Phiên bản iOS 14.4 beta sẽ có pop-up cảnh báo bị theo dõi, truy cập dữ liệu, hỗ trợ bảo mật dữ liệu tuyệt đối

Apple tiếp tục đẩy mạnh các tính năng bảo mật dữ liệu trên iPhone bằng cách phát hành tính năng hiển thị lời nhắc chống theo dõi trên iOS 14.4 beta phiên bản mới nhất.

Với iOS 14, Apple đã giới thiệu một loạt các biện pháp bảo mật mới cho hệ điều hành. Giờ đây, các nhà phát triển buộc phải gắn nhãn dữ liệu hoặc thông tin mà ứng dụng thu thập và liệu dữ liệu thu thập được để thông báo về việc ứng dụng đó có đang theo dõi thiết bị sử dụng iOS 14 hay không. Facebook đã chỉ trích động thái của Apple vì điều này có thể làm ảnh hưởng các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Giờ đây, Apple sẽ yêu cầu các nhà phát triển của cả ứng dụng iPhone và iPad phải nhận được sự chấp thuận của người dùng thì mới được theo dõi hoạt động của họ. Thời gian Apple chính thức bắt đầu phát hành tính năng này được thông báo là đầu năm sau để các nhà phát triển cập nhật sự thay đổi. Trước đó, một lời nhắc nhở cũng đã hiển thị cho người dùng chạy iOS 14.4 beta.

Cụ thể, khi có một ứng dụng truy có động thái truy cập vào dữ liệu cá nhân của người dùng thì điện thoại iPhone chạy iOS 14.4 sẽ tự động hiện pop-up yêu cầu người dùng cho phép ứng dụng theo dõi hoạt động của họ với dòng chữ như sau: “Dữ liệu của bạn sẽ được sử dụng để cung cấp trải nghiệm quảng cáo theo nhu cầu cá nhân”.


Phiên bản iOS 14.4 beta sẽ có pop-up cảnh báo bị theo dõi, truy cập dữ liệu, hỗ trợ bảo mật dữ liệu tuyệt đối

Trong phản ứng với quảng cáo toàn trang Facebook đã nhắc ở trên , Apple cho biết rằng họ đang làm mọi thứ để đem lại trải nghiệm tốt nhất cũng như bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Vì người dùng nên biết khi nào dữ liệu của họ đang được thu thập và chia sẻ trên các ứng dụng và trang web khác và họ có quyền lựa chọn cho phép điều đó hay không.

Đặc biệt, MacRumors còn tiết lộ rằng tính năng này không chỉ giới hạn ở iOS 14.4 beta. Lời nhắc sẽ hiển thị ngay cả khi người dùng đang sử dụng phiên bản iOS 14 cũ hơn.

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.1.3 beta 4 với những bổ sung dành cho các nhà phát triển

Chỉ vài ngày sau khi tung ra phiên bản beta thứ 3 của iOS 12.1.3 thì mới đây, Apple vừa phát hành phiên bản iOS 12.1.3 beta 4 với những bổ sung, tuỳ biến dành riêng cho nhà phát triển.

Sau iOS 10 Beta 4, Apple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 5 cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành iOS 10 Beta 4, Apple lại tiếp tục tung ra phiên bản iOS 10 Beta 5 cho các nhà phát triển để thử nghiệm trên iPhone, iPad và iPod Touch.

Apple tung ra phiên bản iOS 12.1.1 beta 3 bổ sung, tuỳ biến dành riêng cho nhà phát triển

Sau một tuần tung phiên bản beta thứ 2 của iOS 12.1.1 thì mới đây, Apple đã tung ra phiên bản iOS 12.1.1 beta 3 với những bổ sung, tuỳ biến dành riêng cho nhà phát triển.

Apple tung bản cập nhật iOS 12 beta 6 với những thay đổi, bổ sung kế tiếp

Một số lỗi cụ thể ở phiên bản trước đó bao gồm dữ liệu vị trí không chính xác trong Maps và các ứng dụng khác, CarPlay gặp sự cố khi bật máy ảnh và FaceTime bị lỗi khi thực hiện đa nhiệm và một số lỗi phát sinh khác.

Apple bất ngờ phát hành iOS 12.1.3 beta 3 tập trung sửa lỗi và cải thiện hiệu năng thiết bị

Sau 3 tuần ra mắt phiên bản beta thứ 2 của iOS 12.1.3 thì rạng sáng ngày hôm nay (8/1), Apple đã chính thức gửi đến các nhà phát triển iOS 12.1.3 beta 3. Bản cập nhật mới chủ yếu cải thiện hiệu năng trên các thiết bị và sửa các lỗi còn tồn đọng.

Apple phát hành iOS 11.4 beta 1 dành cho các nhà phát triển với dung lượng khá lớn, gần 2GB

Không lâu sau khi phát hành chính thức iOS 11.3, Apple tiếp tục cung cấp cho các nhà phát triển bản thử nghiệm của iOS 11.4. Mặc dù chỉ chứa các bản vá lỗi và cải tiến một số thành phần trên phiên bản trước đó, nhưng dung lượng tải về lại khá lớn

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 2, cách cập nhật và những tính năng mới

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 15.1 Beta 2. Đúng như dự đoán, phiên bản này đã khắc phục được lỗi mở khóa iPhone 13 bằng Apple Watch.

Hướng dẫn hạ cấp từ iOS 12 xuống iOS 11 cho iPhone hoặc iPad

iOS 12 đã được công bố tại WWDC vào ngày 4 tháng 6 năm 2018 và bản beta dành cho nhà phát triển sẵn có để cài đặt ngay bây giờ. Bản beta công khai sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Nhưng nếu bạn hối tiếc khi cài đặt iOS 12 beta theo một cách nào đó và

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu, mã PIN cho tài khoản VinID

Bên cạnh thẻ VinID bạn còn có 1 tài khoản VinID để quản lý điểm thưởng, tiền hoàn đã mua sắm hoặc bạn cũng có thể tạo thẻ VinID khá đơn giản trên website hoặc ứng dụng quản lý thẻ VinID. Khi đăng nhập tài khoản VinID

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung