Realme C1 có những điểm gì nổi bật ngoài logo thương hiệu?

Realme là một thương hiệu con của OPPO vào năm ngoái, nhưng họ đã tách ra thành công ty riêng chỉ ngay khi ra mắt điện thoại đầu tiên. Cho tới nay, Realme đã có nhiều sản phẩm được bán ở thị trường Việt Nam và tất cả đều rất đẹp, cấu hình tốt, giá hấp dẫn. Chiếc điện thoại mới nhất của họ là Realme C1 và nó khá giống với OPPO A3s từ ngay thiết kế bên ngoài. Vậy ngoài logo thương hiệu, Realme C1 có gì khác nữa không? Hãy cùng đến với những chia sẻ về smartphone này trong bài viết dưới đây.

Tổng quan

Realme C1 có những điểm gì nổi bật ngoài logo thương hiệu?
Nó có màn hình kích thước lớn 6.2 inch với độ phân giải HD+. Như một xu hướng, Realme đặt vào mặt trước một notch cũng khá lớn.
Nút Tắt / Mở hoặc Nguồn của Realme C1 được đặt bên phía cạnh phải. Nó khá dễ để với tới nhưng đôi khi không phản hồi lại.
Các nút tăng giảm âm lượng được đặt ở phía tay trái và phản hồi rất tốt.
Như một xu hướng, Realme C1 có khe cắm 3 trong 1 hỗ trợ bạn cắm cùng lúc 2 nano SIM + 1 thẻ microSD. Điều này sẽ rất tiện lợi dành cho nhiều người dùng.
Phía cạnh dưới của điện thoại có cổng sạc micro USB, loa ngoài, giắc âm thanh 3.5mm, micro đàm thoại.
Mặt sau của điện thoại không có gì đặc biệt, khá đơn giản. Ngay cả đối với phiên bản màu xanh, Realme C1 cũng không nổi bật.

Không có gì đăc biệt về nó

Thành thật mà nói, Realme C1 không tạo ra ấn tượng ban đầu cho mình ngay khi mở hộp sản phẩm. Có lẽ bởi vì mình đã được trải nghiệm nhiều các smartphone khác đẹp và độc đáo trong thời gian qua. Phiên bản màu mà mình sử dụng trong bài viết là màu xanh lam, nhưng cá nhân mình thì thích màu đen hơn vì nó trông đồng bộ hơn với mặt trước điện thoại.
Vì màn hình chỉ có độ phân giải HD +, nên chất lượng hình ảnh là không sắc nét như các điện thoại đắt tiền khác. Điều tốt màn hình hiển thị của Realme C1 có độ sáng tốt, màu sắc sống động và cảm ứng mượt mà nhờ mặt kính cường lực Gorilla Glass 3 bảo vệ. Phần notch ở mặt trước của điện thoại khá rộng, mặc dù Realme có thể làm nó nhỏ hơn. Tất nhiên, chúng ta cần chấp nhận điều đó ở mức giá này.
Nói về âm thanh, loa của Realme C1 không thực sự lớn. Nó có vẻ nhỏ ngay cả khi mình kích hoạt max volume trong một căn phòng nhỏ.
Nhìn chung, Realme C1 có thiết kế khá cơ bản nhưng không hẳn là xấu. Nếu so sánh với nhiều điện thoại trong phân khúc, nó vẫn trông hâp dẫn hơn với mặt lưng được làm bằng nhựa sáng bóng trông giống như kính.

Hiệu suất tốt

Câu hỏi lớn về điện thoại giá rẻ là nó có hoạt động tốt không? Với bộ xử lý Snapdragon 450, Realme C1 có thể chạy các ứng dụng mới nhất và cung cấp hiệu suất gần như là hàng đầu trong phân khúc của nó. Mọi thứ đều có thể xử lý được một cách tốt đẹp.
Bên cạnh đó, Realme C1 có 2GB RAM là khá ổn để chạy đa nhiệm và 16GB bộ nhớ trong. Không phải quá nhiều, nhưng nếu bạn cần thêm không gian lưu trữ thì nên lắp thêm thẻ nhớ microSD.
Và dù tách ra hẳn OPPO nhưng Realme vẫn sử dụng ColorOS 5.2 trên chiếc điện thoại này. Giao diện tùy chỉnh dựa trên Android Oreo và bắt chước iOS khá nhiều, nhưng nó có thêm các tiện ích thú vị dành cho bạn.
Nói về chơi game, Realme C1 có khả năng chạy bất kỳ trò chơi nào đang có trên CH Play dù không phải với cài đặt đồ họa cao nhất. Chẳng hạn như Asphalt 9: Legends mình có thể cài đặt đồ họa ở mức tối đa, trong khi PUBG Mobile và Liên quân Mobile thì mình chỉ cài đặt đồ họa ở mức thấp và trung bình mới chơi được ổn định.

Chụp ảnh đẹp

Khi mua một chiếc điện thoại giá rẻ, người ta không nên hy vọng máy ảnh của nó sẽ vượt trội và điều đó không phải ngoại lệ trên Realme C1. Chất lượng ảnh chụp từ điện thoại không phải là tuyệt lắm nhưng so với các đối thủ trong phân khúc nó vẫn tốt hơn. Ở phía sau, Realme C1 có camera kép gồm cảm biến 13MP f/2.2 kết hợp cảm biến độ sâu 2MP cung cấp hình ảnh đẹp ở ánh sáng ban ngày. Nó cũng có camera selfie 5MP với tính năng làm đẹp AI. Bạn có thể xem các mẫu ảnh chụp từ Realme C1 ở dưới đây:
Mình không thể nói rằng Realme C1 có máy ảnh tốt nhất trong phân khúc nhưng các hình ảnh chụp từ nó đủ đẹp để chia sẻ lên mạng xã hội ngay lập tức. Nếu bạn muốn hình ảnh hấp dẫn hơn hãy cải thiện bằng cách dùng những ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên CH Play.

Kết luận

Realme C1 không phải là một điện thoại thông minh hoàn hảo. Nhưng nó là một trong những sản phẩm tốt nhất ở mức giá này mà bạn tìm thấy. Ngoài ra, về cơ bản thì nó là một chiếc OPPO A3s với mức giá rẻ hơn khá nhiều.
Đối với một người mới bắt đầu dùng smartphone hoặc cần một thiết bị giá rẻ để sử dụng hằng ngày thì Realme C1 là lựa chọn tuyệt vời. Nó cạnh tranh trực tiếp Xiaomi Redmi 5A ở phân khúc này.
Realme C1 hiện có sẵn ở thị trường Việt Nam với giá 2.49 triệu đồng. Realme là thương hiệu mới và họ khá tích cực trong việc giảm giá các sản phẩm của họ, vì vậy bạn thậm chí có thể nhận được giá rẻ hơn trong các sự kiện bán hàng Realme C1.
Theo gadgetmatch
Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/trai-nghiem-realme-c1-dinh-nghia-lai-phan-khuc-gia-re-78733

TIN LIÊN QUAN

Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật android Pie

Realme vừa lên tiếng xác nhận rằng hai chiếc smartphone của hãng là Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật Android 9.

Sắp sửa ra mắt chiếc Realme A1, giá rẻ hơn cả Realme U1

Một rò rỉ mới đây cho biết Realme chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone Realme A1 có mức giá rẻ hơn nhiều so với Realme U1 ra mắt trước đó.

Realme chính thức đặt chân đến Việt Nam với 3 mẫu smartphone đầu tiên

Giới thiệu qua một chút về Realme, lúc mới xuất hiện Realme là thương hiệu con của OPPO và thị trường đầu tiên tiếp cận là Ấn Độ. Sau thành công vang dội với hơn 1 triệu sản phẩm bán ra chỉ sau 4 tháng, ông Bingzhong Li - cựu phó chủ tịch OPPO đã

Realme có thể sẽ công bố ngày ra mắt smartphone Realme Koi vào ngày mai

Tuần trước, chúng ta đã nghe nói về một điện thoại thông minh thuộc Realme sắp ra mắt với tên gọi là Realme Koi. Dự kiến ​​sẽ được tung ra trong vài tuần tới. Ngay bây giờ, Realme dường như...

Realme C1 ra mắt: Chip Snapdragon 450, camera kép, giá 2.2 triệu đồng

Realme C1 sẽ là mẫu smartphone có giá thấp nhất của Realme, nó có giá 96 USD (khoảng 2.2 triệu đồng). Realme C1 về cơ bản có thiết kế giống Realme...

Bộ đôi Realme 2 và Realme 2 Pro sẽ bán ra tại Việt Nam trong tháng 10

Nói về Realme 2, phiên bản này sử dụng màn hình “tai thỏ” kích thước 6.2 inch, độ phân giải HD+ (720 x 1520 pixel), tỉ lệ 19:9 và mặt lưng có hoạ tiết kim cương.

Realme 2 và Realme 2 Pro sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam trong tháng 10

Theo đó, Realme 2 có thiết kế mặt lưng với hiệu ứng hình quả trám tương tự một số mẫu OPPO trước đó như Mirror 5. Máy có màn hình 'tai thỏ' 6.2 inch, độ phân giải HD+ (720 x 1.520 pixel), tỷ lệ 19:9. Realme 2 sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon

Realme 3 sẽ được ra mắt quý 1 năm nay với camera 48MP

Vào năm ngoái, Realme đã có một khởi đầu rất tuyệt vời khi các sản phẩm của hãng đều có doanh số cực tốt. Và trong năm nay, Realme dự kiến sẽ ra mắt những sản phẩm mới với nhiều đột phá hơn.

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.