Toàn cảnh về chipset mới ra mắt của Qualcomm, Snapdragon 888

Qualcomm đã chính thức công bố chipset Snapdragon 888 mới của mình, đó là chip với tiến trình 5nm. Xiaomi đã là nhà sản xuất đầu tiên cho ra máy thương mại sử dụng chip Snapdragon 888 ra mắt vào hôm qua, ngày 28 tháng 12. Sau đây là bức tranh toàn cảnh về các công nghệ mà chipset này mang lại.


Những công nghệ mà Qualcomm Snapdragon 888 đem lại

CPU

Snapdragon 888 là chip đầu tiên chính thức sử dụng lõi Cortex-X1 (thiết kế cơ bản của ARM có một số tinh chỉnh của Qualcomm). So với A78, X1 có thể thực hiện nhiều lệnh hơn 33% trên mỗi xung nhịp, có gấp đôi phần cứng SIMD và dung lượng của bộ nhớ đệm L1 và L2 cũng tăng gấp đôi. Lõi này đang chạy ở tốc độ 2,84GHz.

Toàn cảnh về chipset mới ra mắt của Qualcomm, Snapdragon 888

Tiếp đến là cụm ba lõi Cortex-A78 tốc độ 2,4GHz. Chúng được kết hợp bởi bốn lõi A55 chạy ở tốc độ 1.8GHz. CPU cũng được trang bị 4MB bộ đệm L3 và 3MB bộ đệm Hệ thống. CPU Kryo 680 hứa hẹn sẽ tăng 25% hiệu suất so với bộ vi xử lý của chipset Snapdragon 865. Hiệu suất sử dụng điện cũng tăng 25%.

GPU

Adreno 660 nhắm đến hiệu suất hiển thị nhanh hơn 35% trong khi tăng 20% ​​hiệu suất năng lượng. Nó được thiết kế cho tốc độ khung hình cao, chơi game có độ trễ thấp. Mục tiêu là cho phép chơi 144fps cho các trò chơi, nhưng cũng có một số tính năng để nâng cao chất lượng hình ảnh.

Variable Rate Shading (VRS) là một thủ thuật mới được tìm thấy trong các GPU gần đây của Nvidia và AMD (bao gồm cả của các bảng điều khiển PS5 và Xbox). Nó cho phép các trình tạo bóng hoạt động trên hai hoặc bốn pixel cùng một lúc, thay vì chỉ một. VRS có thể tăng hiệu suất lên đến 30%. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng để tăng khả năng tiết kiệm pin.

Game Quick Touch có thể giảm độ trễ của cảm ứng lên đến 20%. Tính năng này hoạt động ở tốc độ lên đến 120 khung hình/giây, nhưng hiệu quả nhất ở 60 khung hình/giây, ngay cả khi chúng không hỗ trợ tốc độ khung hình cao hơn.

Adreno 660 hỗ trợ HDR 10 bit và hiển thị điểm ảnh phụ. Nó cũng có thể cải thiện tính đồng nhất của màn hình OLED với công nghệ bù điểm ảnh Mura (“mura” hoặc “clouding” là kết quả của việc hiệu chỉnh không đồng đều các pixel lân cận).

Máy ảnh

Snapdragon 888 là chipset đầu tiên có ba ISP (các chip dòng 800 trước đó có ISP kép). Điều này cho phép xử lý đồng thời ba luồng camera riêng biệt, có nhiều mục đích sử dụng. Đầu tiên, nó có thể xử lý ba luồng video 4K HDR hoặc chụp ba bức ảnh 28MP cùng một lúc.

Điều này cũng sẽ giúp chuyển đổi mượt mà hơn từ máy ảnh siêu rộng sang máy ảnh tele vì mỗi máy ảnh có ISP riêng. Thiết kế ba camera / hai ISP trước đây đã dẫn đến một “bước nhảy” khi điện thoại chuyển đổi giữa các nguồn cấp video.

Ba ISP của Spectra 580 cũng được sử dụng cho HDR so le vì chúng có thể xử lý độ phơi sáng ngắn, trung bình và dài đồng thời. S888 có thể ghi ảnh HDR 10-bit ở định dạng hình ảnh HEIF, ngoài khả năng quay video HDR của người tiền nhiệm (S865 đã giới thiệu hỗ trợ HDR10 + và Dolby Vision cho video).

Nói về video, chipset mới có thể quay và phát video 4K ở tốc độ 120 khung hình/giây, vì vậy nó có thể tận dụng tối đa màn hình 4K có độ phân giải cao. Quay trở lại với nhiếp ảnh, con chip này có thể chụp 120 bức ảnh một giây ở độ phân giải 12MP.

Khả năng kết nối

Đây là chipset đầu tiên sử dụng modem Snapdragon X60 5G. Và không giống như 865, modem được tích hợp thay vì là một chip bên ngoài. Modem thế hệ thứ ba này hỗ trợ sub-6 và mmWave của 5G. Nó cung cấp tốc độ download lên đến 7,5 Gbps và upload lên đến 3 Gbps.

Qualcomm cho biết hệ thống FastConnect 6900 có Wi-Fi 6G (ax ở băng tần 6 GHz) và nó có thể đạt tốc độ lên đến 3,6 Gbps, đây là Wi-Fi di động nhanh nhất trong ngành. Tiêu chuẩn 6E cũng cung cấp độ trễ thấp hơn, một lợi ích để phát trực tuyến trò chơi từ PC cục bộ (hoặc đám mây, ở đó modem 5G cũng có thể giúp ích).

Bluetooth 5.2 với ăng-ten kép cũng được hỗ trợ, cùng với bộ aptX của công nghệ âm thanh không dây chất lượng cao, độ trễ thấp.

Công nghệ AI

Công cụ AI thế hệ thứ 6 kết hợp Hexagon 780 mới và sức mạnh xử lý số của GPU để cung cấp 26 TOPS (tăng từ 15 TOPS trên Snapdragon 865). Hiệu suất năng lượng cũng được cải thiện đáng kể, hiệu suất trên mỗi Watt đã tăng lên đến 3 lần.

Trung tâm cảm biến thế hệ thứ 2 cũng giảm mức sử dụng điện năng. Nó có thể hoạt động với tốc độ dưới 1 miliamp nhưng có thể xử lý nhiều hơn so với thế hệ 1 - giờ đây 80% các tác vụ AI đơn giản đều đi qua Hub thay vì phải đánh thức bộ xử lý Hexagon mạnh mẽ. Điều này dành cho các ứng dụng đơn giản như lướt và các tác vụ đơn giản.

Bảo mật

Snapdragon 888 là chipset di động đầu tiên tuân thủ tiêu chuẩn Content Authenticity Initiative. Nó có thể chụp các bức ảnh được niêm phong bằng mật mã, bao gồm siêu dữ liệu chống giả mạo để chứng minh một hình ảnh là xác thực (nhưng thực hiện theo cách nhạy cảm về quyền riêng tư).

Snapdragon 888 cũng có Hypervisor , một tính năng lần đầu tiên được thêm vào chip 8cx Gen 2 dành cho PC. Đây là tính năng của máy chủ và máy tính để bàn nhiều hơn vì nó cho phép nhiều hệ điều hành chạy trên cùng một phần cứng trong khi hoàn toàn tách biệt với nhau (vì vậy, nếu một hệ điều hành bị xâm phạm, bảo mật của các hệ điều hành khác sẽ không bị ảnh hưởng).

Có thể chạy mọi ứng dụng trong phiên bản hệ điều hành của riêng nó để bảo mật tối đa. Không rõ liệu chúng ta có thấy điều này trên Android hay không, nhưng rõ ràng là Snapdragon 888 cũng sẽ được sử dụng trong máy tính bảng và máy tính hỗ trợ ARM.

Hỗ trợ sạc nhanh

Tính năng này ngày nay không được giới thiệu nhiều vì QuickCharge 5.0 đã được công bố cách đây vài tháng. Tất nhiên, Snapdragon mới hỗ trợ nó, có nghĩa là nó có thể xử lý sạc nhanh 100W+ trong khi giữ nhiệt ở mức tối thiểu. Nó tương thích với USB Power Delivery và tương thích ngược với các thế hệ QC trước đó trở về 2.0.

Snapdragon 888 sẽ được sử dụng trong các thiết bị ra mắt vào đầu năm 2021. Xiaomi gọi là dibs, Motrola sẽ sử dụng nó trong điện thoại Moto G giá cả phải chăng , nhiều nhà sản xuất khác cũng đã công bố kế hoạch cho điện thoại hỗ trợ 888.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Xiaomi tại Trang Công Nghệ.

Nguồn : https://mobilecity.vn/tin-tuc/toan-canh-ve-chipset-moi-ra-mat-cua-qualcomm-snapdragon-888.html

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm công bố Snapdragon 870: tiến trình 7nm, xung nhịp trên 3.00Ghz, con chip hoàn hảo cho flagship giá rẻ

Phiên bản nối tiếp Snapdragon 865+ đã chính thức được tiết lộ, Snapdragon 870 tương tự như chipset 2020 nhưng được cung cấp năng lượng cho các flagship Android giá rẻ. Snapdragon 870 có lõi Kryo 585 và GPU Adreno 650 nhưng xung nhịp cao Dù không

Chip Apple A14 trên iPhone 12 đè bẹp Snapdragon 888 của Qualcomm trong bài benchmark đầu tiên

Mới đây, kết quả bài chấm điểm benchmark đầu tiên giữa Chip Apple A14 với Snapdragon 888 của Qualcomm đã được công bố. Và con chip A14 trên iPhone 12 Series không làm chúng ta thất vọng. Anandtech, một trang web tập trung vào phần cứng PC, đã nhận

Xiaomi Redmi K40 sẽ sớm ra mắt với chipset mới của Qualcomm, có phải Snapdragon 775G?

Dòng Redmi K40 có thể ra mắt vào tháng 12 năm nay với những bộ vi xử lý mạnh mẽ của Qualcomm.

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

Qualcomm ra mắt Snapdragon 870 5G

Qualcomm trong một động thái bất ngờ đã tung ra vi xử lý Snapdragon 870, một phiên bản cải tiến của Snapdragon 865 năm ngoái, với nhân Kryo 585 đã được tăng xung nhịp lên 3.2GHz. Đây có thể xem là Snapdragon 865++ như theo tiến trình trong vài năm

Xiaomi Mi 10i ra mắt với chipset Qualcomm® Snapdragon™ 750G và thiết lập bốn camera với độ phân giải 108MP

Xiaomi đã chính thức công bố smartphone tầm trung 5G mới được gọi là Xiaomi Mi 10i. Thiết bị này thực chất là biến thể toàn cầu của Redmi Note 9 Pro 5G. Đã được ra mắt tại thị trường...

OPPO A93 5G chính thức ra mắt với thiết lập ba camera 48MP, màn hình 90Hz và Chipset Qualcomm® Snapdragon™ 480

Sau khi lộ cấu hình và thiết kế trên trang web của China Telecom. Mới đây OPPO A93 5G đã chính thức ta mắt tại Trung quốc. Và hiện người dùng có thể đặt mua trước chiếc smartphone mới này...

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Hiện tại, trên cửa hàng Google Play đang cho phép người dùng tải về miễn phí 9 ứng dụng và trò chơi bản quyền khá hay. Nếu đang sở hữu một chiếc Android phone thì mời bạn cùng xem và nhanh tay chọn lựa cho mình một vài

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Cách tạo lịch chuyên nghiệp với TKexe Designer

Chúng tôi đã từng giới thiệu bạn đọc rất nhiều phần mềm tạo lịch giúp bạn tạo lịch mọi lúc mọi nơi, tao lịch năm mới hoặc nhiều thời điểm khác nhau. Nổi bật trong số đó chính là Photo Calendar Creator 10, phần mềm tạo

Link Youtube U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan ngày 24/8

Chỉ còn vài tiếng nữa là tới giờ khắc quyết định ai sẽ là chủ nhân của tấm vé tiến vào Bán kết giữa hai đội tuyển hàng đầu khu vực Đông Nam á hiện nay là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trong khuôn khổ bảng B Sea Game 29.

Những thủ thuật và mẹo vặt máy tính hữu ích ai cũng nên biết

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy tính thì hãy note lại những thủ thuật và mẹo máy tính vô cùng hữu ích sau đây nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy