iPhone 12 series có khe hở giữa màn hình và khung? Đây là những gì bạn cần biết

iPhone 12 series có khe hở giữa màn hình và khung? Đây là những gì bạn cần biết

Dòng iPhone 12 dường như có khoảng cách giữa màn hình và khung đủ rộng đến mức nhét vừa một tờ tiền vào khe hở này, thậm chí còn nhét được tấm card visit.
Ngay cả khoảng cách nhỏ nhất cũng đủ để tích tụ bụi bẩn trong một khoảng thời gian và do đó khe hở khiến không ít người lo lắng về chất lượng sản phẩm. Dòng iPhone 12 cũng không tránh khỏi bụi bẩn rơi vào khu vực này. Apple iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Pro, iPhone 12 và iPhone 12 Mini dường như đều bị ảnh hưởng.

Ảnh: Diễn đàn Apple

Không chỉ dòng điện thoại thông minh mới nhất của Apple là dòng sản phẩm duy nhất gặp phải vấn đề này, vì trước đây, Google Pixel 5 đã gặp phải vấn đề tương tự. Samsung Galaxy Note 20 dường như cũng có vấn đề như vậy.

Khe hở trên Note 20. Ảnh Diễn đàn Samsung​

Và trong khi Google thừa nhận và gọi nó là “một phần bình thường của thiết kế”, Apple đã chọn cách im lặng hoàn toàn. Theo một khách hàng trên diễn đàn của Samsung thì khi gửi máy có khe hở về công ty kiểm tra, Samsung cũng nói rằng đây là điều bình thường.
“Chúng tôi đã xem xét các mẫu máy từ khách hàng và kết hợp với dữ liệu kiểm soát chất lượng của chúng tôi từ nhà máy, chúng tôi có thể xác nhận rằng khoảng hở giữa thân máy và màn hình là một phần bình thường trong thiết kế của Pixel 5”, người đại diện cho biết. Dù vậy, Google không đưa ra nguyên nhân cho khe hở
Từ trước đó cũng đã có những báo cáo tương tự từ iPhone 11 thế hệ trước và thậm chí cả iPhone XS.
iPhone có màn hình hoàn toàn phẳng thay vì cong 2.5D, nghĩa là phần khung được bao bọc xung quanh kính. Do đó, khoảng trống này có thể là một phần cố ý của thiết kế để để lại một chút không gian cho kính giãn nở và co lại rất nhẹ do biến động nhiệt độ.


Theo một giải thích trên Reddit, “khoảng trống là cần thiết để người sửa chữa có thể tháo và thay thế màn hình, ngoài ra, kính giãn nở và co lại theo sự dao động nhiệt độ, vì vậy nơi kính tiếp xúc với khung, nó không thể phẳng hoàn toàn, nếu không vật liệu sẽ bị nứt, giống như một tòa nhà chọc trời có thể lắc lư trong gió là bình thường”.
Như Google cho biết, khoảng trống thực sự là một phần của thiết kế và không có gì đáng lo ngại. Do đó, nó cũng không ảnh hưởng đến khả năng kháng nước và bụi.

Dù không ảnh hưởng đến khả năng kháng nước và bụi, nhưng khe hở này khiến bụi dễ bám bên trên và khó vệ sinh

Tuy nhiên, cũng như trường hợp của Google Pixel 5, có một số khiếu nại khác từ người dùng iPhone 12 nói rằng khoảng cách không đồng nhất trên tất cả các cạnh.
Cuối cùng, nhiều khả năng khoảng trống trên iPhone 12, hay các máy cao cấp khác, là một chi tiết bình thường trong thiết kế, nó không ảnh hưởng đến các khả năng của máy ngoài việc dễ bị bám bụi dọc trên khoảng trống này, nhưng bụi cũng không lọt vào được trong máy.
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/iphone-12-series-c%C3%B3-khe-h%E1%BB%9F-gi%E1%BB%AFa-m%C3%A0n-h%C3%ACnh-v%C3%A0-khung-%C4%90%C3%A2y-l%C3%A0-nh%E1%BB%AFng-g%C3%AC-b%E1%BA%A1n-c%E1%BA%A7n-bi%E1%BA%BFt.395785/

TIN LIÊN QUAN

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

Google định giá iPhone 7 cao hơn cả Apple khi đổi máy cũ lấy Pixel 2 mới

Google cũng cung cấp cho khách hàng chính sách 'đổi máy cũ lấy máy mới' với hai dòng flagship mới ra mắt là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Điều đáng chú ý là Google còn 'ra giá' cao hơn cả Apple khi định giá đổi chiếc iPhone 7/ 7 Plus cũ lấy máy mới,.

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini

Apple có thể ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini Mẫu điện thoại iPhone 12 mini của Apple có thể ngừng sản xuất do nhu cầu thấp, đồng thời tăng sản lượng iPhone 11 và iPhone 12 Pro/Pro Max. Theo JP Morgan, Apple đang dần chuyển việc sản xuất iPhone 12

So sánh ảnh chụp xóa phông giữa Samsung Galaxy Note 8 vs. Apple iPhone 8 Plus

Hôm nay mình dành thời gian để trải nghiệm chụp ảnh xóa phông, hay còn gọi là chế độ chân dung (portrait) trên iPhone và Live Focus trên Note 8 giữa hai chiếc flagship đỉnh nhất hiện tại của Samsung và Apple. Mời các bạn tham khảo.

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Dòng iPhone 14 được dự đoán là sẽ là chiếc iPhone 14 có nhiều đột phá của Apple. Đặc biệt, iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ trong khủng lên đến 2 TB.

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

Dung lượng pin dòng iPhone 13, tăng khoảng 13% so với dòng iPhone 12

Apple năm nay đã tiết lộ dung lượng pin của các thiết bị iPhone 13, trong một trang thông tin gửi cho Chemtrec. Các con số đã nhanh chóng được chia sẻ cho những trang tin công nghệ lớn như 9to5mac.

Camera của Huawei Mate 10 Pro được DxOMark chấm cao hơn cả iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8

Mate 10 Pro là chiếc flagship mới được Huawei cho ra mắt và tiếp tục sở hữu cụm camera kép được Huawei chế tác cùng Leica. Với cụm camera này, Huawei đã đánh bại cùng một lúc hai siêu phẩm của hai hãng Samsung và Apple trong bảng xếp hạng DxOMark.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn một số cách để cải thiện, tăng tốc Windows 10 cho máy tính

Tại sao máy tính Windows 10 của tôi lại chạy chậm, hay các câu hỏi đại loại tương tự như thế mà nhiều người dùng đặt ra. Trên Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng mới so với các phiên bản Windows trước đây.

Bạn chọn khẩu độ lớn hay cảm biến lớn?

Thông thường khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, bạn hay chọn ống kính với khẩu độ lớn và kèm theo đó là cảm biến có kích thước lớn. Tất nhiên, với sự lựa chọn như vậy bạn sẽ dễ dàng chụp ảnh hơn nhưng bắt buộc

[Hướng dẫn] 3 cách test RAM, kiểm tra RAM laptop đơn giản

Người dùng đang muốn kiểm tra nhanh tình trạng RAM trên laptop máy tính để theo dõi hiệu năng hoạt động của máy tính hoặc nâng cấp RAM phù hợp. Vậy bạn đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây để

Cách tăng / giảm độ sáng màn hình laptop dễ hiểu nhất ai cũng làm được

Bạn muốn chỉnh ánh sáng màn hình laptop phù với độ sáng ngày hoặc đêm của môi trường hoặc để tiết kiệm pin, nhưng chưa biết cách thực hiện sao cho dễ làm nhất. Bài viết sau của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt