Vingroup tham vọng giành 30% thị phần điện thoại Việt Nam

Vingroup tham vọng giành 30% thị phần điện thoại Việt Nam

Hôm 14/12, Vingroup chính thức giới thiệu các mẫu điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Vsmart, bao gồm Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+.

Cả 4 mẫu đều dùng hệ điều hành Google Android và được giảm giá trên 30.000 máy trong đợt đầu mở bán. Thiết bị được sản xuất tại cùng một nhà máy ở phía Bắc thành phố Hải Phòng, nơi VinFast sẽ bắt đầu sản xuất xe hơi và xe điện dùng công nghệ từ BMW và các đối tác cung ứng khác.

Ông Nguyễn Việt Quang, CEO Vingroup, phát biểu tại sự kiện ra mắt rằng smartphone sẽ là một phần trong “hệ sinh thái thiết bị trí tuệ nhân tạo thông minh”, bao gồm cả tivi. Trong khi đó, trả lời tạp chí Financial Times, ông Trần Minh Trung, CEO VinSmart, tiết lộ tham vọng giành 30% thị phần smartphone Việt Nam “chậm nhất là vào năm 2020”.

CEO Vsmart - ông Trần Minh Trung

Trước khi sản xuất thiết bị công nghệ cao, Vingroup khởi đầu từ bất động sản và mở rộng sang bán lẻ, giáo dục, y tế, phân tích dữ liệu lớn và sản xuất xe hơi. Nói về dự án điện thoại, ông Trung cho biết “chúng tôi đã cố gắng hết sức để rút ngắn thời gian ra thị trường”.

Chỉ trong 6 tháng, VinSmart đã trình làng 4 mẫu smartphone. Đây là điều mà ông Jim Cathey, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Chủ tịch Qualcomm châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ, đánh giá là “không thể tin được”.

Người tiêu dùng Việt Nam đã mua 15 triệu điện thoại di động trong năm 2017 và Vingroup cho biết nhà máy Hải Phòng có năng lực sản xuất 5 triệu thiết bị/năm.

Nền kinh tế dựa vào sản xuất của Việt Nam đang do các nhà đầu tư nước ngoài thống trị, nổi bật nhất là Samsung, tập đoàn Hàn Quốc sản xuất khoảng một nửa số smartphone tại đây và tuần trước thông báo sẽ chuyển một số hoạt động từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ngoài ra, Foxconn, đối tác cung ứng của Apple, được cho là đang cân nhắc mở nhà máy ở Việt Nam.

Theo ông David McQueen, Giám đốc nghiên cứu hãng tư vấn công nghệ ABI Research, đạt được 30% thị phần trong 2 năm từ con số 0 là mục tiêu khá “căng”, đặc biệt khi thị trường đã có nhiều người chơi lớn như Samsung và Xiaomi với thiết bị đủ mọi phân khúc.

Dù vậy, ông đánh giá VinSmart có thể “tạo ra thị phần đáng kể trong khoảng thời gian ngắn” nếu thành công trong việc khác biệt hóa so với các đối thủ về giá bán, nội dung, tiếp thị hay các lĩnh vực khác.

Điện thoại của VinSmart có giá từ 3,4 triệu đến 6,6 triệu đồng. Công ty cũng có kế hoạch bán sản phẩm ở nước ngoài, bắt đầu từ năm 2019 tại Nga và Tây Ban Nha, nơi hãng đang sở hữu 51% công ty sản xuất thiết bị cầm tay BQ của Tây Ban Nha.

Nguồn: ICTnews

Xem thêm: Chuyên gia công nghệ Việt nói về Vsmart: Chưa đột phá nhưng tin tưởng thành công


Biên tập bởi Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/vingroup-tham-vong-gianh-30-thi-phan-dien-thoai-viet-nam-1138650

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện hình ảnh đầu tiên của smartphone Vsmart với tên gọi Active 1

Sau gần 5 tháng kể từ ngày tập đoàn Vingroup công bố tham gia vào thị trường smartphone, mới đây, hình ảnh rò rỉ đầu tiên của Vsmart (thương hiệu điện thoại của Vingroup) đã bị rò rỉ với tên gọi Active 1.

Vingroup sẽ chính thức mở bán 4 smartphone Vsmart vào ngày 14/12

Vingroup sẽ chính thức mở bán 4 smartphone mang thương hiệu Vsmart của tập đoàn vào ngày 14/12 tới.

Những bức ảnh đầu tiên về Smartphone Active 1 của VSmart

Cách đây ít giờ chiếc smartphone mang tên Active 1 của thương hiệu VSmart đã bị rò rỉ.

"Bộ tứ" điện thoại VSmart vừa được trình làng có đáng để lựa chọn?

Tập đoàn Vingroup - được thành lập từ chính những người Việt trẻ tuổi ở Ukraina từ năm 1993. Từ năm 2000, Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với việc kinh doanh đa ngành và trở thành một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.

4 smartphone Vsmart lộ giá bán cực kỳ hấp dẫn trước giờ ra mắt

Phải đến 16 giờ chiều ngày 14/12, VinGroup mới chính thức giới thiệu bộ tứ smartphone đầu tiên của hãng. Tuy nhiên, ngay lúc này giá bán của...

Lộ diện gần như toàn bộ thông số kỹ thuật của 4 mẫu máy Vsmart

Phải đến ngày 14/12 mới ấn định ra mắt, tuy nhiên thông số kỹ thuật của 4 mẫu máy Vsmart là Vsmart Active 1, Vsmart Active 1+, Vsmart Joy 1 và Vsmart Joy 1+ đã bị rò rỉ gần như toàn bộ.

Hình ảnh trước giờ G ra mắt smartphone Vsmart, sân khấu cực kỳ hoành tráng

Vào đúng 16 giờ chiều nay ngày 14/12, VinGroup sẽ chính thức giới thiệu bộ tứ smartphone đầu tiên của hãng với tên gọi lần lượt là Vsmart Active...

Bất ngờ lộ diện giá bán của 4 smartphone Vsmart

Sau khi lộ cấu hình của 4 chiếc smartphone mới mang nhãn hiệu của Vsmart đến từ Vingroup thì khá bất ngờ đã có thông tin chia sẻ về giá bán của chúng.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và