Laptop pin liền có thay được không và 4 mẹo sử pin liền hiệu quả

Những chiếc laptop pin liền ngày càng được sử dụng rộng rãi, phổ biến. Tuy nhiên việc bảo quản laptop bền bỉ sau thời gian dài sử dụng không phải là việc đơn giản. Bên cạnh đó cũng nhiều người dùng không khỏi băn khoăn là laptop pin liền có thay được không? Để giải đáp những thắc mắc này hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách bảo quản laptop pin liền hiệu quả.

Laptop pin liền có thay được không?

Đối với những dòng laptop truyền thống thì đa phần đều được trang bị pin rời phía ngoài rất dễ tháo lắp và thay thế. Để thay thế pin rời, người dùng chỉ cần gạt chốt và tháo gờ để tháo và thay pin rời nhanh chóng, chỉ cần đảm bảo pin thay thế là hàng chính hãng và đúng chuẩn số vol rồi lắp vào laptop là xong. Việc thay thế pin laptop rời khá đơn giản và hầu hết người dùng có thể tự thay thế pin rời được. 

Laptop pin liền có thay được không và 4 mẹo sử pin liền hiệu quả

Các dòng laptop sử dụng pin liền gắn trực tiếp bên trong thân máy

Vậy laptop pin liền có thay được không? Thực tế với các dòng laptop sử dụng pin liền gắn trực tiếp bên trong thân máy thì việc thay thế sẽ có phần khó khăn hơn so với laptop pin rời được lắp bên ngoài dưới thân máy. Phần lớn người dùng khi thay thế pin liền thường mang laptop đến các đại lý bảo hành hoặc công ty cung cấp sản phẩm để được cung cấp dịch vụ bảo hành hoặc thay thế trọn gói. 

Laptop pin liền có thay được không?

Tuy nhiên, người dùng máy tính pin liền cũng không cần quá lo lắng về việc thay pin máy tính bởi các laptop có pin liền với máy luôn được trang bị sẵn chế độ tự động chuyển sang dùng nguồn điện khi pin đã được sạc đầy kể cả khi pin vẫn lắp trong máy. Bên cạnh đó, các loại pin laptop này cũng thường được thiết kế đặc biệt cho thời gian sử dụng bền bỉ hơn. Do vậy người dùng có thể yên tâm vừa sạc máy vừa sử dụng khi làm việc mà không lo pin bị chai.

Để kiểm tra mức độ chai pin laptop, bạn có thể tham khảo những cách kiểm tra độ chai pin laptop này. Chắc chắn sẽ rất hữu ích với mọi người.

Thủ thuật sử dụng và bảo quản pin liền hiệu quả

Bên cạnh mối bận tâm laptop pin liền có tháo được không người dùng những thiết bị này cũng cần chú ý đến cách sử dụng và bảo quản pin để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ máy.

1. Không để laptop quá nóng

Một trong những yếu tố chính có ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ pin không thể bỏ qua chính là nhiệt độ. Do vậy, người dùng nên sử dụng máy tính ở những nơi thoáng mát, có thể là trong phòng lạnh hoặc kê cao máy để bộ phận tản nhiệt hoạt động tốt hơn. 

Tránh làm việc với máy tính dưới điều kiện nhiệt độ ngoài trời nắng gắt, không để máy tính nên chăn, ga gối hay đệm kể để máy không bị nóng. Hãy luôn đảm bảo chi tiết quạt thông gió được giữ sạch sẽ để việc thoát hơi nóng không bị cản trở. 

2. Có thể vừa dùng vừa sạc máy nhưng cần chú ý nhiệt độ

Có nên vừa dùng vừa sạc máy tính không là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Như đã nhắc đến ở trên, thiết kế laptop pin liền có thể vừa dùng vừa sạc. Người dùng không cần tháo sạc ra khi pin đã đầy. Tuy nhiên cũng cần lưu ý không sạc máy và sử dụng trong điều kiện nhiệt độ môi trường cao nếu không thực sự cần thiết.

Thiết kế laptop pin liền có thể vừa dùng vừa sạc

Lưu ý, người dùng nên sử dụng bộ sạc (adapter) chính hàng đảm bảo chất lượng, tránh dùng các bộ sạc kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng đến pin và mất an toàn trong quá trình sử dụng.

3. Không để pin cạn dưới 20%

Trong lần đầu sử dụng khi mới mua máy về, người dùng nên sử dụng hết dung lượng pin còn trên máy đến khi máy tự tắt nguồn. Sau đó, bạn cắm sạc liên tục khoảng 10 tiếng (hoặc qua đêm). Quá trình này có thể lặp lại trong 3 lần đầu tiên dùng máy và các lần sạc sau thì bạn có thể sử dụng bình thường. 

Không nên thường xuyên xả pin laptop dưới mức 20%

Lưu ý, trong quá trình sử dụng không nên thường xuyên xả pin laptop dưới mức 20%. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến tuổi thọ của pin. Khi hệ điều hành báo cần sạc pin, hãy kết nối bộ sạc ngay lập tức.

4. Duy trì mức pin trung bình từ 20-70% dù không dùng máy

Mức sạc pin của máy khá quan trọng dù bạn có đang dùng máy hay không sử dụng đến. Một số hãng laptop khuyến nghị nên duy trì mức pin trung bình từ 20% – 70% dù cả khi tắt máy.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp người dùng giải đáp thắc mắc laptop pin liền có thay được không và hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản laptop pin liền hiệu quả, kép dài tuổi thọ máy.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/laptop-pin-lien-co-thay-duoc-khong.html

TIN LIÊN QUAN

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Nguyên nhân và cách sửa lỗi pin laptop sạc không đầy

Sau một thời gian sử dụng, laptop của bạn có thể gặp phải một số lỗi nhất định, trong đó có tình trạng pin laptop sạc không đầy.

Nguyên nhân và cách khắc phục laptop báo pin đầy nhưng rút sạc thì tự tắt

Laptop đã sạc đầy pin nhưng khi rút dây sạc thì máy lại tự động tắt. Vậy nguyên là gì và làm sao để khắc phục? Hãy để giúp bạn trả lời câu hỏi đó nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.