Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 Mini: Màn hình Ceramic Shield siêu bền, sống sót qua nhiều màn tra tấn dã man

Trang tin công nghệ Cnet vừa công bố video về quá trình thử nghiệm thả rơi cực kì khắc nghiệt trên chiếc iPhone 12 Mini và kết quả không làm bạn thất vọng.

Có thể bằng mắt thường thì loại kính trên màn hình điện thoại của các hãng giống hệt như kính thông thường, tuy nhiên lớp kính Ceramic Shield trên iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max không phải là kính thông thường. Theo Apple, loại kính này được làm từ gốm và là loại kính cứng nhất từng có trên điện thoại thông minh. Cnet đã thực hiện 1 bài kiểm tra đối với iPhone 12 Mini để xem chiếc điện thoại nhỏ nhắn này có khả năng chống chịu đến đâu. Cùng tìm hiểu qua các bài thử nghiệm sau nhé!

Bài test 1: Thả rơi phần cạnh máy ở độ cao 0.91m

Đây là khoảng cách gần như từ túi của bạn đến mặt đất và là một trong những độ cao phổ biến nhất mà bạn có thể làm rơi điện thoại của mình. Nếu nền đất gồ ghề, chẳng hạn như vỉa hè, cú rơi này có thể gây chết màn hình điện thoại của bạn. Ở độ cao này, iPhone 12 bị thả rơi phần cạnh màn hình xuống và bị bật lên.


Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 Mini: Màn hình Ceramic Shield siêu bền, sống sót qua nhiều màn tra tấn dã man

Kết quả khá lạc quan khi iPhone 12 Mini có một vết xước ở góc trên và nó cũng bị bong lớp sơn đỏ, để lộ kim loại ở phía trong, phần dưới cùng của khung cũng bị hư hại nhưng phần màn hình vẫn rất ổn.


Bài test 2: Thả rơi phần cạnh màn hình ở độ cao 0.91m

Cnet cũng lặp lại thao tác thả rơi ở độ cao tương tự nhưng lần này là thử nghiệm với mặt sau của điện thoại hướng xuống đất. Đây là cú rơi làm nứt mặt sau của iPhone 12 trong thử nghiệm thả rơi trước đó của Cnet, nhưng với iPhone 12 Mini thì thiết bị có vẻ chịu lực tốt hơn. 

Cụ thể, điện thoại bị chạm phần góc xuống mặt đường và mặt bên của điện thoại chạm đất trước, sau đó nó lật ngược lại 2 lần trước khi yên vị trên nền đất. Hậu quả của cú rơi này là khung nhôm bị hư hại nặng hơn đáng kể và góc trên bên phải của điện thoại vết lõm. Tuy nhiên điều đáng mừng là mặt sau của điện thoại và bản thân màn hình trông vẫn ở trong tình trạng hoàn hảo. 


Bài test 3: Thả rơi cạnh màn hình ở độ cao 2m

Mặc dù ít có khả năng bạn sẽ làm rơi điện thoại của mình từ độ cao này, nhưng nó vẫn nằm trong khả năng có thể xảy ra nếu bạn đang chụp ảnh từ độ cao này. 

Ở lần thử nghiệm này, màn hình của iPhone tiếp đất xuống, mặc dù màn hình vẫn hoạt động bình thường sau cú va chạm tuy nhiên có vẻ như phần viền màn hình xung quanh nó có nhiều vết lõm hơn. Có một vài vết lõm khá nghiêm trọng và có thể ảnh hưởng đến màn hình điện thoại về sau.


 

Bài test 4: Thả rơi mặt sau ở độ cao 2m

Ở lần thả rơi này, mặt sau của điện thoại tiếp đất gần như hoàn toàn trên nền sàn nhưng do tác động lực quá mạnh khiến nó bị bật ngược lên và làm màn hình úp xuống. 

Kết quả là mặt kính phía sau vẫn còn nguyên vẹn, nhưng cả hai ống kính máy ảnh đều bị hư hỏng. Camera siêu rộng có một vết nứt lớn trong khi phần khung và ống kính trên camera chính có một vài vết lõm nhỏ và có khả năng sẽ tiếp tục bị nứt lớn hơn.


