'Dừng lo lắng về tốc độ Galaxy Note 7'

Nhiều bài đánh giá cho rằng Note 7 không quá xuất sắc so với các đối thủ, nhưng Vlad Savov từ The Verge cho rằng người dùng cần quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm thực tế.

Galaxy Note 7 có thể coi là smartphone mới tốt nhất hiện tại, cùng với người anh em S7 edge của nó, và cũng là sản phẩm đang được nói đến nhiều nhất mùa hè này.


Cũng như mọi sản phẩm khác, Note 7 nhanh chóng được đưa lên bàn cân thử nghiệm, và một trong số đó cáo buộc Note 7 cho 'tốc độ thực tế đáng xấu hổ' (dẫn lời XDA-developers).



Note 7 bên cạnh các đối thủ trong bài thử nghiệm gần đây. Ảnh: The Verge.

Vlad Savov từ The Verge đã có những phản hồi về bài kiểm tra này, và đưa ra tranh luận rằng Note 7 không gặp vấn đề gì trong sử dụng.


Bài so sánh được thực hiện bởi XDA thông qua điểm benchmark và vài thông số chạy thử khác, theo đó Galaxy Note 7 sẽ chạy chậm hơn HTC 10 và One Plus 3.


Cùng thời điểm, PhoneBuff đăng tải một video trên YouTube so sánh Note 7 và iPhone 6S, theo đó iPhone xử lý nhanh hơn các tác vụ đóng, mở ứng dụng trên điện thoại.


Ngay lập tức, giới công nghệ đặt ra nhiều nghi ngờ với khả năng thực sự của flagship từ Samsung.


Có nhiều bài cảnh báo về độ tin cậy thực sự của điểm benchmarks. Đa số các bài kiểm tra đặt điện thoại vào những tình huống gần như không xuất hiện tron thực tế. Và ngay cả khi các tình huống đó đôi khi xuất hiện, việc quá coi trọng khác biệt của các con số đôi khi là nguy hiểm.



Benchmark là con số còn nhiều tranh cãi. Ảnh: Android Central.

Một ví dụ, XDA thể hiện rằng Note 7 khởi chạy Chrome tốn 0,493 giây, so với 0,298 giây của HTC 10. Sau nhiều thử nghiệm cá nhân, Vlad kết luận khác biệt này có thể thay đổi nhưng tựu chung không đáng kể.


Trong vài trường hợp, Note 7 khởi chạy ứng dụng nhanh hơn, kết quả tương tự với Google Play Store, Gmail, Hangouts... Khác biệt là không lớn giữa HTC 10, Note 7, OnePlus 3.


Câu hỏi còn lại là liệu việc xê dịch vài phần trăm giây có thực sự ảnh hưởng đến người dùng? Tốc độ cao là kỳ vọng gần như không bàn cãi trên các flagship, liệu Note 7 có phải là thiết bị hoàn hảo dưới góc nhìn các thông số thử nghiệm?


Vlad cho rằng câu trả lời là không, nhưng cũng không thiết bị Android nào hoàn hảo cả. Khi vào ứng dụng, câu chuyện tiếp theo lại thuộc về bản thân thiết kế của ứng dụng đó. Và sẽ không phải lỗi của Samsung nếu ứng dụng đó đầy lỗi (như Twitter trên Android chẳng hạn).


Thử nghiệm kỹ lưỡng hơn, Vlad nhận thấy chuyện Note 7 không hoàn hảo, hay chạy chậm đi. Nhưng mọi thứ trên đời đều không hoàn hảo, Vlad nhận định.



Trải nghiệm thực tế mới là đánh giá đáng quan tâm nhất, theo The Verge. Ảnh: Quốc Huy.

Điểm cần nói là cảm giác sử dụng Note 7 chưa hề chậm hay gây thất vọng. Là một người đánh giá thiết bị khó tính, Vlad khẳng định Note 7 chạy tốt.


Sử dụng thực tế là điểm phân cách rạch ròi nhất giữa thiết bị cao cấp và smartphone tầm trung, và Note 7 không quá vượt trội so với các flagship đối thủ. Nhưng đó không phải vấn đề lớn, nếu tính đến thiết kế, camera, màn hình, pin và khả năng chống nước của sản phẩm này.


Thực tế, chính XDA cũng tuyên bố Note 7 là một thiết bị xuất sắc trong bài đánh giá sau đó.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Thử nghiệm hiệu năng giữa Galaxy Note 9 và iPhone X

Trong bài kiểm tra hiệu năng của Galaxy Note 9 và iPhone X, PhoneBuff sử dụng chiếc Galaxy Note 9 vừa ra mắt của Samsung, phiên bản trang bị chip Qualcomm Snapdragon 845, 6 GB RAM, bộ nhớ trong 128 GB và chạy hệ điều hành Android 8.1.

So sánh tốc độ của iPhone X và Galaxy Note 9: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

Trong bài thử nghiệm, ở vòng đầu tiên, iPhone X tỏ ra lấn lướt khi mở hết các ứng dụng trong vòng 2 phút 9 giây, trong khi Note 9 mất 2 phút 15 giây, mặc dù chênh lệch nhưng không quá lớn.

[VIDEO] Thử nghiệm bẻ cong, cào xước, đốt Galaxy Note 7

Trong video mà bạn sắp xem dưới đây, người thử nghiệm đã dùng các vật sắc nhọn đề cào xước lên chiếc Galaxy Note 7 và kết quả là nó vẫn bị xước ở cả...

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

Samsung đi “dẹp” các video bôi xấu Galaxy Note 7 trên YouTube

Theo trang công nghệ The Verge, Samsung đang cố gắng loại bỏ những video mod bom thành hình chiếc Galaxy Note 7 trên Internet, bắt đầu từ Youtube. Hãng đã báo cáo vấn đề xâm...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ có dung lượng pin rất ấn tượng

Video không cho thấy dung lượng pin của Note 9 nhưng các tin đồn gần đây đều cho biết Note 9 sẽ có pin 4.000 mAh. Ngoài ra, Samsung cũng sẽ tung ra một bộ sạc không dây mới có thể sạc cùng lúc 2 thiết bị. Bộ sạc này cũng sẽ hỗ trợ đồng hồ Galaxy

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang