Apple Watch có thể phát hiện Covid-19 ít nhất một tuần trước khi các triệu chứng xuất hiện

Tin vui mới nhất từ nhà Táo là Apple Watch có thể phát hiện những thay đổi nhỏ trong nhịp tim của người đeo, từ đó xác định họ tình trạng mắc COVID-19 sớm hơn 7 ngày.

Các nghiên cứu của Hệ thống Y tế Mount Sinai ở New York và Đại học Standford ở California đã tiết lộ rằng: Những chiếc đồng hồ thông minh như Apple Watch, Fitbit…. liên tục đo nhịp tim của người đeo có thể dự đoán liệu họ có dương tính với Covid-19 hay không.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng: Apple Watch có thể phát hiện những thay đổi nhỏ trong nhịp tim của một người, điều này có thể xác định rằng họ dương tính với Covid-19 sớm hơn 7 ngày trước khi họ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng hoặc nhận kết quả xét nghiệm dương tính.


Apple Watch có thể phát hiện Covid-19 ít nhất một tuần trước khi các triệu chứng xuất hiện

Chỉ số mà Apple Watch đo được gọi là độ biến thiên nhịp tim, đo sự thay đổi về thời gian giữa mỗi nhịp tim. Chỉ số này sẽ thay đổi khi một người đang bị nhiễm các virus viêm phổi trong cơ thể của họ, điển hình là virus Corona. Bất kỳ ai bị nhiễm Covid-19 sẽ thấy sự thay đổi nhịp tim của họ.

Mount Sinai cho biết thêm: “Chúng tôi đã biết rằng, nhịp tim thay đổi khi tình trạng viêm phổi phát triển trong cơ thể và Covid-19 là một trường hợp gây viêm cực kỳ nghiêm trọng. Điều này cho phép chúng tôi dự đoán rằng, mọi người bị nhiễm bệnh trước khi họ xuất hiện các triệu chứng ban đầu.” Nghiên cứu này dựa trên việc theo dõi 300 nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Mount Sinai, những người đã đeo Apple Watch từ ngày 29/4 – 29/9.


Một nghiên cứu khác được thực hiện bởi Đại học Standford ở California, trong đó những người tham gia đeo các thiết bị khác nhau từ Apple, Fitbit và Garmin cho thấy: 81% người tham gia thử nghiệm Covid dương tính có nhịp tim khi nghỉ ngơi của họ thay đổi tối đa 9.5 ngày trước khi xuất hiện các triệu chứng.

Gần 2/3 các trường hợp Covid-19 được phát hiện từ 4 – 7 ngày trước khi mọi người thực sự bắt đầu xuất hiện các triệu chứng. Nghiên cứu được thực hiện với hơn 5000 người tham gia và 32 người được kiểm tra có kết quả dương tính.

MUA APPLE WATCH CHÍNH HÃNG VN/A

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch là thiết bị theo dõi nhịp tim chính xác

Apple Watch là thiết bị có kết quả đo đạc ít sai sót nhất so với những ứng cử viên khác trong danh sách. Trong khi đó Samsung Gear S2 lại chót bảng với số lượng sai sót nhiều nhất trên cả 2 tiêu chí là đo nhịp tim và lượng calo tiêu thụ của người

Apple Watch vượt mặt loạt smartwatch trở thành thiết bị đo nhịp tim tốt nhất

Một trong những công dụng quan trọng nhất của các thiết bị đeo thông minh như là smartwatch hoặc smartband là tính năng đo nhịp tim để tập luyện...

Apple Watch là thiết bị đeo tay đo nhịp tim chính xác nhất

Dù chỉ là thử nghiệm nhỏ, nhưng Apple Watch cho kết quả đo nhịp tim gần nhất với các thiết bị chuyên dụng như vòng đeo ngực y tế hay máy điện tâm đồ.

Apple Watch giúp một ông chồng phát hiện ra bảy cục máu đông khi đeo thiết bị hiển thị nhịp tim giảm mạnh

Một câu chuyện khác về việc Apple Watch giúp người đeo phát hiện ra tình trạng bệnh của họ. Người đàn ông mang tên Keith Simpson 43 tuổi và đã có hai con, cùng với niềm yêu thích nhiếp ảnh. Anh cho rằng với sở thích này sẽ giúp mình ra khỏi nhà và

Apple Watch ghi nhận thông tin người dùng cho mục đích nghiên cứu

Người dùng Apple Watch sẽ được hỏi liệu họ có muốn thiết bị này thu thập các thông tin về sức khoẻ để giúp hãng thực hiện một công trình nghiên cứu về tim mạch cùng với trường đại học Standford.

KardiaBand: phụ kiện đầu tiên của Apple đạt tiêu chuẩn y tế

KardiaBand được sản xuất bởi công ty y tế tư nhân AliveCor, là một phụ kiện có thể gắn vào dây của Apple Watch. Bên trong thiết bị này là một máy đo nhịp tim điện tử EKG di động, đạt tiêu chuẩn sử dụng trong bệnh viện.

Apple Watch thế hệ 3 – cấu hình siêu khủng trong thiết kế nhỏ gọn

Mở màn sự kiện ra mắt iPhone X, thiết bị đầu tiên được giới thiệu bởi CEO Jeff Williams đó là chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch thế hệ 3. Với...

Phụ kiện giúp Apple Watch dự đoán chứng đột quỵ

Mẫu phụ kiện đây đeo đi kèm cùng Apple Watch sẽ giúp người dùng chuẩn đoán chính xác nhịp tim và các chứng bệnh nguy hiểm.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...

Trên tay iPhone 13 Pro màu Vàng Gold: Cụm camera lớn hơn, màu sắc đậm hơn

Dự kiến, Apple sẽ chính thức bán iPhone 13 Series vào ngày 24/9 tới đây. Tuy nhiên, một số reviewer trên thế giới đã thực hiện video đập hộp, trên tay dòng sản phẩm iPhone 13 và so sánh với những chiếc iPhone thế hệ