Thông tin quan trọng về việc ra mắt Chipset Exynos 2100

Sự kiện ra mắt Chipset Exynos 2100 đã diễn ra vào ngày hôm qua (12/01). Chipset này dự kiến sẽ được trang bị trên dòng Galaxy S21 sắp ra mắt vào ngày mai. Hãy cùng tìm hiểu con chip này có có điểm nhấn gì đặc biệt nhé!

Quá trình và lịch sử hình thành Chipset Exynos 2100

Để hiểu rõ hơn về chipset này chúng ta hãy cùng ôn luyện lại lịch sử một chút nhé. Vài 11/2019, Samsung đã tự tay phát triển ra bộ xử lý CPU tùy chỉnh dành cho bộ xử lý của chipset Exynos. Chính điều này đã khiến cho những con chip Exynos được đánh giá rất cao nhưng trên thực tế lại vô cùng thất bại. Họ cũng đã nhận biết được sai lầm của mình. Sau đó Samsung đã tuyên bố sẽ ngưng ngay việc sản xuất và phát triển lõi CPU dành cho Exynos.


Thông tin quan trọng về việc ra mắt Chipset Exynos 2100

Xem thêm: Tại sao Chipset Exynos 2100 trên Galaxy S mới rất đáng chờ đợi

Vào tháng 6 và 8/2020. Samsung đã đi đến quyết định hợp tác với 2 công ty AMD và ARM. Nhằm nâng cao chất lượng cho chipset Exynos 1000. Đây chính là tên gọi trước đây của Chipset Exynos 2100 thế hệ sẽ ra mắt vào năm 2021.

Theo như những thỏa thuận hợp tác với công ty AMD. Samsung sẽ tiến hành triển khai kiến trúc đồ họa RDNA. Đây là lối kiến trúc dành cho giải pháp đồ họa di động điện năng thấp và hiệu năng rất cao.


Ngoài ra tờ báo Business Korea đã khẳng định sự hợp tác của Samsung và ARM để phát triển lõi CPU mới. Lõi CPU này sẽ được phát triển dựa trên Cortex-X. Ngoài ra hãng còn đang phát triển lõi Cortex-X1. Dự kiến lõi X1 của ARM sẽ tăng hiệu suất hơn 30% so với lõi Cortex-A77 và hơn 22% so với Cortex-A78 mới nhất hiện nay.


Vậy các bạn hãy tưởng tượng xem một con chipset Exynos 2100 sẽ có CPU siêu mạnh của ARM. Cũng như tích hợp thêm GPU tùy chỉnh đến từ AMD. Thì sức mạnh của chipset này sẽ như thế nào.

Galaxy S21 vẫn sẽ được tích hợp 2 con chip khủng nhất

Đã có lúc Bạch Long Mobile nghĩ rằng. Samsung sẽ cực kì tự tin vối chipset Exynos 2100. Thậm chí sẽ không trang bị con chip Chipset Snapdragon 888 trên dòng Galaxy S21 nữa. Nguyên nhân chính có lẽ bởi vì họ e ngại chi phí ngày một tăng lên của chipset nhà Qualcomm.

Hơn thế nữa thoạt đầu đã có danh sách 14 smartphone sẽ được tích hợp chipset Snapdragon 888. Nhưng trong danh sách này lại không hề có tên Flagship nhà Samsung. Chính điều này đã khiến cho Bạch Long hết sức kinh ngạc.


Tuy nhiên dựa vào những nguồn thông tin gần đây thì sắp tới Flagship Galaxy S21 vẫn sẽ có khả năng được tích hợp Chipset Snapdragon 888.

Động thái của Samsung trước sự kiến ra mắt Chipset Exynos 2100

Samsung đã cón những động thái được giới công nghệ đánh giá rất cao trước thềm sự kiện Exynos On 2021. Cụ thể là vào ngày 09/12/2020 tài khoản Twitter của Samsung đã đăng tải một video ngắn có tên là “Thank You”. Video Clip này là để bày tỏ lóng biết ơn và trân trọng của Samsung đến với các Samfans.


Đây cũng là lời xin lỗi của Samsung dành cho giới công nghệ. Khi họ đã làm mọi người thất vọng về chất lượng của các dòng chip Exynos trước đây. Tiếp đến sau đó 9 ngày, Samsung đã tiến hành đăng video ngắn trên Youtube. Tựa đề lần này chính là “Exynos is back”. Video này sẽ tượng trưng cho sự quyết tâm và khẳng định mình một lần nữa của Samsung. Họ chắc chắn rằng Exynos đã quay lại và lợi hại hơn gấp x1000 lần.


Bạch Long Mobile cũng rất hy vọng Samsung sẽ mang Exynos trở lại với những cải tiến vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên sự thật về hiệu năng cũng như trải nghiệm thì chúng ta phải đợi đến ngày 14/1. Sau khi Galaxy S21 ra mắt mới có thể đánh giá chính thức được.

So sánh Thông số Exynos 2100 với Thông số Snapdragon 888

Thông số Exynos 2100

Dựa trên những thông tin từ Leaker Ice Universe cung cấp. Thì thông số Exynos 2100 được xây dựng trên tiến trình 5nm và theo bố cục 1+3+4. Kết hợp cùng các nhân Cortex-A và Cortex-X mới nhất đến từ ARM.


Được biết thông số Exynos 2100 sẽ sở hữu 1 nhân Cortex-X1 hiệu năng siêu cao. Sẽ chạy ở xung nhịp tối đa lên đến 2.91 GHz. Đi kèm đó là 3 nhân Cortex-A78 hiệu năng cao. Cũng sẽ đạt xung nhịp tối đa lên 2.81 GHz. Ngoài ra còn có 4 nhân Cortex-A55 siêu tiết kiệm năng lượng với xung nhịp 2.4GHz. Kết hợp cùng với 8 nhân GPU Mali-G78 mới nhất sẽ khiên chipset này nay đã mạnh giờ còn khủng khiếp hơn.

Thông số Snapdragon 888

Chúng ta hãy cùng điểm sơ qua thông số Snapdragon 888 nhé. Chipset Snapdragon 888 sẽ có CPU 8 nhân và cũng được xây dụng trên tiến trình 5nm. Chipset sẽ có nhân chính là Kryo 680 có xung nhịp lên đến 2.84GHz. Thông số Snapdragon 888 cũng sẽ dựa trên công nghệ lõi Cortex-X1 từ ARM. Ba nhân còn lại là Cortex-A78  xung nhịp 2.4GHz và 4 nhân nhỏ là Cortex-A55 1.8GHz và GPU là Adreno 660 mới.


Xem thêm: Exynos 2100 lộ điểm chuẩn trên Geekbench 5 ngang ngửa với Snapdragon 888

Nhìn chung qua thông số của 2 chipset ta có thể thấy được rằng. Cả 2 chipset đều sẽ có cáu trúc khá tương đồng với nhau. Chỉ khác nhau ở GPU. Nhưng theo Bạch Long Mobile nhận thấy rằng chipset nhà Qualcom sẽ ưu tiên về việc tối ưu điện năng hơn là chipset Exynos 2100. Tuy nhiên thông tin dưới đây sẽ khiến chúng ta vô cùng bất ngờ.

So sánh điểm số BechMark của hai chipset

Theo thông tin từ trang GSM Arena thì điểm số BechMark của Exynos 2100 sẽ đạt 1.089 điểm đơn nhân. Cũng như CPU sẽ đạt 3.963 điểm đa nhân.


Còn về phìa Snapdragon 888 sẽ đạt số điểm là 1.135 điểm đơn nhân và 3.794 điểm đa nhân. Như vậy rất dễ dàng để thấy Exynos 2100 sẽ thua về điểm đơn nhân nhưng đa nhân lại hơn Snapdragon 888.


Chính nhờ thông số này chúng ta có thể rút ra được kết quả rằng. Flagship Galaxy S21 được trang bị chipset Exynos 2100 sẽ tiết kiệm điện năng hơn 25 – 35% so với thế hệ trước. Trong khi đó S21 trang bị Snapdragon 888 chỉ tiết kiệm tầm khoảng 15% so với thế hệ trước mà thôi.


Người dùng sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng về khả năng tối ưu điện năng của  Chipset Exynos 2100. Chính nhờ đó mà thời lượng sử dụng trên Galaxy S21 được tốt hơn.

Kết luận

Trên đây là những gì bạn cần biết về Thông số Exynos 2100. Cũng như là việc Samsung ra mắt Chipset Exynos 2100. Bạch Long sẽ cập nhập thêm thật nhiều  thông tin về chipset Exynos 2100 độc đáo này. Hãy cùng đón xem và theo dõi nhé.

Ngoài ra tại Bạch Long Mobile hiện đang mở chương trình đặt trước các mẫu Galaxy S mới với nhiều chương trình và ưu đãi hấp dẫn.


ĐẶT GẠCH SAMSUNG GALAXY S MỚI NGAY TẠI ĐÂY

TIN LIÊN QUAN

Exynos 2100 ra mắt Chipset nhà Samsung đã lột xác hoàn toàn

Exynos 2100 đã ra mắt vào ngày 12/01 vừa qua. Theo Samsung công bố thì chipset này đã lột xác hoàn toàn và sẽ là đối thủ nặng ký của Snapdragon 888

Chipset Exynos 2100 5nm ra mắt: Hỗ trợ 5G, xung nhịp CPU đến 2,9 Ghz, hiệu suất cải thiện đến 40%, v.v.

Cuối cùng sau nhiều tháng chờ đợi, Samsung đã chính thức trình làng Exynos 2100 trên tiến trình 5nm sẽ được tích hợp trên dòng Galaxy S21, và cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 888 của Qualcomm. Samsung tuyên bố Exynos 2100 tăng hiệu suất đồ họa

Chipset hàng đầu Exynos 2100 sẽ được Samsung trình làng vào 12 tháng 1

Ngoài Snapdragon 888 Samsung còn tích hợp thêm một chipset mới cho dòng Galaxy S21 là Exynos 2100 hoàn toàn mới. Hàng loạt rò rỉ về hiệu năng đã xuất hiện nhiều tháng nay và giờ báo cáo mới cho biết chúng ta sẽ được diện kiến nó vào 12 tháng 1 này.

Samsung Galaxy S21 Ultra với chip Exynos 2100 được phát hiện trên Geekbench

Dự đoán Samsung sẽ tiết lộ các flagship Galaxy S21 của mình vào ngày 14 tháng 1, là chỉ chỉ còn gần một tháng nữa. Trong suốt khoảng thời gian qua đã có rất nhiều thông tin rò rỉ về những sản phẩm sắp ra mắt của Samsung.

Chipset Samsung Exynos 1080 sẽ được ra mắt vào ngày 12 tháng 11

Samsung đang chuẩn bị trình làng một vài chipset trong những tháng tới. Đây là những SoC sẽ được sử dụng cho nhiều điện thoại mà họ sẽ phát hành vào năm 2021.

Galaxy Note 9 sử dụng Exynos 9810 đang được bán ra tại Hoa Kỳ

Đối với những người đang sinh sống tại Hoa Kỳ, giờ đây họ sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc Samsung Galaxy Note 9 với bộ vi xử lý Exynos 9810 bên trong trên eBay từ một người bán ở Hoa Kỳ rất dễ dàng. Phiên bản sử dụng chipset Exynos 9810 được bán tại

Galaxy S23 sẽ không sử dụng Chip Exynos mà thay vào đó là Dimensity ?

Nếu thông tin mới này chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên công ty đưa vi xử lý MediaTek lên các mẫu điện thoại cao cấp của mình.

Galaxy J6 chính thức: Màn hình Super AMOLED tràn viền, chipset Exynos “quen thuộc”

Galaxy J6 có thiết kế nguyên khối giả kim nhìn trẻ trung với 3 phiên bản màu sắc khác nhau, trong đó bổ sung phiên bản tím – màu sắc của năm 2018. Máy sở hữu màn hình tràn viền Super AMOLED, kích thước 5.6 inch với độ phân giải HD+ theo tỉ lệ

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp