Người dùng iPhone, iPad đang gặp nhiều sự cố hơn người dùng Android

Nghiên cứu mới đây cho thấy trong quý 2 năm nay, số lượng sự cố xảy ra trên iPhone nhiều hơn so với những smartphone chạy Android.

 


 

Trong nhiều năm liền, Apple và những sản phẩm của mình như iPhone, iPad, Macbook... đều khá được lòng khách hàng bởi ngoài chất lượng, trải nghiệm tốt mà sản phẩm đem lại thì dịch vụ chăm sóc, bảo hành của công ty cũng rất tuyệt vời. Nhưng giờ đây, một nghiên cứu mới cho thấy rằng mọi thứ có thể thay đổi theo chiều hướng xấu mà trải nghiệm người dùng iPhone là nguyên nhân chính của điều này.

Blancco, một tập đoàn công nghệ của Mỹ đã sử dụng các công cụ chẩn đoán điện thoại di động của mình để thu thập dữ liệu hiệu suất từ hàng triệu smartphone trong quý 2 của năm 2016 bao gồm cả iPhone và Android. Các dữ liệu này được sử dụng để xác định mức độ thường xuyên gặp sự cố mà người dùng gặp phải trên 2 nền tảng di động phổ biến nhất hiện nay.

Theo đó, các thiết bị chạy hệ điều hành iOS có tỉ lệ gặp sự cố lên tới 58% (bao gồm cả iPhone và iPad) trong khi quý trước chỉ là 25%. Đáng ngạc nhiên là trên các thiết bị Android tỉ lệ này lại giảm từ 44% quý đầu năm xuống còn 35% ở quý 2 năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử phát triển di động thì thiết bị của Apple có tỷ lệ hiệu suất thấp hơn các thiết bị Android.

 


 

Blanco cũng cho biết rằng công ty phát hiện ra iPhone 6 có tỉ lệ gặp sự cố cao nhất lên tới 29% tiếp sau là iPhone 6s (23%), iPhone 6s Plus (14%), iPhone 6 Plus (13%) và iPhone 5s (8%). Trong số các điện thoại Android, điện thoại Samsung gặp nhiều sự cố nhất với 26%. Ứng dụng bị treo chiếm tỉ lệ sự cố cao nhất trên iPhone (65%) trong của Android lại là máy ảnh (10%) và các vấn đề về pin (10%).

 


 

Ngoài ra, trên iOS, thủ phạm lớn nhất cho treo ứng dụng là Snapchat (17%), Instagram (14%), Facebook (9%), Facebook Messenger (5%) và Google (3%). Còn trên Android là Google Play Services (12%), Google Contacts Sync (5%), Address Book (5%), hình ảnh (5%) và Samsung TouchWiz Home launcher (5%).

Nghiên cứu này sẽ bao gồm cả các sự cố liên quan đến nhà sản xuất và bên thứ ba. Tức là có thể sự cố gặp phải đơn giản là việc trục trắc không kết nối được Wi-Fi và lỗi tai nghe,lỗi khởi động lại điện thoại và treo ứng dụng của bên thứ ba...

Xem thêm: Không phải chỉ có Apple mới làm ra được iPhone 7

Ngọc Bình
Theo BGR

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Blancco: Smartphone Android ổn định hơn iPhone

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng trên thực tế các smartphone Android có độ tin cậy cao hơn iPhone và sử dụng ổn định hơn. Và Blancco chính là sản phẩm đó.

iPhone 6 đứng đầu danh sách dễ hỏng, tệ nhất của Apple

Cả hai mô hình iPhone 6 và iPhone 6s (bản tiêu chuẩn và Plus) đứng đầu bảng xếp hạng điện thoại di động của Apple thiếu sự đáng tin cậy nhất. Đó là dữ liệu theo báo cáo của Blancco, một công ty bảo mật dữ liệu vừa chia sẻ.

iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPad đồng loạt giảm giá mạnh tại FPT Shop

Để dọn đường cho iPhone 7, giảm giá sâu cho các sản phẩm iPhone 6s, iPhone 6s Plus và các sản phẩm Apple khác như iPad, MacBook

Món đồ cực độc dành cho người "nghiện" mùi của iPhone, Macbook mới mở hộp

Thích cái mùi của iPhone mới cóng hay chiếc Macbook bóng loáng? Giờ đây bạn có thể mua nến có mùi của những sản phẩm Apple mới toanh rồi nhé!

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

Dựng clip tỏ tình siêu dễ thương trên iPhone

Đoạn clip tỏ tình siêu dễ thương và lãng mạn này được trình chiếu từ việc ghép nhiều chiếc iPhone, iPad và Macbook lại với nhau.

iOS 9 đã được cài trên 88% máy iPhone, iPad của Apple

Vì chỉ chạy trên ít chủng loại sản phẩm nên mỗi khi iOS có bản cập nhật mới thì hầu hết các thiết bị chạy trên nền tảng này sẽ sớm lên đời phiên bản mới.

iOS 15 sẽ ra mắt vào tháng 6 tới, những buồn là Apple đặt dấu chấm hết cho hai mẫu iPhone này

Hệ điều hành iOS 15 sắp tới của Apple sẽ được công bố vào tháng 6/2021 được đồn đại là sẽ không hỗ trợ cho một số iPhone cũ của Apple như iPhone 6S và iPhone SE 2016. Theo đúng dự kiến thì iOS 15 sẽ chính thức được Apple công bố vào sự kiện...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy A3 2016

Không chỉ sở hữu ngoại hình đẹp mắt nhờ sự phối kết hợp từ kim loại và kính, Samsung Galaxy A3 2016 còn cung cấp hiệu năng hoạt động tốt với giá thành phải chăng.

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những