphone Xiaomi mới vừa đạt chứng nhận tại TENAA

Trước đây, mẫu smartphone Xiaomi M1901F9T đã đạt chứng nhận tại 3C Trung Quốc, còn hôm nay, sản phẩm này tiếp tục có mặt tại TENAA. Trên TENAA,...

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc

Bạn có biết một chiếc smartphone cần dùng bao nhiêu RAM?

Bạn có biết smartphone của mình thực sự cần lượng RAM là bao nhiêu không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Mách bạn cách bật, tắt gợi ý sticker trên Zalo đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách bật gợi ý sticker trên Zalo để có thể lựa chọn và thể hiển cảm xúc của mình thông qua nhãn dán một cách nhanh nhất. Click xem ngay nhé!

King Of Hunters, tựa game sinh tồn phong cách kiếm hiệp đã có phiên bản Mobile miễn phí

King Of Hunters là tựa game sinh tồn siêu ấn tượng với phong cách Battle Royale kiếm hiệp do ông lớn ngành game mobile là NetEase phát triển. Trong game người chơi sẽ được đưa vào thế giới của những anh hùng 'võ lâm'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai