6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ

Bạn đang tìm cách chuyển dữ liệu từ iPhone lên MacBook hay các máy tính khác? Đừng lo Minh Tuấn Mobile sẽ bật mí cho bạn 6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ, hãy cùng xem nhé!

1. 4 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook không cần iTunes

Chuyển dữ liệu từ iPhone lên MacBook không hề rườm rà như bạn nghĩ, hiện nay bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng bên thứ ba để đồng chuyển dữ liệu một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.

Sử dụng EaseUS MobiMover

EaseUS MobiMover là ứng dụng chuyển dữ liệu cực kì tiện lợi, bạn có thể tải về dùng thử miễn phí. Tuy nhiên, với phiên bản miễn phí người dùng chỉ sử dụng các chức năng cơ bản như di chuyển dữ liệu qua lại giữa 2 thiết bị iPhone/iPad và máy tính, quản lí các nội dung trên thiết bị. Nếu bạn muốn dùng đầy đủ các chức năng cao cấp hơn thì có thế nâng cấp lên bản Pro có giá $23.95/tháng (khoảng 552.000đ).

Bước 1: Tải EaseUS MobiMover tại đây, sau khi tải về bạn hãy mở tập tin lên để tiến hành cài đặt EaseUS MobiMover trên máy tính. Quá trình cài đặt cũng diễn ra khá nhanh chóng.


6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ

Bước 2: Kết nối iPhone với MacBook bằng dây cáp USB => nhấn Trust This Computer (Tin cậy thiết bị này) => ấn Next để tiếp tục.


Bước 3: Sau khi kết nối xong phần mềm sẽ tự động đọc và tải tất cả dữ liệu trên điện thoại để người dùng có thể lựa chọn và chuyển qua MacBook. Bạn có thể chọn tất cả hoặc chọn vài mục mà bạn muốn.


Bước 4: Sau khi lựa chọn xong thư mục muốn chuyển => ấn vào Transfer để di chuyển dữ liệu và chờ máy chuyển là xong nhé.


Chuyển dữ liệu từ iPhone sang MacBook bằng AirDrop

AirDrop phương pháp chuyển dữ liệu do Apple cung cấp giữa iPhone và MacBook hoặc giữa các thiết bị hỗ trợ AirDrop khác. Bên cạnh đó, người dùng cần phải kết nối thiết bị vào Wifi và Bluetooth.

Tuy nhiên AirDrop không hỗ trợ chuyển nhiều dạng dữ liệu nên vẫn còn một vài hạn chế đối với dữ liệu được chuyển. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn di chuyển hình ảnh từ iPhone sang MacBook bằng AirDrop nhé.

Bước 1: Bật AirDrop trên cả máy MacBook và iPhone:


Đối với MacBook vào Finder => Go => AirDrop => bạn có thể chọn cho phép nhận bởi Everyone (mọi người) hoặc Contacts Only (danh bạ).
Đối với iPhone thì bạn chỉ cần mở trung tâm điều khiển, ấn giữ vào icon Wifi => AirDrop và bạn có thể chọn cho phép nhận bởi Everyone (mọi người) hoặc Contacts Only (danh bạ).


Bước 2: Vào ứng dụng Ảnh trên iPhone => Chạm vào Chọn ở góc trên bên phải màn hình => chọn hình ảnh bạn muốn chuyển => sau đó ấn vào nút Share góc dưới bên trái màn hình => chọn AirDrop và ấn vào tên AirDrop máy MacBook của bạn để chuyển.


Chuyển hình ảnh và danh bạ từ iPhone sang MacBook bằng iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ dữ liệu của Apple, khi bạn kích hoạt iCloud tất cả hình ảnh, danh bạ trên iPhone sẽ được lưu trữ trực tiếp trên iCloud. Nếu đăng nhập cùng tài khoản iCloud thì thiết bị mới của bạn cũng sẽ được đồng bộ cả hình ảnh, danh bạ. Đây là cách làm vô cùng tiện lợi, người dùng chỉ cần thiết lập 1 lần, sau đó ảnh trên iPhone tự động xuất hiện trên máy tính MacBook.

Bước 1: Bật iCloud trên iPhone bằng cách vào Cài đặt => Ảnh => bật Ảnh iCloud.


Bước 2: Trên máy tính bạn cũng phải bật iCloud lên => nhấp vào hình quả táo ở góc trên bên trái màn hình chọn System Preferences => iCloud => đăng nhập tài khoản Apple ID vào máy tính.


Bước 3: Sau khi đăng nhập chọn Photos => Options để kiểm tra.


Bước 4: Một cửa sổ mới sẽ hiện ra, kiểm tra các tùy chọn iCloud Photos và ấn Done, ảnh trên iPhone sẽ được tự động đồng bộ hóa với máy MacBook qua Wifi.


Chuyển dữ liệu (tệp Word, Excel, PPT, PDF,…) từ iPhone sang máy MacBook bằng iCloud Drive

Bước 1: Bật iCloud Drive trên iPhone: Cài đặt => tài khoản => iCloud => bật iCloud Drive.


Bước 2: Vào ứng dụng Tệp trên điện thoại => Duyệt => iCloud Drive => bạn có thể chuyển các tệp sang mục này để đồng bộ vào máy tính.


Bước 3: Cũng giống như iCloud Photo, hãy nhấp vào hình quả táo ở góc trên bên trái màn hình máy tính chọn System Preferences => iCloud => iCloud Drive => kiểm tra các tùy chọn iCloud Drive và ấn Done là xong nhé.


2. Cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook bằng iTunes

Bước 1: Kết nối điện thoại với máy tính bằng dây cáp USB, mở iTunes => chọn vào biểu tượng hình điện thoại, ứng dụng Photos sẽ tự động mở, nhưng nếu ứng dụng không mở thì ở mục import to => chọn library để mở thư viện.


Bước 2: Sau đó chọn ảnh mà bạn muốn chuyển sang MacBook rồi click chọn Import Selected, hoặc chọn Import All New Photos nếu muốn chuyển tất cả ảnh sang MacBook.


3. Cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên máy tính Windows

Đối với các loại máy tính Windows khác, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng EaseUS MobiMover như đầu bài viết đã nêu trên, các thao tác chuyển dữ liệu cũng không khác nhau.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tải iTunes về máy Windows (bạn có thể tải về tại đây) tiếp đến kết nối điện thoại iPhone với máy tính Windows bằng dây cáp USB và tiến hành các bước xác nhận, đăng nhập tài khoản Apple ID vào iTunes, sau đó thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Trên máy tính ấn chọn Start => Ảnh.


Bước 2: Ấn Nhập => chọn Từ một thiết bị được kết nối.


Bước 3: Cuối cùng là ấn chọn các hình hoặc video mà bạn muốn chuyển và ấn Nhập là xong nhé.


Ngoài 2 cách trên ra, cũng còn nhiều cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang máy tính Windows bằng các tiện ích khác như sử dụng Google Photos, OneDrive hoặc Dropbox để lưu trữ dữ liệu.


Tải xuống: Google Photos cho iOS | Windows (Miễn phí)
Tải xuống: OneDrive cho iOS | Windows (Miễn phí)
Tải xuống: Dropbox cho iOS | Windows (Miễn phí)

MUA IPHONE GIÁ RẺ

MUA MACBOOK GIÁ RẺ

TIN LIÊN QUAN

Không thể tin nổi! iPhone X có hiệu năng vượt xa Macbook Pro

Như bạn đã biết, iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều dùng vi xử lý mới - Apple A11 Bionic, nó có điểm hiệu năng cao nhất từ trước tới nay trên...

Hiệu năng iPhone 7 nhanh hơn cả Macbook Air

iPhone 7 được Apple trang bị chip A10 Fusion, đem lại hiệu năng nhanh hơn A9 20%. Hiệu năng của nó thậm chí còn nhanh hơn Macbook Air.

Bạn sẽ "choáng" khi muốn kết nối iPhone với MacBook Pro 2016

Việc kết nối các thiết bị như iPhone vào MacBook Pro tưởng chừng như đơn giản, ai cũng có thể làm được. Nhưng với phiên bản MacBook Pro mới, bạn...

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

iPhone và Apple Watch có thể sạc không dây bằng MacBook cực tiện lợi

Theo The Verge, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tính năng sạc không dây liên quan đến MacBook và các thiết bị khác như iPhone, Apple Watch. Một bằng sáng chế mới đây được tiết lộ và nêu chi tiết cách sạc không dây iPhone hoặc Watch

Muốn dùng MacBook Pro 2016 sạc iPhone 7 phải bỏ ra 19 USD

Apple đã sống đúng với từ 'dũng cảm' trong thời gian gần đây. Đầu tiên, họ 'dũng cảm' xóa...

Món đồ cực độc dành cho người "nghiện" mùi của iPhone, Macbook mới mở hộp

Thích cái mùi của iPhone mới cóng hay chiếc Macbook bóng loáng? Giờ đây bạn có thể mua nến có mùi của những sản phẩm Apple mới toanh rồi nhé!

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi "MySQL Table...crashed and last (automatic?) repair failed"

Chắc hẳn bạn đang gặp rắc rối với lỗi ' MySQL Table 'table_name' is marked as crashed and last (automatic?) repair failed ' thì đây chính là hưỡng dẫn bạn cách xử lý nhanh chóng lỗi này. Nào hãy cùng TCN xử lý lỗi này

[iOS] Tắt những tính năng sau sẽ giúp bạn tiết kiệm được cực nhiều dung lượng 3G

Nếu bạn đã và đang dùng 3G/4G thì chắc bạn hiểu cảm giác khó chịu khi hết dung lượng tốc độ cao và bị nhà mạng bóp băng thông. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn cho bạn tắt các tính năng ngốn rất nhiều dung lượng khi bạn sử

Cách phân cách hàng nghìn bằng dấu phẩy trong Excel

Số phẩy trên Excel sẽ giúp chúng ta phân tách đơn vị hàng nghìn khi nhập số tính toán hay với đơn vị tiền tệ.

Thay màn hình iPhone 5s ở đâu chuẩn chính hãng

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thay màn hình iPhone 5S cũng như giá cả để thay mà chưa biết tìm kiếm ở đâu. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm cho được phương án cũng như địa chỉ thay màn hình iPhone 5s chính hãng giá

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...