Qualcomm được cấp phép cung cấp chip cho điện thoại Huawei

Gần đây có thông tin rằng Qualcomm đã xác nhận việc xin giấy phép cung cấp chipset cho Huawei. Một báo cáo mới nhất đến từ Trung Quốc vừa tuyên bố rằng, Qualcomm đã được cấp phép cung cấp chip cho công ty Trung Quốc này.


Qualcomm được cấp phép cung cấp chip cho điện thoại Huawei

Huawei được biết đến với việc sử dụng chipset Kirin “cây nhà lá vườn” để cung cấp sức mạnh cho điện thoại thông minh của mình. Công ty Trung Quốc không sản xuất chipset mà chỉ thiết kế chất bán dẫn thông qua bộ phận HiSilicon. Việc sản xuất thực tế do TSMC thực hiện. Vì TSMC sử dụng thiết bị của Mỹ để sản xuất các chipset đó, nên họ không thể tiếp tục hợp tác với Huawei. Do đó, vào tháng 8, Giám đốc điều hành Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, Yu Richard đã tuyên bố rằng dòng Mate 40 có thể là điện thoại chạy Kirin SoC cuối cùng của thương hiệu này.

Các báo cáo gần đây đã tiết lộ rằng các công ty như Intel, AMD, Samsung Display, Sony đã được chính phủ Mỹ cấp phép để tiếp tục kinh doanh với Huawei. Do đó, có khả năng TSMC sẽ tiếp tục sản xuất chip cho Huawei. Trong khi đó, có vẻ như Qualcomm sẽ cung cấp chip cho công ty Trung Quốc.

Theo nguồn tin ngày hôm nay, Qualcomm đã có giấy phép cung cấp chip cho Huawei. Nếu TSMC không thể hợp tác kinh doanh với Huawei, dòng sản phẩm cao cấp của họ như P-series và Mate-series có thể sử dụng chipset Snapdragon cao cấp. Đồng nghĩa với việc Huawei P50 series có thể xuất hiện với chip Snapdragon 875.

Trở lại với Mate 40, dòng smartphone đầu bảng này đang rất hút khách, dẫn đến việc Huawei không đủ chip Kirin 9000 trang bị cho chúng, và có thể hãng sẽ ngừng sản xuất Mate 40 Pro và Mate 40 Pro Plus. Do đó, có những suy đoán rằng Huawei sẽ tạm thời bán các mẫu Mate 40 chạy chip Snapdragon 875 trong thời gian tới.

Ngoài chip Snapdragon, Huawei cũng dự kiến ​​sẽ ra mắt điện thoại chạy bằng MediaTek trong trường hợp không có chip Kirin. Tuần trước, Huawei đã cố gắng đảm bảo có một lượng lớn chipset Dimensity của MediaTek trước tháng 9.

Theo: Gizmochina
Từ khoá : Qualcomm, Huawei, chip Qualcomm

TIN LIÊN QUAN

Samsung có thể là nhà sản xuất chip Kirin của Huawei

Samsung, một trong những nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất thế giới, sản xuất chip cho các thương hiệu như AMD, IBM, Nvidia, Qualcomm và các hãng khác. Trong quá khứ, hãng cũng từng sản xuất bộ vi xử lý cho Apple. Hiện có tin đồn rằng họ sẽ mở

Huawei Mate 20 sắp ra mắt sẽ sử dụng chipset cao cấp Kirin 980

Theo trang Gizchina, Kirin 980 là thế hệ bộ vi xử lý mới nhất của Huawei, do bộ phận HiSilicon phát triển và dự kiến sẽ được công bố tại Triển lãm Điện tử và Tiêu dùng IFA 2018 diễn ra tại thành phố Berlin, Đức. Một số tin đồn trước đây cho biết

Sony được cấp giấy phép để cung cấp cảm biến camera cho Huawei

Huawei đã bị Mỹ hạn chế sau khi công ty này được đưa vào “danh sách đen” vào năm ngoái. Vài tháng trước, các biện pháp trừng phạt mới đã được áp dụng đối với gã khổng lồ Trung Quốc, 'cắt đứt' những nguồn cung cần thiết, bao gồm cả chipset.

Huawei P30 Pro sẽ sử dụng Kirin 980 7nm, cùng một quy trình với iPhone mới và Galaxy S10

Huawei đã giới thiệu bộ vi xử lý HiSilicon Kirin 980 mới nhất của mình tại sự kiện IFA 2018 đang diễn ra. Chipset được sản xuất trên quy trình 7nm hiện đại mà Apple và Samsung cũng dự kiến ​​sẽ ra mắt chipset trên quy trình tương tự vào năm 2019.

Huawei bắt đầu sản xuất vi xử lý Kirin 980 trên tiến trình 7nm

Theo Gizmochina cho biết, Huawei đã bắt đầu sản xuất vi xử lý cao cấp tiếp theo là Kirin 980 trên quy trình 7nm được gia công bởi TSMC. Dự kiến vi...

Honor được cho là đang làm việc trên điện thoại thông minh hỗ trợ chip 5G của Qualcomm

Vào tháng 11, Huawei đã bán thương hiệu phụ Honor của mình cho một tập đoàn gồm hơn 30 đại lý và đại lý ở Trung Quốc. Một tháng sau, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng....

Huawei sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip Kirin 970 vào tháng 9/2017

Dự kiến, vi xử lý Kirin 970 sẽ được trang bị cho flagship Huawei Mate 10 ra mắt vào tháng 10. Được biết, Kirin 970 sản xuất trên quy trình 10 nm,...

Đã có điểm AnTuTu Benchmark của Huawei Mate 20 Pro, vượt ngưỡng 300,000 điểm

Bộ đôi flagship mới nhất của Huawei là Mate 20 và Mate 20 Pro đều dùng chip Kirin 980, được xây dựng trên quy trình 7nm.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.