Face ID của Apple đánh bại các đối thủ Android trong thử thách mới

Face ID của Apple đánh bại các đối thủ Android trong thử thách mới

Khi Apple lần đầu tiên giới thiệu Face ID trên chiếc iPhone X, nhiều người đã lo ngại rằng tính năng nhận dạng khuôn mặt này sẽ không an toàn, hacker sẽ dễ dàng truy cập vào chiếc điện thoại của bạn. Tuy nhiên một thử nghiệm mới đã xóa tan những nghi ngại về công nghệ này của Apple.

Một phóng viên của Forbes đã sử dụng công nghệ in 3D để in mô hình đầu của ông, sau đó tiến hành thử nghiệm với iPhone và các smartphone Android bao gồm LG G7 ThinQ, Samsung Galaxy S9, Samsung Galaxy Note 8 và OnePlus 6.

Khuôn mặt in 3D này được tạo ra bằng cách chụp nhiều ảnh đầu của ông và sau đó ghép chúng thành mô hình có thể in 3D, trông khá giống thực tế. Nó cũng khá rẻ với tổng chi phí khoảng 380 USD. 

Kết quả của thí nghiệm cho thấy Face ID trên iPhone X đã vượt xa các đối thủ Android. Điện thoại của Apple là thiết bị duy nhất không thể được mở khóa theo cách này. Tất cả những thiết bị khác đều dễ dàng bị mô hình đầu in 3D này đánh lừa. 

Có thể thấy, Face ID của Apple xứng đáng trở thành chuẩn mực trong bảo mật sinh trắc học bằng nhận diện khuôn mặt. Giá sản phẩm Apple ngày càng tăng, nhưng những gì công ty đang làm chứng minh rằng mức giá đó hoàn toàn hợp lí.

Nguồn: Cultofmac


Biên tập bởi Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/face-id-apple-danh-bai-doi-thu-android-trong-thu-thach-moi-1138785

TIN LIÊN QUAN

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

Những yếu tố đột phá mong chờ ở Galaxy S9 để đánh bại iPhone X

Chiến lược của Apple là luôn hướng tới trải nghiệm người dùng hoàn hảo, cung cấp cho khách hàng cảm giác yên tâm khi sử dụng sản phẩm của họ. Nhờ thế mà iPhone luôn có được sức cạnh tranh rất lớn so với các flagship sắp ra mắt trong thời gian tới.

Đeo mặt nạ này vào khỏi lo kẻ xấu phá khóa Face ID trên iPhone X

Chỉ vài ngày sau khi Apple ra mắt iPhone X cùng với Face ID, các thương gia Trung Quốc đã nghĩ ra một cách tiếp thị để tăng cơ hội bán hàng mặt nạ...

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

Face ID trên iPhone XS Max vẫn dễ dàng bị đánh lừa bởi anh em sinh đôi

Với thế hệ iPhone mới vừa ra mắt cách đây không lâu, Apple chỉ giới thiệu tính năng Face ID mới sẽ nhanh hơn bao giờ hết và cho rằng nó vẫn an toàn hơn Touch ID. Thậm chí, công ty đã “khai tử” luôn Touch ID khi bộ ba iPhone 2018 đều sử dụng Face ID

So sánh Galaxy Note 9 mới với iPhone X và 1 loạt smartphone cao cấp khác

Được thực hiện bởi Tom’s Guide , người đã trực tiếp trải nghiệm Galaxy Note 9 6GB RAM, iPhone X đã có thể chiến thắng trên phần lớn các bài kiểm tra điểm chuẩn.

THỦ THUẬT HAY

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

Cách chuyển hình ảnh thành văn bản bằng Google Drive, OneNote

Để có thể trích xuất nội dung trong hình ảnh sang văn bản, chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên Google Drive hay OneNote.

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, Nokia 8.1 liệu có chụp ảnh và quay phim tuyệt vời?

Nokia 8.1 là chiếc smartphone kế thừa thành công của Nokia 7 Plus, cũng là sản phẩm cuối cùng của Nokia trong năm 2018. Với camera kép 12MP + 13MP ống kính Zeiss, liệu chiếc smartphone này chụp ảnh và quay phim có tuyệt

Đánh giá pin Sony Xperia XA Ultra

Dù không được trang bị viên pin quá lớn như các đối thủ khác nhưng Xperia XA Ultra vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin khá tốt.