Chi tiết iPhone 12 Pro và Pro Max từ A đến Z: có nên đầu tư bản Max hay Pro là đủ?

Trong đợt ra mắt iPhone lần này, Apple cho trình làng tới 4 bản iPhone 12: mini, Pro và Pro Max. Trong đó, iPhone 12 Pro và Pro Max dành cho nhóm khách hàng có nhu cầu dùng cao hơn.

Thiết kế giống nhau, chỉ khác kích thước

Với đời iPhone 12, Apple đã quay trở về viền cạnh góc vuông thay vì viền bo tròn. Nhìn tổng thể bên ngoài thì cả 2 chiếc iPhone 12 Pro và Pro Max đều như nhau, chỉ chênh lệch lớn nhỏ. Pro có màn hình OLED 6.1 inch còn Pro Max là 6.7 inch, đều là Super Retina XDR. Để dễ hình dung, bạn có thể so sánh với iPhone 11 Pro 5.8 inch và iPhone 11 Pro Max 6.5 inch. iPhone 12 Pro Max chính là chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay của Nhà Táo.

Chi tiết iPhone 12 Pro và Pro Max từ A đến Z: có nên đầu tư bản Max hay Pro là đủ?

So sánh kích thước của iPhone 12 Pro, Pro Max với 2 người tiền nhiệm iPhone 11

Cả 2 sản phẩm đều có 3 lựa chọn màu quen thuộc là xám, bạc, vàng cùng một màu mới dự kiến là sẽ cực hot là màu xanh. Chúng đều được trang bị tấm kính cường lực Ceramic Shield được giới thiệu là bền hơn mọi smartphone khác hiện nay. Ngoài ra lớp chống bụi nước chuẩn IP68 quen thuộc cũng có mặt. Bản 12 Pro dùng khung máy thép không gỉ chứ không phải khung nhôm như anh em.

Cấu hình iPhone 12 Pro và Pro Max

Đúng như các dự đoán và tin đồn trước đó, series iPhone 12 được trang bị con chip A14 Bionic mới mẻ, mới chỉ từng xuất hiện 1 lần trên iPad Air gần đây. Phó Chủ tịch Apple Greg Joswiak gọi nó là con chip mạnh nhất Apple từng sản xuất được. A14 Bionic được xây dựng trên tiến trình 5nm, có 6 nhân CPU và 4 nhân GPU cho tốc độ cực kỳ nhanh nhạy. Nhà sản xuất cho biết A14 nhanh hơn 40% so với A13.

Con chip mới này đã được Apple ấp ủ từ rất lâu

Thêm một thông tin quan trọng đáng chú ý nữa là iPhone 12 đã phủ sóng 5G. Cụ thể, máy hỗ trợ 5G sub-6GHz và mmWave tương thích được với nhiều nhà mạng toàn cầu. Trong điện thoại còn được cài mặc định chế độ dữ liệu thông minh (smart data) tự động chuyển sang dùng mạng LTE khi không cần tốc độ cao, vừa giúp người dùng tiết kiệm cước phí vừa bảo toàn pin.

So sánh camera iPhone 12 Pro và Pro Max

Người dùng vẫn luôn rất mong chờ vào khả năng chụp ảnh của iPhone. Ở đời 12, bản Pro Max vẫn có thông số ống kính nhỉnh hơn Pro một chút. iPhone 12 Pro có camera chính 12 MP, camera góc siêu rộng 12 MP, camera tele tiêu cự 52 mm cho khả năng zoom quang 4x. Còn Pro Max thì có tiêu cự 65 mm cho khả năng zoom quang 5x. Ở camera chính, Pro Max cũng cho cảm biến mạnh hơn 47% so với Pro và có khả năng chống rung cảm biến cao cấp hơn. Nhìn chung, nếu bạn thích chụp ảnh thì nên chọn mua iPhone 12 Pro và Pro Max vì chúng có 3 camera cùng nhiều chế độ mới, còn iPhone 12 chỉ có 2 camera còn bản mini thì chỉ có 1.

Khả năng quay video của 2 sản phẩm đều đạt độ phân giải màu 10-bit, nhận biết được hơn 700 triệu màu khác nhau. Chúng là những smartphone đầu tiên quay được phim Dolby Vision HDR biên tập ngay trên ứng dụng Photos. Ngoài ra, còn một công nghệ độc quyền nổi bật nữa là LiDAR. LiDAR có nhiệm vụ lấy nét trong môi trường ánh sáng thấp nhanh hơn 6 lần thông thường.

iPhone 12 vẫn giữ hệ thống 3 camera sau chứ không tăng số lượng

Giá bán của iPhone Pro là lần lượt là 999/1.099/1.299 USD cho các bản 128/256/512GB. Còn iPhone 12 Pro Max có giá 1.099/ 1.199/1.399 USD cho các bản 128/256/512GB. Bản Pro sẽ được bán trước, giao hàng từ ngày 23/10, còn Pro Max phải đợi đến 13/11. Với chênh lệch trong tầm từ 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng), bạn có muốn đầu tư iPhone 12 Pro Max hay Pro là đủ?

Nguồn : https://phongvu.vn/cong-nghe/soi-chi-tiet-iphone-12-pro-va-pro-max-tu-a-den-z-co-nen-dau-tu-ban-max-hay-pro-la-du/

TIN LIÊN QUAN

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ chịu hơn. Vậy nên chọn mua iPhone

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

So sánh iPhone 12 mini và iPhone 13 mini: Nên chọn phiên bản nào?

iPhone 12 mini và iPhone 13 mini hiện đang là mẫu điện thoại nhỏ nhất của nhà Táo nhưng lại sở hữu cấu hình mạnh mẽ nhất đáp ứng trải nghiệm người dùng.

Lộ hình ảnh iPhone 6 màn hình 4,7 inch

Hình ảnh mới nhất về iPhone 6 với kích thước màn hình 4,7 inch. ĐIỂM TIN: Bộ tứ smartphone siêu phẩm mới nhất đọ camera

So sánh kích thước màn hình iPhone X với iPhone 7 Plus và các thế hệ tiền nhiệm

Như các bạn đã biết, Apple sẽ cho ra mắt 3 thiết bị mới của mình vào ngày 12 tháng 9 tới, một trong số đó được cho là chiếc iPhone X hay iPhone 8 với viền màn hình siêu mỏng. Mới đây, trang tin 9to5mac đã có bài so sánh bản mô hình của thiết bị này

iPhone màn hình gập của Apple sẽ được trang bị kính Ceramic Shield siêu bền

Một báo cáo mới cho biết Apple đang thử nghiệm ‘kính gấp Ceramic Shield cường lực’ trên nguyên mẫu iPhone có thể gập lại của mình. Theo các nguồn tin cho biết Apple có khả năng sẽ phát hành một chiếc iPhone có thể gập lại vào năm 2022. Leaker nổi

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.