Những siêu phẩm đáng mong chờ của Apple trong năm 2021: iPhone 13, MacBook Silicon mới, AirTags,… và còn hơn thế nữa

Sau nhiều siêu phẩm đình đám ra mắt năm 2020 như iPhone 12, iPhone SE 2020, iPad Pro,… vậy trong năm 2021, bạn mong chờ những sản phẩm nào của nhà Táo? Cùng điểm qua danh sách dưới đây nhé!

Apple Silicon iMac

Apple đang nghiên cứu nhiều mẫu iMac mới có chip silicon, bao gồm cả các mẫu cao cấp và bình dân. Trước đây đã có tin đồn về ‌iMac‌ được thiết kế lại có ngôn ngữ thiết kế của iPad Pro với viền mỏng hơn và kích thước màn hình từ 23 – 24 inch. Sản phẩm này sẽ thay thế cho các mẫu có kích thước 21,5 inch và sẽ có kích thước vật lý nhỏ hơn so với bản hiện tại nếu Apple cắt giảm kích thước viền.


Những siêu phẩm đáng mong chờ của Apple trong năm 2021: iPhone 13, MacBook Silicon mới, AirTags,… và còn hơn thế nữa

Hiện tại, Apple đang nghiên cứu chip silicon với 16 lõi năng lượng cao và 4 lõi hiệu suất tối đa. Nhưng các mẫu cao cấp hơn sẽ được trang bị vi xử lý lên tới 32 lõi hiệu năng cao và sẽ thay thế cho iMac Pro. Đồng thời hãng cũng nghiên cứu cải tiến hiệu suất đáng kể cho GPU của vi xử lý.

iMac mới dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng thời gian nửa đầu năm 2021 và hi vọng thời gian tới chúng ta có thể sẽ thấy được những thông số kỹ thuật rõ ràng của iMac thế hệ mới.

AirPods

Apple cũng đang trong quá trình bắt đầu nghiên cứu AirPods thế hệ thứ 3 có kiểu dáng tương tự như AirPods Pro với thân ngắn hơn và các khuyên tai bằng silicon có thể thay thế.


Trong khi ‌AirPods‌ mới dự kiến ​​sẽ trông giống như ‌AirPods Pro‌, tai nghe nhét tai thế hệ thứ 3 sẽ có giá cả phải chăng hơn và vì thế có lẽ cũng bớt đi một vài tính năng cao cấp như Khử tiếng ồn chủ động. Apple đang phát triển một chip không dây mới có thể được đưa vào ‌AirPods‌ 3 và thời lượng pin có thể được cải thiện.

AirPods‌ dự kiến sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2021, và có thể là trong quý đầu tiên của năm.

iPad Pro

Đã có nhiều tin đồn xung quanh việc Apple đang phát triển một phiên bản mới của ‌iPad Pro‌ 12.9 inch đi kèm màn hình LED mini. Hầu hết các tin đồn đều tập trung vào iPad 12.9 inch, nhưng có khả năng nhà Táo cũng sẽ có thêm một mẫu 11 inch trong năm mới này. 


Trong đó, màn hình LED mini của Apple dự kiến ​​sử dụng khoảng 10.000 đèn LED, với kích thước mỗi đèn dưới 200 micron. Công nghệ đèn LED mini sẽ cho phép sản phẩm có thiết kế mỏng và nhẹ hơn đồng thời cung cấp hiệu suất gam màu rộng, độ tương phản cao, hỗ trợ HDR, tính năng làm mờ cục bộ bằng cách làm mờ đèn nền phía sau các vùng đen của màn hình trong khi vẫn giữ sáng các phần sáng cho màu đen đen hơn và được cải thiện tương phản.

Cũng có tin đồn về OLED ‌iPad Pro‌ vào năm 2021, nhưng có vẻ như Apple sẽ không giới thiệu hai công nghệ màn hình mới trong cùng một năm và các nhà phân tích đã gợi ý rằng OLED ‌iPad‌ sẽ không ra mắt sớm nhất cho đến năm 2022.

Ngoài công nghệ màn hình mới, iPad Pro cũng sẽ được trang bị công nghệ kết nối 5G và dự kiến sẽ có con chip A14X mạnh mẽ với sức mạnh tương tự với con chip Apple M1 trên Macbook. Việc sản xuất mẫu máy tính bảng mới thuộc dòng Pro đã bắt đầu đưa vào sản xuất vào quý 4 năm 2020.

Cập nhật phần mềm tháng 6

Theo thường lệ, Apple sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển ứng dụng vào tháng 6 hằng năm. Đây là thời điểm hãng sẽ đưa ra những điểm mới mẻ về phần mềm trên các thiết bị Apple.

Các sản phẩm đáng mong đợi là iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8, macOS 12, tvOS 8. Và các iFan sẽ được biết thêm những thông tin vào đầu năm 2021.

MacBook Pro 14,1 và 16,1 inch

Apple đang phát triển các mẫu MacBook Pro được thiết kế lại có thể có kích thước màn hình 14.1 và 16.1 inch, thay thế cho các mẫu MacBook Pro 13.1 và 16 inch hiện có. Giờ đây, MacBook Pro 13 inch cấp nhập cảnh có chip silicon của Apple, Apple dự kiến ​​sẽ mở rộng chip silicon của Apple cho phần còn lại của dòng sản phẩm MacBook này.


Cả hai mẫu đều có thể có viền mỏng hơn và đi kèm màn hình LED mini, điều này có thể mang lại một số cải tiến lớn về chất lượng hiển thị. 

Apple đang nghiên cứu các chip silicon mới để sử dụng trong các máy tính xách tay thế hệ tiếp theo. Một số chip đang được phát triển có tới 16 lõi nguồn và bốn lõi hiệu quả, Apple cũng đang phát triển các tùy chọn GPU 16 và 32 lõi.

iPhone 13

Vào năm 2021, chúng tôi dự kiến ​​sẽ có bốn mẫu iPhone 13‌ có cùng kích thước như các mẫu iPhone 12 có sẵn với hai mẫu 6,1 inch, một mẫu 6,7 inch và một mẫu 5,4 inch. Hai trong số những chiếc iPhone đó sẽ là các mẫu “Pro” cao cấp hơn và hai sẽ là các mẫu có giá cả phải chăng hơn.

Apple dự kiến ​​sẽ sử dụng cùng một thiết kế chung, nhưng ít nhất một trong số những chiếc iPhone sắp ra mắt có khả năng không có bất kỳ cổng kết nối nào và thậm chí là không có cổng Lightning. iPhone mới có thể có màn hình ProMotion 120Hz để có hiệu suất mượt mà hơn, cùng với công nghệ camera mới, chip A15 nhanh hơn và chip modem 5G được nâng cấp từ Qualcomm.


Đã có một vài tin đồn cho thấy Apple đang làm việc trên iPhone với cả Face ID và Touch ID dưới màn hình. Và có thể năm 2021 các ifans sẽ có thể chứng kiến sự kết hợp của hai công nghệ này, nhưng nó vẫn còn sớm trong chu kỳ tin đồn nên các kế hoạch có thể thay đổi.

iPhone SE Plus

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu iPhone SE 2020 với kiểu dáng thiết kế tương tự iPhone 8. Theo Ming-Chi Kuo, hiện tại Apple đang phát triển một chiếc iPhone SE Plus với thiết kế toàn màn hình, không có Face ID nhưng sẽ có Touch ID được tích hợp vào nút nguồn.

Thiết kế này sẽ tương tự với iPad air với dạng toàn màn hình nhưng lại không trang bị Face ID như iPad Pro. iPhone SE mới dự kiến sẽ có màn hình 6,1 inch, máy sẽ có camera kép tương tự iPhone 12 và cũng có thể hỗ trợ công nghệ 5G. Thiết bị này được đồn đoán sẽ ra mắt vào đầu năm 2021 nhưng bây giờ sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021. 

Apple Watch Series 7 và SE 2

Apple giới thiệu các mẫu Apple Watch mới hàng năm và vào năm 2021, chúng tôi đang mong đợi Apple Watch Series 7. Chúng tôi không biết nhiều về Series 7 vào thời điểm này, nhưng khả năng cao là các chức năng sức khỏe sẽ được cập nhật mới.

Apple đã và đang nghiên cứu một phương pháp đo nồng độ đường huyết không xâm lấn, nhưng vẫn chưa biết liệu loại cảm biến này có được đưa vào Apple Watch năm 2021 hay không.


Cùng với Series 7, có khả năng chúng ta cũng có thể nhận được một phiên bản mới của Apple Watch SE. Apple đã giới thiệu ‌Apple Watch SE‌ vào năm 2020 như một giải pháp thay thế chi phí thấp hơn cho Series 7 vẫn có hầu hết công nghệ hiện đại bên trong.

AirPods Pro 2

Apple đang phát triển một phiên bản mới của ‌AirPods Pro‌ có thể có thiết kế nhỏ gọn hơn và chip không dây mới. Phiên bản thế hệ tiếp theo có thể loại bỏ phần thân ngắn nhô ra từ phía dưới, dẫn đến hình dạng tròn hơn, gần với thiết kế hơn các loại tai nghe không dây cạnh tranh từ các công ty như Google và Samsung.

iPad Mini 6

Theo nhà phân tích ‌Ming-Chi Kuo‌ của Apple, Apple đang làm việc trên một phiên bản mới của iPad mini có thể có kích thước từ 8.5 đến 9 inch, có lẽ thông qua việc giảm kích thước viền của mẫu 7.9 inch hiện tại.


Mô hình này có lẽ có thể bao gồm màn hình LED mini, vì Apple được đồn đại là sẽ đưa công nghệ LED mini vào một số iPad. Màn hình LED mini sẽ cho phép thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị.

‌Apple TV‌ thế hệ tiếp

Các tin đồn cho thấy ‌Apple TV‌ thế hệ tiếp theo có thể được trang bị chip A12X Bionic hoặc cùng một chip A14 được sử dụng trong iPhone 2020. Một con chip được cấp nguồn cao hơn sẽ cho phép ‌Apple TV‌ mang lại hiệu suất tốt hơn cho các trò chơi iOS.

Các mẫu ‌Apple TV‌ thế hệ tiếp theo cũng có thể có nhiều dung lượng hơn, có các tùy chọn lưu trữ 64 và 128GB, và có một điều khiển từ xa mới sẽ được đi kèm. Bên cạnh đó, Apple TV còn có thể có tính năng Find My để định vị điều khiển từ xa khi nó bị mất trong nhà và cũng có tin đồn về chip U1, một thứ cũng được thêm vào HomePod mini . Giống như ‌HomePod mini‌, ‌Apple TV‌ đóng vai trò như một Home Hub, đó có thể là lý do tại sao Apple có kế hoạch đưa vào chip U1.


Dòng chip mới trên tivi này sẽ chính xác hơn so với theo dõi qua Bluetooth LE và WiFi và có thể được sử dụng để định vị chính xác trong nhà để điều khiển các thiết bị smarthome.

AirTags

‌AirTags‌ là những thiết bị theo dõi nhỏ được trang bị Bluetooth và được thiết kế để gắn vào những vật quan trọng nhưng dễ bị mất như ví, máy ảnh và chìa khóa. ‌AirTags‌ có thể được theo dõi ngay bên trong ứng dụng ‌Find My‌ cùng với iPhone, iPad và Mac, vì vậy bạn có thể theo dõi tất cả đồ đạc quan trọng của mình ở một nơi.


Thông tin về ‌AirTags‌ đã bị rò rỉ kể từ khi phát hành iOS 13, nhưng chúng tôi vẫn không chắc ‌AirTags‌ sẽ trông như thế nào. Dựa trên một số hình ảnh đơn giản được tìm thấy trong iOS, chúng có thể là các thẻ nhỏ, hình tròn có hỗ trợ Bluetooth và băng thông siêu rộng tích hợp.

Apple Glass

Các tin đồn cho thấy có hai dự án đang được thực hiện bao gồm một bộ kính thông minh và một headset. Tai nghe này được đồn đoán là giống với Oculus Quest của Facebook nhưng có thiết kế đẹp hơn, trọng lượng nhẹ hơn.


Chiếc kính thông minh này được cho là có màn hình độ phân giải cao với camera tích hợp, cùng với các công nghệ như quét môi trường 3D và phát hiện con người tiên tiến

button size=”medium” style=”primary” text=”MUA APPLE WATCH CHÍNH HÃNG VN/A” link=”https://minhtuanmobile.com/apple-watch” target=”New_windows”]

TIN LIÊN QUAN

iMac 2021 sẽ dùng chip Apple Silicon “A14T” với GPU tự phát triển

Apple được đồn đại sẽ ra mắt chiếc máy Mac đầu tiên của hãng dùng CPU Apple Silicon tại một sự kiện diễn ra vào ngày 17 tháng 11 tới.

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Xuất hiện concept iMac 2021 với màn hình viền mỏng ấn tượng

Sự kiện “One More Thing” vào ngày 10 tháng 11 của Apple chỉ còn hơn một ngày nữa là diễn ra, và nếu bạn đang hy vọng thấy một số mẫu iMac được thiết kế lại thì thật không may là điều đó sẽ không xảy ra.

Tin đồn: Máy Mac ARM đầu tiên có thể là MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch

Apple MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch có thể là một số các máy Mac đầu tiên sử dụng chip Silicon tùy chỉnh dự kiến sẽ được Apple giới thiệu vào tuần tới.

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu Mac ARM với hiệu suất mạnh mẽ

Rạng sáng ngày hôm nay (3/11), Apple đã chính thức thông báo họ sẽ tổ chức một sự kiện mới vào ngày 10/11 tới đây, và nhiều người dự đoán chiếc máy Mac Silicon đầu tiên của hãng sẽ được trình làng tại đây.

Apple tin vào thành công của Mac Silicon: sản xuất ngay 2.5 triệu máy vào tháng 2/2021

Theo báo cáo mới của Nikkei Asian Review, Apple đang có kế hoạch sản xuất khoảng 2.5 triệu MacBook sử dụng chip Silicon tùy chỉnh vào tháng 2 năm 2021.

Mac Silicon với chip 12 nhân sẽ được Apple giới thiệu vào tháng 3 tới

Apple đã ra mắt những sản phẩm chạy chip M1 8 nhân tiền trình 5nm siêu mạnh mẽ, và giờ đây hãng tiếp tục phát triển và ra mắt thêm một sản phẩm với 12 lõi là máy Mac Silicon, dự kiến được giới thiệu vào tháng 3. Mac Silicon mới được thiết kế lại …

MacBook, iMac mới và màn hình 5K của Apple ra mắt tháng 10

Sau khi ra mắt iPhone 7, Apple sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm gồm MacBook Air mới, iMac mới và...

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn