Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021.

Số liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho biết, Huawei đứng đầu thị trường điện thoại thông minh 5G toàn cầu với lô hàng 79,6 triệu chiếc (chiếm 29,2% thị phần) trong năm 2020, tiếp theo là Apple với 52,3 triệu chiếc (chiếm 19,2% thị phần) và Samsung đứng ở vị trí thứ 3 với 41 triệu chiếc, (chiếm 15,1% thị phần).




Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?


Nhận định về thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2021, Strategy Analytics cho rằng, Apple và Samsung sẽ hoạt động tốt hơn và có khả năng vượt qua Huawei trong năm nay.


Trước đó, vào năm 2019, khi smartphone 5G mới được tung ra thị trường, thị phần của Huawei và Samsung lần lượt là 37,2% và 36%. Tuy nhiên, vào năm 2020, Huawei đã nới rộng khoảng cách với Samsung nhờ vào sự phát triển nhanh chóng công nghệ 5G ở Trung Quốc. Trong khi đó, Apple đã giành vị trí thứ hai nhờ sự phổ biến rộng rãi của dòng iPhone 12, điện thoại thông minh 5G đầu tiên của Apple.


Cũng theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics thì thị trường điện thoại thông minh 5G toàn cầu dự kiến sẽ đạt 600 triệu chiếc trong năm nay, gấp đôi quy mô thị trường năm ngoái, Apple và Samsung dự kiến sẽ chiếm lần lượt 29% và 16,8% thị phần.


“Thị phần của Huawei trong năm nay ước tính giảm xuống còn 3,4% do tác động từ cuộc tranh chấp thương mại Mỹ-Trung, v.v. Trong khi thị phần của các nhà sản xuất smartphone khác của Trung Quốc như Vivo, Oppo và Xiaomi ước tính sẽ chiếm lần lượt là 13,9%, 12,8% và 11,7%”, Strategy Analytics nhận định.


Phan Văn Hòa(theo Businesskorea)

TIN LIÊN QUAN

Vượt qua Huawei, Apple trở lại vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Vượt qua Huawei, Apple trở lại vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới Với gần 80 triệu điện thoại iPhones được bán ra trong quý 4 năm 2020, Apple lần đầu tiên trở lại vị thế nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) lớn nhất thế

Huawei tuyên bố vượt mặt Apple trong vòng 2 năm tới

Giám đốc điều hành Richard Yu của Huawei đã tuyên bố mạnh mẽ rằng, họ sẽ vượt mặt Apple trong vòng 2 năm tới. Chúng ta hãy cùng nhau đọc qua bài...

Vượt mặt Apple, Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 trên thế giới

Lần đầu tiên kể từ năm 2010, Huawei vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone và Apple rớt khỏi 2 vị trí đầu.

Huawei vượt mặt Apple trong quý 2, Samsung dẫn đầu và các hãng Trung Quốc chiếm top 5

Mới đây công ty nghiên cứu thị trường Canalys đã đăng tải một số thông tin cho biết, trong quý 2 năm 2017, số thiết bị được phân phối tại Trung và Đông Âu của Huawei đã vượt mặt Apple và chỉ đứng sau Samsung.

Apple vượt Samsung trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới

Apple vượt Samsung trở thành thương hiệu smartphone số 1 thế giới Nhờ iPhone 12 kết nối 5G, lượng smartphone xuất xưởng quý IV/2020 của Apple cao kỷ lục, đưa công ty trở thành nhà sản xuất di động số 1 thế giới. Với nhiều mẫu mã và kiểu dáng mới,

Samsung vươn lên vị trí dẫn đầu và vượt Apple về doanh số smartphone trong tháng 2/2021

Công ty Điện tử Samsung đã giành lại vị trí hàng đầu về doanh số bán smartphone trên toàn cầu trong tháng 2/2021, một báo cáo cho biết hôm 29/3 sau khi công ty này suýt đánh bại Apple Inc. nhờ việc ra mắt sớm dòng Galaxy S21 series 5G. Theo đó,

Huawei vượt qua Apple và Samsung về thị phần smartphone trong 6 tháng đầu năm 2018

Theo Sigmaintell Consulting, trong 6 tháng nửa đầu năm 2018, thị trường smartphone đã sản xuất ra tổng cộng 81.1 triệu chiếc. Apple bán ra thị trường 20,7 triệu chiếc đến tay người dùng, tương đương với 14,25%. Trong khi Huawei đã xuất xưởng 25,4

Huawei tham vọng vượt qua Samsung để giành vị trí dẫn đầu vào cuối năm 2019

Theo Yu, Huawei đang nhắm tới thị phần hơn 20%. Đây sẽ là một bước nhảy vọt từ thị phần 15% mà công ty đã đạt được trong Q2/2018. Cũng trong quý này, Samsung là nhà sản xuất smartphone số một với thị phần 20%.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.