Cùng mức giá dưới 8 triệu, nên chọn mua Nokia 8.1 hay Pocophone F1?

Thiết kế và màn hình là điểm mạnh của Nokia 8.1

Cùng mức giá dưới 8 triệu, nên chọn mua Nokia 8.1 hay Pocophone F1?
Nếu đặt hai máy cạnh nhau, chúng ta có thể dễ dàng nhân thấy hai máy có sự khác biệt rõ rệt về phong cách thiết kế. Nokia 8.1 sử dụng mặt lưng kính sang trọng, bóng bẩy còn trên Pocophone F1 chỉ sử dụng chất liệu nhựa sần khiến cho thiết bị này kém sang hơn hẳn. Mặt lưng Nokia 8.1 khá nổi bật với cách thiết kế logo, vị trí cụm camera cùng những viền Diamond-cut bao quanh cụm camera và cảm biến vân tay giúp máy tạo nên một điểm nhấn nhá riêng biệt, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên khi cầm trên tay.
Còn về phía Pocophone F1, nếu như thiết kế kim loại nguyên khối và kính đang được phổ cập đến phân khúc giá trung cấp thì Pocophone lại không có được điều đó. Phong cách thiết kế cũng không quá cầu kì từ cách bố trí cụm camera, logo,.. tất cả đều không quá nổi bật. Mặc dù có thua thiệt về chất liệu thiết kế nhưng nhờ đó máy cũng không bị trơn trượt khi sử dụng trên tay, cảm giác sử dụng lại thoải mái hơn. Nhưng dù sao mình vẫn đánh giá cao thiết kế của Nokia 8.1 hơn hẳn so với Pocophone F1.
Về màn hình, cả Nokia 8.1 và Pocophone F1 đều trang bị độ phân giai Full HD+ và kích thước 6,18 inch nhưng không gian trải nghiệm của Nokia 8.1 lại thởi mái hơn nhờ thiết kế viền màn hình khá mỏng. Về khả năng hiển thị, Pocophone F1 tái tạo màu sắc theo thiên hướng trung thực và có phần nhạt hơn so với Nokia 8.1 mặc dù công nghệ màn hình cùng là IPS LCD.
Điểm cộng trên Nokia 8.1 là máy còn trang bị công nghệ HDR10, tái tạo màu sắc và chi tiết cực cao để tận hưởng video một cách mượt mà, chân thực. HDR10 là công nghệ màn hình cao cấp vốn chỉ xuất hiện trên số ít smartphone cao cấp hiện nay. Bên cạnh đó, tính năng tự động điều chỉnh độ sáng mới của Android 9 Pie sẽ học hỏi và tự động điều chỉnh độ sáng tốt hơn, để bạn luôn dễ chịu khi sử dụng.

Hiệu năng lại là lợi thế của Pocophone F1

Mặc dù mới ra mắt nhưng Nokia 8.1 lại chỉ được trang bị con chip Snapdragon 710, đây là con chip cận cao cấp của Qualcomm. Rõ ràng nếu so sánh với Pocophone F1 với chip Snapdragon 845 thì Nokia lại có chút thua thiệt.

Nói về ưu điểm của Pocophone không thể không kể đến cấu hình phần cứng siêu khủng mà máy được trang bị. Cụ thể, Pocophone F1 chạy trên vi xử lý Snapdragon 845 gồm 8 nhân trong đó có 4 nhân xung nhịp cao lên đến 2.8GHz đảm bảo tốc độ load các game và ứng dụng nặng nhanh hơn so với Snapdragon 710 có trên Nokia 8.1. Đây là cấu hình cực kì mạnh mẽ trong phân khúc dưới 8 triệu đồng, bỏ xa mọi đối thủ và thậm chí ngang bằng với những flagship cao cấp.
Một ưu điểm nữa là Pocophone F1 được tích hợp công nghệ tản nhiệt bằng chất lỏng giúp máy mát hơn khi sử dụng trong khoảng thời gian dài, đặc biệt là chiến những tựa game nặng hiện nay. Hơn nữa, chất liệu vỏ nhựa khiến máy tản nhiệt nhanh chóng và không bị quá nóng.
Nói đi cũng phải nói lại, Nokia 8.1 mặc dù thua thiệt về hiệu năng nhưng cũng không tỏ ra quá kém cỏi. Nên nhớ chipset Snapdragon 710 là con chip mới trên tiến trình 10nm, tương tự như trên Snapdragon 845. Do đó, với Nokia 8.1 mọi thứ vẫn rất tuyệt vời từ khả năng thực hiện những tác vụ nặng đến những tựa game nặng nhất hiện nay máy đều xử lý cực kì mượt mà ở mức đồ họa cao nhất. Chưa hết, Android One sẽ giúp máy hoạt động nhẹ nhàng, ổn định, cập nhật liên tục. Đây là thứ vũ khí cực kì lợi hại mà Nokia 8.1 được trang bị.

Về camera

Cả hai thiết bị đều trang bị camera kép mặt sau và một máy ảnh ở mặt trước. Trên Pocophone F1, cụm camera kép trang bị độ phân giải 12MP + 5MP. Tuy nhiên máy lại không được trang bị khả năng chống rung quang học OIS giống như trên Nokia 8.1 và cụm camera thứ 2 cũng chỉ đóng vai trò là camera tele, hỗ trợ chụp xóa phông. Về cơ bản, hình ảnh mang lại từ cụm camera này không quá xuất sắc, ảnh cho chất luợng ổn, chi tiết sắc nét, màu sắc chân thực. Nhìn chung, mình đáng giá không cao về khả năng chụp hình trên Pocophone F1.

Còn về phía Nokia 8.1, Cụm camera kép phía sau bao gồm một camera 12MP trang bị ống kính Zeiss cùng với khả năng chống rung quang học OIS, khẩu độ f/1.8 và một camera 13MP hỗ trợ chụp chân dung. Camera sau hỗ trợ ghi hình độ phân giải 4K và công nghệ chống rung quang học sẽ giúp ổn định hình ảnh, đẹp và mượt mà hơn.
Ngoài ra, camera trước lên tới 20MP, đặc biệt hơn là hỗ trợ tính năng chụp hai máy ảnh trước và sau cùng lúc với Bothie, rất tuyệt vời để tạo nên những bức hình độc đáo.Rõ ràng, camera là ưu điểm so với Pocophone nếu chỉ xét riêng về thông số kĩ thuật

Kết lại

Nếu là một người chuyên chơi game thì Pocophone F1 là sự lựa chọn xứng đáng hơn với chipset mạnh mẽ, có hệ thống tản nhiệt tốt, dung lượng pin lớn. Còn nếu bạn yêu thích một chiếc điện thoại có ngoại hình bóng bẩy, cao cấp, camera ngon, màn hình đẹp thì Nokia 8.1 là sự lựa chọn xứng đáng hơn cả.

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/chon-mua-nokia-8-1-hay-pocophone-f1-trong-cung-tam-gia-gan-8-trieu-78872

TIN LIÊN QUAN

Cùng tầm giá 8 triệu, Pocophone F1 hay Nokia 7 Plus cho trải nghiệm tốt hơn?

Trong thời điểm smartphone màn hình tràn viền đang là “chuẩn” thiết kế được thị trường yêu thích, Pocophone F1 và Nokia 7 Plus đều được nhà sản xuất tối ưu hóa diện tích mặt trước với phong cách FullView. Tuy nhiên, Pocophone F1 với màn hình “tai

Xiaomi Mi 8 và Pocophone F1 đã có Google Camera với chế độ Night Sight

Có thể thấy, nhờ chế độ Night Sight, khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của chiếc Pocophone F1 đã được cải thiện rõ rệt. Nếu như bạn chưa biết, thay vì sử dụng ánh sáng của đèn flash, chế Night Sight sẽ sử dụng AI để đánh giá bối cảnh, từ

Bất ngờ lộ diện video mở hộp của Xiaomi Pocophone F1

Theo trang Gsmarena, video mở hộp này cho thấy chiếc Xiaomi Pocophone F1 này sẽ có các phụ kiện kèm theo là một chiếc ốp lưng, củ sạc và dây sạc. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi điện thoại này lại có thân máy làm từ chất liệu nhựa cứng chứ không phải

POCOPHONE F1 chính thức trình làng thị trường Đông Nam Á

Để giảm giá thành smartphone, POCOPHONE đã hoàn thiện chiếc POCO F1 bằng một lớp polycarbonate cứng cáp thay vì chất liệu kim loại và kính bóng bẩy.

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi 8 và Pocophone F1: Bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Pocophone F1 sử dụng bộ khung và mặt lưng được làm hoàn toàn bằng nhựa, thay vì mặt kính Gorilla Glass 5 và khung nhôm series 7000 như trên Mi 8. Mặc dù nhựa không phải là vật liệu kém chất lượng, tuy nhiên có thể nói rằng trong vài năm qua, có rất

Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng trên Geekbench

Trên Geekbench, Xiaomi Pocophone F1 có được kết quả rất ấn tượng, thiết bị đạt 9.081 điểm hiệu năng đa lõi, vượt qua cả OnePlus 6, Xiaomi Mi 8 hay Galaxy S9 Plus. Trong khi điểm hiệu năng đơn lõi đạt 2.467 điểm.

Pocophone F1 chạy Android 9 Pie xuất hiện trên GeekBench

Pocophone F1 (hay Poco F1 ở Ấn Độ) là chiếc smartphone flagship Android có giá thành rẻ nhất trên thị trường di động hiện nay. Mới đây, model này...

Lộ diện hình ảnh render đầu tiên của Nokia 7.1 Plus

Khác với hình ảnh màn hình thực tế của Nokia 7.1 Plus rò rỉ cách đây ít ngày thì hình ảnh render này cho thấy máy vẫn có màn hình 'tai thỏ' (độ rộng của phần notch tương tự như trên Nokia 6.1 Plus).

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.