Bài test 5: Thả rơi cạnh màn hình từ độ cao 2,74m

Với cả mặt kính phía trước và mặt sau của iPhone 12 Mini vẫn còn nguyên vẹn, Cnet quyết định chơi liều tăng thêm độ cao thả rơi. Và ở lần này, điện thoại khung kim loại có nhiều vết lõm lớn thế nhưng màn hình vẫn hoạt động sau khi cú rơi ở độ cao 2,74m.

Bài test 6: Thả rơi mặt sau ở độ cao 2,74m

Từ độ cao này, chiếc iPhone nhỏ bé đã lộn nhiều vòng trong không khí trước khi va chạm mặt sau với sàn nhà. Cú rơi này đã làm mặt sau của điện thoại bị nứt ba vết lớn. 

Như vậy có thể thấy, quá các thử nghiệm thả rơi đối với iPhone 12 và bây giờ là iPhone 12 Mini, Ceramic Shield thật sự là tấm kính cứng nhất trên điện thoại thông minh.


MUA iPHONE CHÍNH HÃNG VN/A  

TIN LIÊN QUAN

iPhone màn hình gập của Apple sẽ được trang bị kính Ceramic Shield siêu bền

Một báo cáo mới cho biết Apple đang thử nghiệm ‘kính gấp Ceramic Shield cường lực’ trên nguyên mẫu iPhone có thể gập lại của mình. Theo các nguồn tin cho biết Apple có khả năng sẽ phát hành một chiếc iPhone có thể gập lại vào năm 2022. Leaker nổi

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị “chấn thương” nghiêm trọng. So với

Có nên mua iPhone 13 mini hay iPhone 12 mini trong thời gian này

iPhone 13 mini là phiên bản mini kế tiếp được Apple gửi gắm nhiều hi vọng sau iPhone mini 12. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, so sánh giữa iPhone 13 mini và iPhone 12 mini để xem sự khác và giống nhau giữa hai phiên bản này.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ chịu hơn. Vậy nên chọn mua iPhone

Vì sao iPhone 12 mini có thể là mẫu iPhone mới bán chạy nhất của Apple?

Mặc dù là mẫu iPhone 12 rẻ nhất trong dòng sản phẩm mới nhưng iPhone 12 mini sẽ được hầu hết mọi người lựa chọn để nâng cấp.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Bảng xếp hạng DxOMark: iPhone 12 Mini đạt 122 điểm

Dù iPhone 12 Mini và iPhone 12 có cùng thiết lập camera giống nhau. Theo kết quả thử nghiệm DxOMark cho thấy hiệu suất của cả hai không chênh lệch không đáng kể, nhưng quay video tương đối kém. Cụ thể, iPhone 12 Mini đạt được 122 điểm và đứng ở vị

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm tính năng FaceID trên iPhone chạy hệ điều hành iOS 11

Nhờ một tweak mang tên Appellancy được lập trình viên @julioverne, bạn sẽ có thể trải nghiệm tính năng “hao hao” như FaceID vậy. Mình đã cài đặt và thử nghiệm thì thấy nó nhận diện khuôn mặt rất tốt. Nhưng hãy nhớ

Bỏ túi ngay mẹo tải game cho iPhone không cần truy cập vào App Store

Người dùng iPhone khi cần cài đặt game hoặc bất kỳ ứng dụng nào để truy cập vào App Store để tìm, tải và cài đặt. Nhưng với hướng dẫn dưới đây của bạn có thể tải ứng dụng hoặc game không cần App Store.

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

Khắc phục những phiền phức không đáng có trên Android

Mặc dù sở hữu rất nhiều tính năng thú vị, tuy nhiên các thiết bị chạy hệ điều hành Android cũng khiến người dùng gặp nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang sở hữu điện thoại hay máy tính bảng Android,

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá Suzuki Ertiga 2017 - 7 chỗ 600 triệu - thực dụng cực đoan

Ertiga 2017 mẫu xe MVP 7 chỗ rẻ và tiết kiệm xăng nhất trong phân khúc 600 triệu tiếp tục được Suzuki nâng cấp nhẹ. Mẫu Ertiga này được nhận xét như là một mẫu xe thực dụng số 1 hiện tại với phương câm bền, rẻ, đa năng