Nikkei: Giữa năm nay, Apple sản xuất iPad ở Việt Nam

Nikkei: Giữa năm nay, Apple sản xuất iPad ở Việt Nam

Nikkei: Giữa năm nay, Apple sản xuất iPad ở Việt Nam

Nguồn tin của tạp chí Nikkei Asia cho biết việc sản xuất iPad ở Việt Nam sẽ bắt đầu sớm nhất là giữa năm nay.

Theo tạp chí Nikkei Asia (Nhật Bản), Apple đang đẩy mạnh việc dịch chuyển sản xuất iPhone, iPad, Mac và các sản phẩm khác ra ngoài Trung Quốc. Đây là dấu hiệu cho thấy gã khổng lồ công nghệ này đang tiếp tục đa dạng hóa hệ thống sản xuất trong bối cảnh hy vọng căng thẳng Mỹ – Trung sẽ suy giảm dưới thời tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.


Các nguồn tin của Nikkei Asia cho biết, việc sản xuất iPad ở Việt Nam sẽ bắt đầu sớm nhất là giữa năm nay, đây là lần đầu tiên hãng máy tính bảng lớn nhất thế giới sản xuất một lượng lớn sản phẩm bên ngoài Trung Quốc.


“Đế chế” công nghệ California cũng thúc đẩy sản xuất iPhone ở Ấn Độ, địa điểm sản xuất iPhone lớn thứ hai trên thế giới và có kế hoạch bắt đầu sản xuất dòng sản phẩm mới nhất là iPhone 12, dòng điện thoại thông minh 5G đầu tiên của hãng, ở đây trong quý này.




(Ảnh minh họa)


Apple cũng đang gia tăng quy mô sản xuất đối với loa thông minh, tai nghe và máy tính tại Đông Nam Á, trong chiến lược đa dạng hóa của hãng, theo các nguồn tin.


Tại Việt Nam, Apple huy động các nhà cung cấp mở rộng quy mô sản xuất cho HomePod mini, phiên bản giá “mềm” của dòng loa thông minh có thể điều khiển bằng giọng nói của hãng. Thiết bị này đã được sản xuất ở Việt Nam từ khi giới thiệu vào năm ngoái. Bên cạnh đó, Apple cũng đã tăng quy mô sản xuất địa phương của các sản phẩm liên quan đến âm thanh, như các dòng AirPod.


Ngoài ra, theo các nguồn tin, Apple chuyển vị trí sản xuất của Mac mini, một dòng máy tính để bản của hãng, đến Malaysia và công ty cũng sẽ chuyển một phần dây chuyền sản xuất MacBook sang Việt Nam trong năm nay. Phần lớn hệ thống sản xuất máy tính của Apple đang ở Trung Quốc.


“Apple và nhiều công ty công nghệ khác đều muốn có thể sản xuất bên ngoài Trung Quốc và xu hướng này vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại dù Mỹ có Tổng thống mới”, một nguồn tin làm quản lý chuỗi cho biết. “Ví dụ như Apple muốn có thể xây dựng hệ thống sản xuất ở các địa điểm mới, chủ yếu là các quốc gia Đông Nam Á, đối với iPhone, iPad, MacBook, AirPod. Hai năm trước khó mà tưởng tượng ra điều này nhưng hiện giờ thì không có gì là không thể chuyển dịch”.


Động thái của Apple là một phần trong xu hướng của các gã khổng lồ công nghệ toàn cầu, nhằm giảm sự phụ thuộc vào sản xuất tại Trung Quốc, nơi lâu nay được mệnh danh là công xưởng của thế giới. Trong bối cảnh chi phí lao động tại nước này tăng cao, căng thẳng thương mại kéo dài giữa Washington và Bắc Kinh và sự bùng phát của đại dịch COVID-19 làm gián đoạn nghiêm trọng chuỗi cung ứng, tất cả đều dẫn đến nguy cơ nếu họ bị phụ thuộc quá nhiều vào một quốc gia.


Hơn nữa, chính phủ Mỹ khởi xướng chiến dịch “tái cấu trúc chuỗi cung ứng” và kêu gọi các nhà cung cấp công nghệ rời khỏi Trung Quốc.


Trung Quốc, quốc gia có chuỗi cung ứng toàn diện và phức tạp nhất thế giới, vẫn là trung tâm sản xuất quan trọng của các công ty công nghệ lớn, nhưng quyết định của Apple cho thấy xu hướng có thể sẽ tiếp tục vào năm 2021.


Dù có nhiều hy vọng rằng bầu không khí chính trị sẽ được cải thiện dưới thời Tổng thống mới của Mỹ song Biden nói rằng ông sẽ không ngay lập tức đảo ngược chính sách thuế quan mà chính quyền Trump đã thực hiện chống lại Trung Quốc vào giữa năm 2018 – chính sách áp thuế lên 360 tỷ USD hàng Trung Quốc.


Công ty Goertek của Trung Quốc, công ty lắp ráp AirPods chính làm việc với Apple, đã yêu cầu tất cả các nhà cung cấp của mình đánh giá tính khả thi của việc chuyển sản xuất sang Việt Nam sớm nhất là vào cuối năm 2018. Họ cũng là nhà cung cấp đầu tiên của Apple xác nhận kế hoạch chuyển sản xuất.


Dòng AirPods của hãng, xuất xưởng khoảng 90 triệu chiếc mỗi năm, lần đầu tiên được đưa vào sản xuất thử nghiệm tại Việt Nam vào mùa hè năm 2019, việc sản xuất hàng loạt sau đó bắt đầu vào năm 2020. Một phần hệ thống sản xuất AirPods Pro, AirPods Max và HomePod mini cũng đã được phân bổ đến Việt Nam vào năm ngoái. Apple bắt đầu sản xuất iPhone 11 tại Ấn Độ vào năm 2020.


Phương Anh (Nguồn: Nikkei Asian Review)

Từ khoá : airpods max

TIN LIÊN QUAN

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam

Nikkei: Apple gấp rút chuyển sản xuất iPhone, iPad tới Ấn Độ, Việt Nam Đây là bước đi mới nhất trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng của Apple và các đối tác Táo khuyết. Apple đang gấp rút dịch chuyển các dây chuyền sản xuất iPhone, iPad và

Apple cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho dòng iPhone 13

Theo báo cáo của Nikkei Asia, Apple đã phải cắt giảm sản xuất iPad để nhường linh kiện cho dòng iPhone 13.

Apple bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay

Apple bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay Nguồn tin từ Nikkei cho biết Apple dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam sớm nhất vào giữa năm 2021. Báo cáo từ Nikkei cho biết, Apple đang đẩy mạnh việc dịch chuyển sản xuất iPhone,

Apple chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ và Việt Nam

Apple đang chuyển hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc và sẽ chuyển sang các nhà máy ở Ấn Độ và Việt Nam, theo một báo cáo mới của Nikkei Asia. Các nguồn tin tiết lộ Apple sẽ đa dạng hóa quy trình sản xuất do căng thẳng Mỹ - Trung - các nhà máy ở

Bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay?

Bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam từ giữa năm nay? Nguồn tin từ Nikkei cho biết Apple dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất iPad tại Việt Nam sớm nhất vào giữa năm 2021… Việt Nam và Ấn Độ là hai điểm đến chính trong chiến lược đa dạng hóa sản xuất của

Báo Nhật Bản: Apple đẩy mạnh chuyển dịch sản xuất sang Ấn Độ và Việt Nam

Báo Nhật Bản: Apple đẩy mạnh chuyển dịch sản xuất sang Ấn Độ và Việt Nam Tờ Nikkei Asia đưa tin Apple đang tăng cường sản xuất các sản phẩm điện thoại thông minh iPhone, máy tính bảng iPad, máy tính để bàn Mac mini và các sản phẩm khác ở bên ngoài

Apple tăng cường chuyển sản xuất iPhone, iPad sang Việt Nam, Ấn Độ

Apple tăng cường chuyển sản xuất iPhone, iPad sang Việt Nam, Ấn Độ Đây là bước đi mới nhất trong quá trình dịch chuyển chuỗi cung ứng của Apple và các đối tác Táo khuyết. Apple chọn Việt Nam, Ấn Độ là hai địa bàn chuyển đổi sản xuất từ Trung Quốc.

Nikkei: Google tự tin vào Pixel 6, yêu cầu các nhà cung cấp tăng cường năng lực sản xuất

Nguồn tin Nikkei Asia có được cho biết Google đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào dòng Pixel 6 sắp tới và đã yêu cầu các nhà cung cấp chuẩn bị thêm 50% năng lực sản xuất so với mức trước đại dịch vào năm…

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

13 câu lệnh SQL quan trọng Programmer nào cũng cần biết

13 lệnh SQL quan trọng mà bạn sẽ phải sử dụng thường xuyên khi thao tác với các bảng dữ liệu. Nếu là lập trình viên, bạn càng cần thuộc nằm lòng những câu lệnh SQL này.

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao