Apple ngừng ký hợp đồng với một đối tác lắp ráp iPhone vì vi phạm lao động


Apple ngừng ký hợp đồng với một đối tác lắp ráp iPhone vì vi phạm lao động

Theo báo cáo mới đến từ Bloomberg, Apple phát hiện ra Pegatron đã làm giả giấy tờ để che đậy việc vi phạm quy tắc ứng xử của họ đối với các nhà cung cấp. Cụ thể, nhà sản xuất Đài Loan đã phân loại sai đối tượng lao động là sinh viên, cho phép một số người làm việc ban đêm và làm thêm giờ. Các nhân viên được báo cáo sau đó đã 'làm những việc bất thường' để che đậy các vi phạm.

Pegatron cho biết các vi phạm diễn ra tại cơ sở Thượng Hải và Côn Sơn ở miền đông Trung Quốc. Việc sinh viên làm ca đêm, làm quá thời gian và ở các vị trí không liên quan đến chuyên ngành của họ là 'không tuân thủ các quy tắc và quy định của địa phương.' Pegatron sau đó đã sa thải người quản lý giám sát chương trình nhân viên sinh viên.

Apple đã đưa Pegatron vào diện quản chế do vi phạm. Mặc dù hoạt động kinh doanh ‌iPhone‌ hiện tại của nhà cung cấp Đài Loan này dự kiến ​​sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng họ có thể mất một số đơn đặt hàng iPhone 12 cho Luxshare vào năm tới.

Đây không phải là lần đầu tiên Pegatron bị cáo buộc lạm dụng công nhân. Một báo cáo năm 2013 của Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc đã tìm thấy bằng chứng về việc công nhân sinh viên làm thêm giờ không công và trả lương thấp tại nhà máy lắp ráp Pegatron ở Thượng Hải. Điều này khiến Apple phải thắt chặt các tiêu chuẩn và thường xuyên kiểm tra các công ty sản xuất linh kiện cho thiết bị của mình.

Theo: iPhonehacks

TIN LIÊN QUAN

Apple điều chỉnh lại tỷ lệ sản lượng iPhone XR tại các nhà máy sản xuất

Phần lớn iPhone XR hiện đang được giao cho 2 công ty sản xuất là Foxconn và Pegatron. Hai công ty này dự kiến sẽ sản xuất 90% số lượng iPhone XR, mẫu iPhone này cũng được tin sẽ có doanh số cao hơn so với iPhone Xs và Xs Max.

Apple nhắn tới Foxconn và Pegatron: Đừng lắp thêm dây chuyền sản xuất iPhone Xr

Trước khi lên kệ, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone Xr sẽ có doanh số cao, chiếm phần lớn doanh thu của iPhone mới. iPhone Xr có giá...

Bạn sẽ sớm được sử dụng những chiếc iPhone lắp ráp ngay tại Việt Nam

Do cuộc chiến tranh thương mại căng thẳng giữa hai cường quốc kinh tế là Mỹ và Trung Quốc, Pegatron đang chạy đua với thời gian để đưa dây chuyền sản xuất của họ từ Trung Quốc sang Đông Nam Á. Việc áp đặt mức thuế mới của Mỹ đối với quốc gia vốn

iPhone OLED 2018 đã được Foxconn bắt đầu lắp ráp từ cuối tháng 7/2018

Theo các nguồn tin từ Bloomberg, 2 phiên bản cao cấp dùng màn hình OLED (5.8 inch và 6.5 inch) sẽ được lắp ráp bởi Foxconn. Trong khi phiên bản màn hình LCD 6.1 inch sẽ được lắp ráp bởi Pegatron. Được biết, việc lắp ráp các model iPhone OLED 2018

Apple muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ

Apple được cho đang yêu cầu đối tác sản xuất tìm cách đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ, theo Nikkei.

Bí mật bên trong nhà máy iPhone ở Trung Quốc

Trong thời gian thực tập tại nhà máy lắp ráp iPhone ở Trung Quốc, công việc hàng ngày của Dejian Zeng là lắp ốc vít vào mặt sau của chiếc điện thoại. Công việc kéo dài từ sáng đến tối, lặp lại ngày này qua ngày khác.

iPhone Xr dự kiến sẽ cháy hàng ngay trong giai đoạn đầu

Nếu bạn đang mong chờ chiếc iPhone Xr trong lô hàng đầu tiên Apple lên kệ, bạn hãy nhanh chóng đặt hàng kẻo phải tiếp tục chờ đợi trong nhiều tuần tiếp theo.

Apple sẽ sớm có nhà lắp ráp mới cho iPhone 12 series

Theo thông tin mới nhận được, Luxshare, nhà lắp ráp chính AirPods của Apple, được cho là đang cố gắng tham gia vào chuỗi sản xuất iPhone trước thời hạn.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã thử nhảy Audition bằng khuôn mặt với FaceDance Challenge chưa?

FaceDance Challenge là tựa game nhảy Audition vô cùng mới lạ và thú vị của nhóm sản xuất người Việt, với nhiệm vụ thực hiện biểu cảm gương mặt như yêu cầu của trò chơi để ghi điểm.

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Biết được tên bài hát trên YouTube với tính năng "Âm nhạc trong video này"

Cụ thể, tính năng mới này có tên gọi 'Music in this video' (Âm nhạc trong video này). Google cho biết, đây là phần mô tả của một video có chứa nhạc có thể bao gồm thông tin về (các) bài hát trong video đó.

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống