Nên mua điện thoại nào tầm giá 15 triệu chơi Tết?

Lựa chọn giữa iPhone và smartphone Android trong tầm giá 15 triệu là một điều không dễ dàng. Đừng lo, Minh Tuấn Mobile sẽ tư vấn cho bạn giải pháp phù hợp với hầu bao nhất nhé.

Trong tầm giá 15 triệu thì nên Android hay iPhone?

Có lẽ không ít người trong số chúng ta đã phải tự đặt ra câu hỏi này khi mua điện thoại. 15 triệu, một con số không quá cao đủ để sở hữu nhiều chiếc flagship Android xịn sò như dòng Samsung Galaxy S, Galaxy Note, Huawei Mate Series hay OPPO Find Series, cũng càng không đủ để sở hữu các mẫu iPhone cao cấp nhất hiện nay. 

Tuy nhiên, ngẫm lại con số này không phải là nhỏ, vì vậy việc lựa chọn là vô cùng khó khăn vì đa phần những người bỏ ra số tiền như vậy có lẽ đang muốn tìm cho mình một chiếc smartphone có thể sử dụng lâu dài chứ. Ở tầm giá này, chúng ta phải đánh đổi nhiều tính năng giữa một chiếc smartphone cao cấp và những mẫu smartphone tầm trung, chọn được một chiếc điện thoại đẹp mắt, bền và đầy đủ tính năng mà người dùng cần thực sự không dễ.

Để so sánh, rõ ràng cán cân sẽ nghiêng về phía những chiếc điện thoại Android, vốn chiếm ưu thế với mức giá rẻ hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn trong tầm giá cũng như được trang bị nhiều tính năng và thiết kế của những chiếc điện thoại cao cấp. Trong khi đó, với iPhone, chúng ta không có quá nhiều lựa chọn, bạn không thể chọn mua được chiếc iPhone mới và cao cấp nhất ở tầm giá này.

Nên mua điện thoại nào tầm giá 15 triệu chơi Tết?

Một vài ví dụ và gợi ý để bạn có thể tham khảo. Trong phân khúc tầm trung cận cao cấp, nhiều mẫu điện thoại Android vẫn được trang bị chipset mạnh mẽ nhất, có thể kể tới như Xiaomi Poco F2 Pro với chipset 865 cao cấp, đi cùng với đó là thiết kế tràn viền hoàn toàn bằng camera pop-up cũng như cụm camera sau xịn sò, pin dung lượng lớn, hỗ trợ sạc nhanh 30W.

Tương tự, chúng ta còn có nhiều thiết bị tầm trung cận cao cấp khác, có thể kể tới như Xiaomi Mi Note 10 Pro, OPPO Reno 4 Pro, Nokia 8.5 5G hay các flagship Samsung đời trước như Galaxy Note 10 Series. Trong khi đó, với iPhone, chúng ta rõ ràng có quá ít sự lựa chọn. Nếu chỉ các mẫu iPhone mà Apple còn sản xuất thì ở tầm giá dưới 15 triệu, người dùng có thể lựa chọn iPhone XR, iPhone SE 2020 hoặc bạn cũng có thể chọn một số mẫu iPhone đời cũ như iPhone 8 Plus, iPhone 7 Plus.

Nếu đặt lên cùng bàn cân, rõ ràng những đứa con nhà Táo hoàn toàn lép vế. Thiết kế không quá nổi bật nếu không muốn nói là lạc hậu so với các smartphone Android: iPhone XR chỉ được trang bị màn hình “rỗ” có độ phân giải HD, viền màn hình dày, iPhone SE 2020, iPhone 8 Plus cũng tương tự khi sử dụng thiết kế truyền thống, vẫn còn giữ lại nút Home.

Bên cạnh đó, xét về dung lượng pin, tốc độ sạc, công nghệ cảm biến camera cũng như nhiều yếu tố khác về màn hình, phụ kiện đi kèm, Apple hoàn toàn không có cửa để so sánh. Bù lại, nếu mua iPhone, lợi thế của bạn chính là chipset mạnh mẽ, hệ điều hành thông minh với nhiều tính năng hữu ích, hỗ trợ cập nhật lâu dài cũng như sự ổn định trong quá trình sử dụng.

Chắc hẳn rằng, một khi đã chọn mua iPhone, bạn đã biết trước được rằng Apple sẽ không thể nào đọ thông số với các mẫu điện thoại Android. Thay vào đó, những người chọn Apple là những người đặt niềm tin vào giá trị thương hiệu, hệ điều hành iOS dễ sử dụng và tính ổn định, bền bỉ mà không lo xuống cấp sau một thời gian dài.

Tổng kết lại trong phần này, ở tầm giá 15 triệu, Android có nhiều sự lựa chọn hơn, các thông số kỹ thuật và tính năng cũng cao cấp hơn, nó phù hợp với những người dùng yêu thích sự mới mẻ, thích tìm tòi và cấu hình cao cấp, chơi game và xem phim thoải mái. Trong khi đó, nếu bạn chỉ sử dụng các tác vụ cơ bản, các yếu tố về pin, sạc cũng như màn hình không quá quan trọng thì hãy chọn iPhone, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm lâu bền hơn.

Vậy chọn iPhone nào trong tầm giá 15 triệu?

Chọn lựa được giữa iPhone và Android đã khó, vậy chọn tiếp iPhone nào trong tầm giá này là tốt nhất tiếp tục là một câu hỏi khó mà người dùng cần phải giải. Dưới đây, Minh Tuấn Mobile sẽ giới thiệu cho bạn những mẫu iPhone có giá thấp hơn 15 triệu mà bạn có thể dễ dàng mua được.

iPhone SE 2020

Giữa rừng smartphone mới được ra mắt trong năm 2020, iPhone SE 2020 rõ ràng là một chiếc điện thoại khác biệt hơn cả khi nó sự là kết hợp giữa thiết kế iPhone 8 (2018) cùng với chipset A13 Bionic trên iPhone 11 Series (2019). Máy được trang bị màn hình 4.7 inch với thiết kế cũ, giữ lại nút Home và viền trên và dưới còn khá dày.

iPhone SE 2020 mang trong mình sức mạnh của vi xử lý A13 Bionic được trang bị trên iPhone 11 Series năm ngoái, giúp bạn cân mọi tựa game cũng như các tác vụ nặng trên một cơ thể nhỏ bé. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị những tính năng hiện đại của các mẫu iPhone cao cấp như sạc không dây, hỗ trợ chống nước và bụi IP67, camera đơn ở mặt sau nhưng vẫn hỗ trợ xóa phông bằng phần mềm.

iPhone XR 64GB

Đây là chiếc điện thoại từng làm mưa làm gió một thời của Apple trên thị trường nhờ mức giá rẻ hơn đáng kể so với giá bán trung bình của một chiếc iPhone cao cấp. Ở thời điểm ra mắt, chiếc iPhone này có giá khoảng 17 triệu nhưng sau hơn 2 năm ra mắt, nó đã được điều chỉnh giá bán rẻ hơn, chỉ khoảng 12 triệu đồng.

iPhone XR được trang bị màn hình 6.1 inch, đủ lớn để sử dụng xem phim, chơi game giải trí hay thậm chí là làm việc, thoải mái khi cầm nắm nhờ thiết kế tràn viền, các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng. Tuy nhiên điểm trừ là iPhone XR chỉ có màn hình độ phân giải HD+, nhưng ở một kích thước như thế này, đây không phải là vấn đề quá lớn, bạn sẽ không dễ để nhận ra sự khác biệt so với màn hình Full HD+ như trên iPhone XS, iPhone XS Max.

iPhone XR được trang bị chipset A12 Bionic, hứa hẹn vẫn mang lại hiệu năng ổn định và mạnh mẽ dù đã 2 năm ra mắt, giúp bạn xử lý tốt các tác vụ giải trí như chơi game, xem phim,…. Mặt sau của iPhone XR là camera đơn 12MP cho độ chi tiết khá tốt, đồng thời cũng hỗ trợ chụp ảnh xóa phông nhờ phần mềm.

iPhone 11 64GB

Cái tên cuối cùng mà Minh Tuấn Mobile muốn giới thiệu ở đây chính là iPhone 11, phiên bản kế nhiệm của iPhone XR, được Apple giới thiệu vào năm ngoái. Đây là chiếc điện thoại được hưởng ứng khá mạnh mẽ nhờ mức giá rẻ nhưng vẫn sở hữu nhiều tính năng và hiệu năng cao cấp.

iPhone 11 được trang bị thiết kế tràn viền, màn hình 6.1 inch vừa tay cùng phần viền cạnh được bo tròn, mang lại cảm giác cầm nắm cực kỳ thoải mái, mặt lưng được phủ lớp kính mờ cực kỳ cao cấp và hạn chế bám dấu vân tay. Mặt sau của máy là cụm camera kép được đặt trong khung hình vuông khá lạ mắt, đây cũng là thiết kế gây tranh cãi của Apple trong năm ngoái, nhưng giờ đây có lẽ mọi người đã quá quen với điều này.

Về hiệu năng, iPhone 11 được trang bị RAM 4GB, bộ nhớ trong từ 64GB đi kèm chipset A13 Bionic mạnh mẽ, giúp bạn tự tin chiến game cũng như xử lý các tác vụ nặng, đa nhiệm khó nhằn. iPhone 11 cũng hỗ trợ sạc nhanh 15W và sạc không dây 7.5W

TIN LIÊN QUAN

Tại sao mua iPhone thường ít giảm giá và quà tặng hơn so với các hãng smartphone Android?

Apple được gán với biệt danh “kẻ hút máu” trong làng công nghệ vì sản phẩm của họ thường có giá bán cao và ít chương trình khuyến mãi hơn so với các hãng Android. Vậy tại sao mua Android thì có quà tốt, giá ngon, thì với iPhone thì lại khắt khe

Galaxy S21 sẽ là flagship 5G rẻ nhất mà Samsung sản xuất cho đến hiện tại

Hai dòng flagship trước đó Galaxy S20 và Note 20 chưa tạo nên những cú hít thực sự, một phần là do giá cao của chúng. Ông lớn Samsung sẽ ra mắt chiếc flagship mới Galaxy S21 sớm hơn mọi năm, bất ngờ hơn nữa là giá bán của chúng lại thấp hơn các

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Tết mua gì – Đây là top 5 smartphone xịn sò nhất đáng mua để chơi cả năm

Giáp tết nhu cầu mua sắm smartphone người dùng lên cao, đặc biệt là các mẫu flagship đắt tiền và cao cấp nhất rất đáng để sở hữu trong kỳ Tết Nguyên Đán như iPhone 12 Pro Max, Galaxy S21 Ultra, Xiaomi Mi 10T Pro,…. Với việc có cho mình một trong

Điểm danh những chiếc smartphone Android đắt nhắt hiện tại

Sản phẩm này được Samsung giới thiệu cuối năm 2017 với mức giá tới hơn 2.000 EUR (khoảng 55 triệu đồng), gấp đôi mức giá của iPhone X. Càng đặc biệt hơn đây là một chiếc điện thoại vỏ sò và chỉ chạy Android Marshmallow 6.0.1 đã rất cũ.

Mở hộp Huawei Mate 9 Pro: Đẹp tựa Galaxy Note 7

Huawei Mate 9 Pro vừa ra mắt có màn hình cong và khung kim loại nguyên khối đầy cao cấp làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Galaxy Note 7 của Samsung

Samsung vươn lên vị trí dẫn đầu và vượt Apple về doanh số smartphone trong tháng 2/2021

Công ty Điện tử Samsung đã giành lại vị trí hàng đầu về doanh số bán smartphone trên toàn cầu trong tháng 2/2021, một báo cáo cho biết hôm 29/3 sau khi công ty này suýt đánh bại Apple Inc. nhờ việc ra mắt sớm dòng Galaxy S21 series 5G. Theo đó,

IDC: Samsung đứng đầu thị trường smartphone trong Q3/2020

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu IDC thì Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone trong quý 3/2020.

THỦ THUẬT HAY

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

WeatherScout: Ứng dụng thời tiết viết riêng cho người dùng iOS

Với những ai sử dụng iPhone và thường xuyên di chuyển ngoài trời, sẽ rất cần thông tin thời tiết để đảm bảo lộ trình làm việc, vui chơi gặp nhiều suôn sẻ. Nó không chỉ thuận lợi cho công việc, tiến độ của bạn, mà đơn

Cách ghim tin nhắn cho nhóm chat trên Viber

Trên bản Viber mới cập nhật cho Android, iOS đã được cập nhật thêm một số tính năng mới cho nhóm là ghim tin nhắn lên đầu đoạn chat.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Bạn đã biết hết các mẹo hay trên chiếc smartphone của mình chưa?

Sự lựa chọn hoàn hảo nhất để thay cho bút Stylus đó chính là một viên pin. Muốn thực hiện điều này, bạn cần phải chạm cực âm của viên pin vào màn hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh Huawei P20 Pro: Trải nghiệm dòng “flagship” đúng nghĩa

P20 Pro đang gây chú ý đến tín đồ công nghệ nói chung, người dùng yêu thích chụp ảnh nới riêng nhờ trang bị đến 3 camera tại mặt lưng cho chất lượng ảnh chụp xuất sắc

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI