Obama - Tổng thống Mỹ đầu tiên dùng kính thực tế ảo

Obama phối hợp cùng Facebook để sản xuất đoạn video 360 độ nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Cục Công viên Quốc gia Mỹ.

Obama là tổng thống của nhiều cái 'đầu tiên': Tổng thống đầu tiên dùng Twitter, đặt chân lên Bắc Cực khi còn tại vị, tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Cuba sau 88 năm... Vào thứ Năm (25/8), Obama trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên xem phim thực tế ảo, theo The Washington Post.


Trong chiến dịch chúc mừng 100 năm thành lập Cục Công viên Quốc gia Mỹ, Nhà Trắng đã phối hợp với đội Oculus của Facebook và kênh National Geographic để sản xuất đoạn phim ngắn: 'Through the Ages: President Obama Celebrates America's National Parks' (tạm dịch: Qua các thời kỳ: Tổng thống Obama chúc mừng Công viên Quốc gia Mỹ).



Tổng thống Obama xem lại chuyến đi tại Nhà Trắng thông qua kính Oculus. Ảnh: The White House.

Đoạn video được thực hiện bởi Felix & Paul Studios, hỗ trợ 3D, 360 độ time lapse, kể lại chuyến đi của ông Obama đến Công viên Quốc gia Yosemite khi xem bằng kính Oculus Samsung Gear VR và một Galaxy màu đen có thể là S7 hoặc Note 7.


Tùy vào lựa chọn, người dùng có thể theo chân ông Obama từ bên trong cano xuôi dòng, ngắm nhìn ngọn El Capitan hùng vĩ hoặc khám phá cánh rừng lá đỏ dưới nền trời xanh thẳm, cùng lúc đó lắng nghe câu chuyện của tổng thống về nhà thám hiểm John Muir.


Người dùng cũng có thể quan sát lực lượng phóng viên theo chân Obama, cùng bà Michelle Obama và hai cô con gái Malia, Sasha tại thác Vernal.


National Geographic đã đăng video này trên trang Facebook vào thứ năm, và Obama cũng đăng thông tin này trên trang cá nhân, cho biết ông cảm thấy 'choáng ngợp' với vẻ đẹp của công viên này.


'Hôm nay, tôi muốn chia sẻ với các bạn chuyến đi của mình, ở góc nhìn 360 độ. Nhờ vào các camera thực tế ảo tối tân, các bạn có thể đứng từ đỉnh Yosemite hùng vĩ, hoặc phiêu diêu trên hồ Mirror. Tôi dùng VR lần đầu tiên, cảm giác như trở lại nơi đó vậy', Obama viết.


Người dùng có thể xem đoạn video trên tại đây.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Obama thích thú khi dùng kính thực tế ảo của Samsung

Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Cục Công viên Quốc gia Mỹ, Nhà Trắng đã phối hợp với đội Oculus của Facebook và kênh National Geographic để sản xuất đoạn phim...

Đến Tổng thống Obama cũng không buông tha cho Galaxy Note 7

Ban đầu là trên các trang mạng xã hội, theo thời gian, chiếc smartphone gặp lỗi pin và phát nổ này trở thành đề tài của những diễn viên hài. Samsung có thể phớt lờ...

Tài khoản xã hội của Obama sẽ thế nào khi rời khỏi nhà trắng

Tài khoản xã hội của Obama sẽ thế nào khi rời khỏi nhà trắng

Tổng thống Obama bỏ BlackBerry để được 'lên đời' Galaxy S4

Như chúng ta đã biết, Obama đã từng 'than' rằng ông quá chán khi sử dụng chiếc điện thoại BlackBerry do nhà Trắng cung cấp. Và ngày sau đó, vị tổng thống quyền lực nhất nước Mỹ đã được 'lên đời' Galaxy S4 của Samsung.

Phàn nàn về chiếc BlackBerry cũ, Tổng thống Obama nhận về chiếc điện thoại đồ chơi

Phải mất một thời gian khá dài nhưng cuối cùng người đứng đầu Nhà Trắng hiện nay – Tổng thống Obama cuối cùng đã bỏ được chiếc BlackBerry của mình.

Tổng thống Mỹ: Smartphone đang vượt qua các giá trị sống khác

Bên cạnh ý kiến về cuộc chiến pháp lý giữa Apple và chính phủ Mỹ, Tổng thống Barack Obama cũng khuyên người dân Mỹ ngừng ngay việc thần thành hóa điện thoại và coi trọng những giá trị sống khác.

Đến lượt thượng viện Mỹ cũng bỏ BlackBerry để dùng Galaxy hoặc iPhone

Có vẻ như không chỉ Tổng thống Obama mà sắp tới các nhân viên của Thượng viện Mỹ cũng sẽ được đổi “dế yêu” của họ, sẽ không còn bắt buộc dùng smartphone BlackBerry nữa mà thay vào đó là Galaxy S6 hoặc iPhone SE 16 GB.

6 lãnh đạo quốc gia sau đây cũng là iFan chính hiệu

Các sản phẩm của Apple luôn có một sức hút kỳ lạ. Và một số lãnh đạo quốc gia cũng không nằm ngoài danh sách những người hâm mộ các thiết bị này.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải FO4 online siêu cấp miễn phí nhanh nhất 2023

FIFA Online 4 hay còn được viết tắt là FO4 là game thể thao bóng đá ăn khách nhất thị trường game. Có nhiều đổi mới phiên bản này khi so sánh với các phần trước của series. Người ta đã chú trọng hơn vào việc thay đổi

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop

Cách dùng wifi khi cúp điện với sạc dự phòng và 30.000 đồng

Bạn thường làm gì khi nhà bị cúp điện? Thời tiết nóng nực, internet thì không truy cập được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ giúp sử dụng wifi (internet) khi bị cúp điện để giải trí.

Cách tắt thông báo Privacy Warning trên Excel

Khi bạn mở file Excel có kèm macros thường sẽ đi kèm thông báo Privacy warning. Vậy làm sao để tắt thông báo Privacy warning trên Excel?

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp