Apple Watch có thể đo huyết áp chính xác và nhanh chóng hơn bằng một loại cảm biến thông minh mới

Tin vui cho người dùng Apple Watch là giờ đây bạn có thể theo dõi số đo huyết áp bằng cảm biến sửa lỗi trên thiết bị.

Apple đã giới thiệu tính năng theo dõi oxy trong máu trên Apple Watch Series 6 và cung cấp cho người dùng số liệu khác về thể chất, nhịp tim và ECG của họ. Tuy nhiên, điều mà hầu hết người dùng đều quan tâm là đo huyết áp lại không được Apple tích hợp trong thiết bị này.

Mặc dù đã có tin đồn về tính năng đo huyết áp đang được triển khai nhưng vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ chính thức tích hợp tính năng này trong mẫu Apple Watch thế hệ tương lai. Một phần là do kích thước hạn chế của Apple Watch rất khó để thực hiện chính xác mà không cần đến thiết bị bổ sung như điện cực hoặc máy đo huyết áp. Hơn nữa, vị trí của Apple Watch trên cổ tay không nhất thiết phải là vị trí tốt nhất để đo huyết áp, vì nơi này có nhiều dây chằng, xương và các cấu trúc khác có thể ảnh hưởng đến phép đo, chưa kể đến chuyển động của chính người dùng.


Apple Watch có thể đo huyết áp chính xác và nhanh chóng hơn bằng một loại cảm biến thông minh mới

Trong một bằng sáng chế do Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ cấp cho Apple vào thứ Ba có tiêu đề “Thiết bị và hệ thống sửa lỗi trong phép đo huyết áp”, Apple đề xuất một hệ thống cho Apple Watch hoặc một thiết bị khác có thể thực hiện đo huyết áp. Hệ thống tương tự cũng sẽ có thể xử lý vô số các yếu tố tiềm ẩn có thể gây ra kết quả đọc sai.


Hệ thống này chủ yếu bao gồm một cảm biến huyết áp để đo tín hiệu huyết áp từ ​​động mạch mục tiêu, nó được ép vào cổ tay bằng một bộ truyền động. Bộ truyền động cũng được kết hợp với một cảm biến khác để theo dõi sự dịch chuyển của phần tiếp xúc, khi nó di chuyển so với cổ tay của người dùng và được sử dụng để tính toán lượng áp suất chính xác cần thiết để thực hiện phép đọc. Cuối cùng, bộ xử lý sử dụng các kết quả đọc để theo dõi và đưa ra kết quả chính xác nhất đối với thực trạng của người dùng.


Bên cạnh đó, bộ truyền động có thể bao gồm một bộ truyền động tuyến tính với đầu tiếp xúc có khả năng chứa chất lỏng hoặc không khí để quản lý vị trí của đầu tiếp xúc trên cổ tay. Cảm biến áp suất có thể được kết hợp với bên trong hoặc bên ngoài phần chứ chất lòng hoặc không khí nói trên, trong khi cảm biến truyền động có thể sử dụng cảm biến quang học, siêu âm, khoảng cách, từ tính hoặc tốc độ dòng chảy.

MUA APPLE WATCH CHÍNH HÃNG VN/A

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch Series 7 sẽ được bổ sung tính năng đo đường huyết, đột phá mới trong năm nay

Smartwatch thế hệ thứ 7 của Apple dự kiến sẽ mang đến một tính năng sức khỏe tốt hơn cho người dùng. Theo báo cáo mới nhất, một sự đột phá mang lại lợi ích to lớn về sức khỏe đó là tính năng theo dõi đường huyết. Theo dõi đường huyết trên Apple

Apple Watch Series 4 sẽ trang bị tính năng rất cần thiết cho sức khỏe

Nếu bạn là người đang yêu thích và muốn sở hữu đồng hồ Apple thì đây sẽ là tin vui. Theo đó, Apple Watch Series 4 sắp tới sẽ được trang bị một tính năng rất cần thiết cho người dùng.

Apple Watch Series 8 có thể sẽ được trang bị cảm biến đường huyết

Apple Watch Series 8 sẽ là dòng smartwatch tiếp theo của Apple. Theo nhiều báo cáo cáo, thiết bị này sẽ được trang bị khả năng đo đường huyết trong máu.

Apple Watch Series 8, hứa hẹn trang bị nhiều tính năng sức khỏe hấp dẫn

Apple Watch Series 8 sẽ là mẫu đồng hồ tương lai của Apple. Hiện nay đã có khá nhiều tin đồn xoay quanh tính năng mới của phiên bản kế thừa Watch Series 7.

Apple Watch thế hệ mới sẽ có núm xoay phản hồi xúc giác

Đồng hồ thông minh thế hệ tiếp theo của Apple có nhiều khả năng sẽ mang lại một số thay đổi trong thiết kế để phân biệt với những model trước đây....

Apple Watch giúp một ông chồng phát hiện ra bảy cục máu đông khi đeo thiết bị hiển thị nhịp tim giảm mạnh

Một câu chuyện khác về việc Apple Watch giúp người đeo phát hiện ra tình trạng bệnh của họ. Người đàn ông mang tên Keith Simpson 43 tuổi và đã có hai con, cùng với niềm yêu thích nhiếp ảnh. Anh cho rằng với sở thích này sẽ giúp mình ra khỏi nhà và

Apple Watch phiên bản siêu bên có thật sự xuất hiện vào năm sau?

Bên cạnh Apple Watch series 8, năm sau Apple được cho là sẽ ra mắt thêm Apple Watch phiên bản siêu bền và Apple Watch SE 2.

Apple Watch SE 2 sẽ ra mắt vào năm 2022 cùng một biến thế chuyên dụng cho vận động viên thể thao

Apple Watch SE 2 có thể sẽ xuất hiện vào đầu 2022 cũng một biến thể chuyên dụng cho dân đam mê thể thao. Hãy cùng chờ xem sản phẩm kế nhiệm Apple Watch SE.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...