Còn gì tuyệt hơn nếu Apple tích hợp Time Machine cho iPhone thế hệ mới

Time Machine được cho là một trong những tính năng tốt nhất của macOS hỗ trợ tự động sao lưu MacBook hiệu quả. Sẽ thế nào nếu tính năng này được trang bị trên iPhone nhỉ? 

Nhà thiết kế Jordan Singer đã tưởng tượng ra concept Time Machine cho iOS vô cùng ấn tượng.

Cho những ai chưa biết, Time Machine là một tính năng trên MacBook được tích hợp sẵn để sao lưu toàn bộ dữ liệu, bao gồm ứng dụng, dữ liệu cá nhân, nhạc, ảnh, email và tài liệu. Bằng cách này, bạn sẽ có thể khôi phục dữ liệu đã bị xóa, bị mất hoặc bị ghi đè. Nó cũng sẽ vô cùng hữu ích trong trường hợp ổ cứng của bạn cần phải xóa hoặc thay thế. Hơn nữa, Time Machine thực hiện sao lưu hàng ngày cho tháng hiện tại và sao lưu hàng tuần cho các tháng trước đó. Các bản sao lưu cũ hơn sẽ bị xóa khi đĩa cứng đầy.


Còn gì tuyệt hơn nếu Apple tích hợp Time Machine cho iPhone thế hệ mới

Concept Time Machine cho iOS có tiêu đề “Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta có Time Machine  trên iOS?”. Nhà thiết kế đã chia sẻ một loạt hình ảnh về Time Machine trên iOS. Điều thú vị nhất là bạn có thể quay ngược thời gian và kiểm tra bản sao lưu trong một thời gian cụ thể. Ví dụ, người ta có thể kiểm tra và khôi phục một bản sao lưu được thực hiện cách đây nhiều tháng cùng với live snapshot.

Một điều thú vị khác là Concept Time Machine này được đưa ra và tuân theo ngôn ngữ thiết kế của Apple. Đây có thể xem là một cách khác để khôi phục các tin nhắn trong các cuộc trò chuyện đã bị xóa. Không biết liệu Time Machine có xuất hiện trên iOS trong tương lai hay không, tuy nhiên có thể thấy đây là một ý tưởng vô cùng độc đáo và tiện ích.

MUA iPHONE CHÍNH HÃNG VN/A

TIN LIÊN QUAN

5 bước bạn cần phải làm trước khi nâng cấp lên Mac OS Sierra

Mỗi khi nâng cấp hệ điều hành, cho dù là máy tính hay điện thoại smartphone, đều có những vấn đề phát sinh trong quá trình cài đặt. Vì vậy để bảo toàn dữ liệu quan trọng trên máy, trước khi bạn nâng cấp lên Mac OS...

Video đầu tiên được quay bởi chiếc iPhone XS ở chế độ time-lapse, Slo-Motion và 4K

Trong 1 phút 44 giây, Apple đã cho thấy cách iPhone XS được sử dụng vào nhiều nhiều việc khác nhau. Bắt đầu với việc sử dụng kết hợp các hiệu ứng từ âm thanh, ánh sáng, nước và chế độ quay film Slo-Motion.

iPhone X xếp thứ 2 trong top 10 thiết bị di động năm 2017 của tạp chí TIME

Vào tuần trước, tạp chí TIME công bố iPhone X là một trong 25 các phát minh ấn tượng của năm 2017. Bây giờ, chiếc điện thoại chủ chốt của nhà Táo đang nằm trong top 10 những thiết bị di động tốt nhất năm nay, chỉ đứng sau Nintendo Switch.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ Mac cũ sang MacBook Pro 2016

Thực hiện theo các bước nhanh chóng trong bài viết để di chuyển dữ liệu cũ của Mac với máy Macbook Pro 2016 mới của bạn một cách dễ dàng.

iPhone X trở thành một trong 25 phát minh sáng tạo nhất 2017

Theo Apple Insider, những tiêu chí được tạp chí Time đem ra phân tích và quyết định lựa chọn iPhone X vào trong danh sách gồm màn hình OLED, ứng dụng thực tế ảo và Face ID.

3 ứng dụng chụp ảnh time-lapse tốt nhất trên Windows Store

Nhiếp ảnh time-lapse mang đến cho người xem những điều kì diệu về thời gian, nhưng nó lại không được trang bị trên ứng dụng máy ảnh của Microsoft....

Tất tần tật mọi thứ về toàn bộ ứng dụng được cài đặt mặc định trên Macbook - Phần 2

Trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu toàn bộ ứng dụng mặc định trên máy Mac, xem chúng làm được gì, và liệu bạn nên quan tâm đến những ứng dụng này hay không.

10 lý do "chuẩn không cần chỉnh" để mua máy tính Mac (P.1)

Cuộc tranh luận giữa máy Mac và máy tính chạy Windows sẽ không bao giờ thấy được hồi kết, để nhận định được sản phẩm nào là “tốt hơn” thật không...

THỦ THUẬT HAY

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

Cách sửa lỗi 100% Disk trên Windows

Bạn đang sử dụng Windows 8.1/10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows.

Hướng dẫn mang tính năng Always-on trên Galaxy S7, LG G5 lên thiết bị Android

Always-on là một trong những tính năng độc quyền được LG và Samsung trang bị trên hai chiếc smartphone đầu bảng của hãng là Galaxy S7/S7 edge và G5, cho phép người dùng xem nhanh một số thông tin như ngày, giờ, % dung

Tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo và cách khắc phục hiệu quả

Trong bài viết này, sẽ tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất khi sử dụng Zalo. Đồng thời cũng đưa ra cách khắc phục đơn giản, mà lại hiệu quả dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...