Apple đặt hàng chip 3nm với TSMC

Những con chip đầu tiên dựa trên quy trình 5nm chỉ mới ra mắt nhưng TSMC và Apple đang muốn phát triển công nghệ hơn bằng cách lên kế hoạch lớn cho các chipset quy trình 4nm và 3nm trong tương lai. Được biết, Apple đã đảm bảo một lượng lớn đơn đặt hàng sản xuất chip 3nm vào năm 2022.


Chipset với tiến trình 3nm trong tương lai

Khi TSMC đẩy nhanh tiến độ triển khai 3nm, có thông tin cho rằng Apple là hãng đầu tiên ký hợp đồng sản xuất ban đầu 3nm, chủ yếu sản xuất bộ vi xử lý dòng M của riêng mình cho thế hệ máy tính xách tay Mac và iPad mới. TSMC có kế hoạch hoàn thành chứng nhận và sản xuất thử nghiệm 3nm vào năm tới, và sản xuất hàng loạt vào năm 2022. Apple đã dẫn đầu trong việc ứng dụng quy trình sản xuất tiên tiến của TSMC một lần nữa chiến thắng Samsung.

Apple đặt hàng chip 3nm với TSMC

Theo chuỗi cung ứng, các chế phẩm sản xuất thử nghiệm 3nm và 4nm của TSMC đang tiến triển thuận lợi. Trong số đó, 3nm đang tích cực hướng tới mục tiêu có công suất sản xuất hàng năm là 600.000 sản phẩm và công suất sản xuất hàng tháng được quy đổi là hơn 50.000 sản phẩm.

Đồng thời, để mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và kéo dài tuổi thọ của dòng sản phẩm 5nm, TSMC sẽ lần đầu tiên ra mắt quy trình 4nm trước 3nm. Tuy nhiên, Samsung cũng có kế hoạch phát triển 4nm trong hai giai đoạn, kêu gọi sản xuất hàng loạt vào năm 2021.

Tìm hiểu thêm về các sản phẩm điện thoại Apple tại Trang Công Nghệ.

Nguồn : https://mobilecity.vn/tin-tuc/apple-dat-hang-chip-3nm-voi-tsmc.html

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ là công ty đầu tiên ký hợp đồng sản xuất chip quy trình 3nm của TSMC

Với việc TSMC đang gấp rút phát triển quy trình 3nm, Apple dường như sẽ là người đầu tiên ký hợp đồng sản xuất đầu tiên của công ty này và sử dụng nó để sản xuất các dòng iPhone tiếp theo. TSMC đã nghiên cứu và làm việc trên quy trình 3nm trong

TSMC tăng tốc sản xuất chip 7 nm để đáp ứng nhu cầu thị trường

TSMC – công ty đang sản xuất vi xử lý 10 nm A11 Bionic cho Apple, đã bắt đầu tăng tốc sản xuất hàng loạt chip 7 nm. Các nguồn tin trong chuỗi sản...

TSMC và ARM đang hợp tác để sản xuất chip 7nm cho iPhone 8?

TSMC và ARM sẽ cùng hợp tác để tối ưu hiệu năng cho chip 7nm FinFET trên iPhone 8 và thời điểm để khởi động kế hoạch này sẽ vào cuối năm sau.

TSMC sẽ độc quyền sản xuất chip Apple A10 và A11

uy nhiên, theo một tin đồn mới nhất cho biết cho biết, có thể Apple sẽ cắt giảm việc mua linh kiện từ đối thủ Samsung của họ trong vòng 2 năm tới

iPhone 2018 sẽ sử dụng chip TSMC quy trình 7nm

Một báo cáo của Trung Quốc cho biết, Apple sẽ sử dụng chip xử lý theo quy trình công nghệ 7nm của TSMC cho iPhone 2018. TSMC sẽ sẵn sàng để bắt...

TSMC xác nhận sản xuất tất cả chip A10 trong iPhone 7

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết, Samsung đã không còn gia công chip cho Apple, tất cả vi xử lý A10 của iPhone 7 đều do TSMC sản xuất, thông tin này được xác nhận chính thức từ vị chủ tịch của TSMC.

TSMC vui mừng vì iPhone 7 bán đắt như tôm tươi

iPhone 7 đã bán chạy nay còn bán được tốt hơn nữa nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị lỗi phải thu hồi. Điều này là tin vui cho nhà Táo và tất nhiên, nhà cung cấp, sản xuất chip Apple A10 cho iPhone 7, 7 Plus – TSMC cũng...

Chip A16 trên iPhone 14 có thể bỏ lỡ quy trình sản xuất TSMC 3nm

iPhone 14 series được cho là sẽ tích hợp chip xử lý hàng đầu A16 Bionic ra mắt vào năm sau, tuy nhiên chipset này sẽ bỏ lỡ tiến trình 3nm.

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn