Trên tay Huawei P Smart 2019: Nhiều điểm hấp dẫn trong tầm giá

Huawei P Smart 2019 đánh dấu sự khởi đầu năm mới của nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới. Dù không phải là một chiếc flagship mới hay smartphone gập nhưng sản phẩm vẫn có rất nhiều thứ hấp dẫn dành cho người dùng.
Trên tay Huawei P Smart 2019: Nhiều điểm hấp dẫn trong tầm giá
Huawei P Smart 2019 không phải là một điện thoại thông minh nhỏ vì máy sở hữu màn hình lên tới 6.21 inch với một notch hình giọt nước ở chính giữa mép trên. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng cầm nắm điện thoại trong tay nhờ tỷ lệ khung hình mới. Phần notch của Huawei P Smart 2019 chứa camera trước và loa thoại thì được đặt khá tinh tế ở mép viền trên nên khá khó nhận ra.
Các viền xung quanh màn hình điện thoại ở 3 cạnh là khá mỏng, tuy nhiên phần cằm dưới màn hình thì lại rộng hơn một chút. Bạn có thể lựa chọn một trong 2 tùy chọn màu sắc là Black hoặc Aurora Blue cho Huawei P Smart 2019.
Sử dụng chất liệu nhựa nhưng được làm rất bóng như kính, nên khu vực mặt lưng trên Huawei P Smart 2019 khá dễ bám dấu vân tay. Bạn cần phải lau thường xuyên hoặc sử dụng một ốp lưng trong suốt nếu muốn chiếc điện thoại này trông sạch sẽ.
Mình đánh giá cao chất lượng hoàn thiện tổng thể trên Huawei P Smart 2019. Nó chắc chắn và dễ cầm nắm, không hề mang lại cảm giác rẻ tiền của nhựa một chút nào. Điện thoại cũng có cảm biến vân tay ở phía mặt lưng cung cấp tốc độ mở khóa nhanh và chính xác. Đáng tiếc là Huawei P Smart 2019 vẫn sử dụng giao diện sạc micro-USB cũ chứ không phải USB-C.
Như đã nói ở trên, Huawei P Smart 2019 có một màn hình lớn với độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels, cung cấp mật độ điểm ảnh 414 ppi. Bạn sẽ có một trải nghiệm xem khá tốt trên chiếc điện thoại này với hình ảnh sắc nét, độ sáng tốt và màu sắc tự nhiên. Notch trên màn hình là khá nhỏ nhưng chi tiết này vẫn có thể gây khó chịu cho một số người dùng nhất định. Huawei P Smart 2019 có tùy chọn để ẩn đi notch nếu bạn không thích.
Đến với phần mềm, Android 9 Pie được cài đặt sẵn trên Huawei P Smart 2019. Giao diện tùy biến mới nhất EMUI 9 và bản vá bảo mật tháng 11 năm 2018 cũng có trên điện thoại. UI này hơi khác một chút so với phiên bản cũ với nhiều tính năng mới được thêm vào.
Theo mặc định, Huawei P Smart 2019 được trang bị thanh điều hướng ảo của Android với ba nút - Quay lại, Trang chủ và Đa nhiệm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng điều khiển bằng cử chỉ, một nút điều hướng hoặc nút vòng tròn tự do ở bên trong phần Cài đặt.
Chiếc điện thoại dòng P series mới nhất của Huawei được trang bị chip xử lý Kirin từ Hisilicon. Đó là Kirin 710 khá mạnh mẽ với 8 nhân và xung nhịp tối đa lên tới 2.2GHz. Tuy nhiên, CPU này không có NPU riêng như Kirin 980. Điện thoại sẽ đi kèm với 3GB bộ nhớ RAM. Điện thoại thông minh chạy khá nhanh mọi tác vụ mà mình thử nghiệm. Ngay cả các trò chơi nặng, video độ phân giải cao cũng không làm khó được Huawei P Smart 2019.
Ảnh, nhạc, ứng dụng và dữ liệu khác được lưu trữ trên bộ nhớ trong 64 GB. Những người cần nhiều hơn dung lượng lưu trữ thì có thể mở rộng thêm vì Huawei P Smart 2019 hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.
Huawei P Smart 2019 có camera kép ở phía sau với cảm biến 13MP + 2MP. Còn ở phía trước, bạn có máy ảnh 8MP để chụp ảnh selfie. Ứng dụng camera trên điện thoại khá quen thuộc với nhiều chế độ chụp ảnh hỗ trợ AI và có chế độ chuyên nghiệp. Điều này cũng dễ nhận ra vì bạn có thể thấy ở gần cụm camera sau trên điện thoại sẽ là logo quen thuộc 'AI CAMERA'.
Mình có thử chụp một chút thì thấy máy ảnh Huawei P Smart 2019 lấy nét khá nhanh, chụp ổn trong điều kiện đủ sáng và ngược lại với điều kiện thiếu sáng. Camera trước cũng sẽ không mang tới các hình ảnh selfie 'nịnh mắt' như các điện thoại của OPPO hay Vivo.
Huawei P Smart 2019 có pin không thể tháo rời với dung lượng 3.400 mAh. Do đó, điện thoại thông minh có thể giúp bạn trải nghiệm khá đầy đủ trong một ngày dài với một lần sạc duy nhất. Khá đáng tiếc là Huawei P Smart 2019 không có sạc không dây hoặc sạc nhanh.
Huawei P Smart 2019 và Honor 10 Lite
Huawei vẫn chưa tiết lộ giá chính xác cho Huawei P Smart 2019. Tuy nhiên, điện thoại dự kiến sẽ có giá dưới 300 USD thuộc phân khúc tầm trung phía bên dưới. Ở một số thị trường, Huawei P Smart 2019 dự kiến sẽ lên kệ vào khoảng ngày 10 tháng 1 với giá khoảng 230 USD.
Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/tren-tay-huawei-p-smart-2019-man-lon-chip-kirin-710-camera-kep-android-pie-78798

TIN LIÊN QUAN

Huawei P Smart 2019 ra mắt: Chip Kirin 710, chạy Android 9 Pie

Huawei P Smart 2019 vừa ra mắt tại Anh với màn hình lớn được thiết kế theo phong cách 'giọt sương' và được cài sẵn hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất.

Huawei P Smart (2019) sử dụng chip Kirin 710, notch tai thỏ nhỏ, RAM từ 4GB

Huawei đang chuẩn bị ra mắt một smartphone mới với tên gọi Huawei P Smart (2019), nó có thể được phát triển dựa trên chiếc Honor 10 Lite mới ra mắt gần đây.

Huawei P Smart(2019)lộ cấu hình dùng Kirin 710, màn hình giọt nước

P Smart thế hệ tiếp theo của Huawei chuẩn bị ra mắt vào đầu năm tới và gần đây model này đã xuất hiện trên Geekbench. Một nhà bán lẻ Boulanger của...

Huawei P Smart 2019 đạt chứng nhận FCC và hé lộ một vài thông số cấu hình

Huawei sắp ra mắt mẫu smartphone Huawei P Smart 2019 tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Sản phẩm này vừa đạt chứng nhận tại FCC và hé lộ một vài thông số cấu hình.

Huawei P Smart 2019 xuất hiện trên GeekBench với RAM 4 GB, Android 9 Pie

Trước đây, Huawei P Smart (2019) từng được cơ quan FCC, Mỹ chứng nhận, bây giờ máy tiếp tục xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của GeekBench.

Huawei Y6 (2019) và Y7 (2019) được EEC chứng nhận, sẽ sớm ra mắt

Huawei Y6 (2019) và Y7 (2019) vừa được Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEC) chứng nhận. Hai model mới này của Huawei sẽ đánh vào phân khúc smartphone giá bình dân vào năm sau.

Huawei Y9 2019 lộ thông số cấu hình trên TENAA

Một smarphone mới của Huawei với tên mã JKM-AL00 (gọi là Huawei Y9 2019) đã có mặt trên TENAA, đặc biệt là các thông số cấu hình cũng được TENAA...

Huawei Y9 (2019) lộ ảnh render với ba tùy chọn màu sắc đẹp mắt

Như ảnh render cho thấy, Huawei Y9 (2019) được trang bị màn hình 'tai thỏ', mặt lưng có camera kép và đèn LED flash xếp dọc, gần đó còn có cảm biến vân tay.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Bố cục hình ảnh Facebook là gì? Cách khắc phục Facebook không có bố cục với vài bước

Facebook đã chính thức thêm một tính năng mới vô cùng thú vị dành cho các bài post. Tính năng này giúp bạn lựa chọn bố cục cho các bức ảnh của mình khi up lên Facebook, tạo nên một bố cục đẹp mắt và gọn gàng hơn bao

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

Xem trực tiếp vòng bảng Asian Cup 2019 trên điện thoại và máy tính

Theo thông báo chính thức từ Đài Truyền hình Việt Nam ngày 28/12/2018, các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup 2019 (Cúp bóng đá châu Á lần thứ 17 diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất do Liên đoàn bóng đá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 15 7559 mức giá khoảng 20 triệu

Dường như đây là lần đầu tiên Dell mang tới một sản phẩm chơi game thuộc dòng Inspiron. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một trải nghiệm tốt, mạnh mẽ và giá thành sẽ hấp dẫn hơn.

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng