Apple kiếm được 64.7 tỷ USD trong quý 4 và lợi nhuận đạt 12.7 tỷ USD

Để so sánh thì doanh thu quý 4 năm nay đã tăng nhẹ so với 64 tỷ USD trong cùng quý của năm 2019, nhưng lợi nhuận đã giảm 1 tỷ USD do Apple đạt lợi nhuận 13.7 tỷ USD trong quý 4 năm 2019.


Apple kiếm được 64.7 tỷ USD trong quý 4 và lợi nhuận đạt 12.7 tỷ USD

Theo trang iPhonehacks, Apple đã lập kỷ lục mới cho quý 9 về doanh thu, với mảng Dịch vụ và Mac cũng tạo ra doanh thu kỷ lục. Trong cả năm tài chính, Apple đã ghi nhận doanh thu 274.5 tỷ USD với lợi nhuận ròng là 57.4 tỷ USD - tăng từ 260.2 tỷ USD doanh thu năm 2019 và 55/3 tỷ USD lợi nhuận so với năm trước. Doanh số bán hàng quốc tế chiếm 59% tổng doanh số của Apple.

Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple cho biết: “Apple đã giới hạn một năm tài chính được xác định bởi sự đổi mới khi đối mặt với nghịch cảnh với kỷ lục quý 9, dẫn đầu là kỷ lục mọi thời đại cho Mac và Dịch vụ,”

Tim Cook cho biết thêm rằng: “Bất chấp những tác động liên tục của COVID-19, Apple đang ở giữa thời kỳ giới thiệu sản phẩm tốt nhất của chúng tôi từ trước đến nay và phản ứng của người dùng với các sản phẩm ra mắt gần đây như dòng iPhone 5G là rất tích cực. Từ học tập từ xa đến văn phòng tại nhà, các sản phẩm của Apple đã trở thành cánh cửa mở ra thế giới cho người dùng khi đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp và các nhóm sản phẩm của chúng tôi đã đáp ứng nhu cầu của người dùng ở thời điểm hiện tại bằng sự sáng tạo, niềm đam mê và các loại ý tưởng lớn mà chỉ Apple mới có thể thực hiện”.


Nhìn chung, mặc dù sự ra mắt của dòng iPhone 12 bị trì hoãn, doanh thu quý 4 của Apple không bị ảnh hưởng nhờ sự tăng trưởng của mảng kinh doanh Dịch vụ và Mac. Ngoài ra, giống như các báo cáo thu nhập tài chính quý khác, Apple một lần nữa không đưa ra những dự đoán cho quý hiện tại, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 12 tới, vì sự không chắc chắn những tác động mà đại dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến họ như thế nào trong thời gian tới.

Theo: Macrumors

TIN LIÊN QUAN

Tim Cook thất thu do Apple không đạt doanh số

Zing.Vn - CEO Apple được trả tổng cộng 8,7 triệu USD trong năm 2016, giảm mạnh so với mức 10,3 triệu USD năm ngoái.

Counterpoint: Apple chiếm 62% lợi nhuận điện thoại toàn cầu trong quý 2/2018

Apple đã được đánh giá là công ty ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, và bạn có thể hỏi tại sao nhà Táo lại được như vậy?

Apple chiếm 90% lợi nhuận toàn thị trường smartphone Q3/2016

Apple đã thu về 8,5 tỷ USD và chiếm 90% lợi nhuận kinh doanh smartphone trong Q3 của năm tài chính 2016. Ngành công nghiệp di động toàn thế giới...

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Apple đạt doanh thu Mac cao nhất mọi thời đại là 9 tỷ USD trong quý 4/2020

Máy Mac và mảng dịch vụ đã góp công lớn trong thành công quý 4/2020 của Apple.

iPhone 7 nhạt nhòa, Apple lần đầu giảm doanh thu sau 15 năm

Apple vừa chính thức công bố báo cáo tài chính của quý tài khóa IV 2016 với...

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận smartphone toàn thế giới

Trong quý vừa qua, Apple đã có một sự ra mắt khá hoành tráng khi iPhone 7 và 7 Plus liên tục cháy hàng và Macbook Pro 2016 cũng bán rất chạy. Và đây là tổng kết cuối quý của hãng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và