Câu chuyện về chiếc iPhone cứu sống nhóm bạn chết đuối tại Nhật Bản

Câu chuyện về chiếc iPhone cứu sống nhóm bạn chết đuối tại Nhật Bản

Có thể hơi khó tin, nhưng đây là một câu chuyện hoàn toàn có thật đã được Tim Cook chia sẻ trên Twitter của mình vào hôm qua (15/12). Chiếc điện thoại iPhone của Apple đã thực hiện một sứ mệnh cao cả: cứu người gặp nạn.

Được biết khi đang đi du lịch đến Nhật Bản, Rachel Neal và bạn bè của cô đã thuê một chiếc thuyền để đến thăm một hòn đảo ngoài khơi Okinawa. Thật không may chiếc thuyền bị lật, Neal và những người bạn của cô đã buộc phải nhảy xuống biển.

Neal nói với tờ The Today Show rằng cô ấy luôn mang theo một chiếc túi để đựng các vật dụng cá nhân, và trong chiếc túi đó có chiếc iPhone của cô và điện thoại của bạn bè. Sau khi họ nhảy xuống biển, cô nhanh chóng mở túi, tìm điện thoại để gọi trợ giúp. Điện thoại của bạn trai cô đã bị hỏng vì nước, nhưng iPhone của cô thì không.

Sau đó, cô sử dụng iPhone của mình để gọi các dịch vụ khẩn cấp. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã đến giải cứu cô và bạn bè trong khoảng 90 phút sau đó.

Không rõ là mẫu iPhone nào đã được Neal sử dụng, nhưng với thông tin đây là một sản phẩm chống nước, chắc hẳn nó là một chiếc iPhone 7 hoặc mới hơn. iPhone 7 là chiếc iPhone có khả năng chống nước đầu tiên, được xếp hạng IP67 có thể không hư hỏng trong nước sâu 1 mét trong tối đa 30 phút.

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook đã lên Twitter để chia sẻ câu chuyện của Neal: Chúng tôi rất vui vì bạn vẫn an toàn.

Nguồn: 9to5mac


Biên tập bởi Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/cau-chuyen-ve-chiec-iphone-cuu-song-nguoi-chet-duoi-tai-nhat-1138435

TIN LIÊN QUAN

iPhone X bị đánh rơi xuống biển trong 8 ngày vẫn sống tốt

'Đó là khi tôi đang chơi vài môn thể thao dưới nước với vợ sắp cưới... Chúng tôi đã quyết định mang theo iPhone để làm vài pô ảnh, đem theo khi đi thuyền Kayak và đứng chèo thuyền bên bờ biển (quả là một ý tưởng tồi).

Bất ngờ: iPhone X vẫn sống sót và hoạt động tốt sau 8 giờ chìm dưới biển

Đó là chia sẻ của một người dùng Reddit, khi anh này đánh rơi iPhone X xuống biển và 8 tiếng sau mới tìm lại được dế yêu của mình.

Chiếc điện thoại lạ trong túi quần CEO Apple

Tim Cook, CEO Apple, đăng ảnh chuyến đi thăm của ông tới một nhà máy đối tác và lập tức tấm hình gây xôn xao.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

iPhone 6 đứng đầu danh sách dễ hỏng, tệ nhất của Apple

Cả hai mô hình iPhone 6 và iPhone 6s (bản tiêu chuẩn và Plus) đứng đầu bảng xếp hạng điện thoại di động của Apple thiếu sự đáng tin cậy nhất. Đó là dữ liệu theo báo cáo của Blancco, một công ty bảo mật dữ liệu vừa chia sẻ.

Diện mạo iPhone biến hóa ra sao dưới thời Tim Cook và Steve Jobs?

Dưới bàn tay nhào nặn của Steve Jobs và Tim Cook, dòng điện iPhone đã nhiều lần lột xác để liên tục thu hút người dùng.

Một số biện pháp hữu ích để bảo vệ iPhone khi trời mưa

Tuy Flagship cao cấp của Apple đã đạt được chứng nhận chống nước chuẩn, IP67, IP68 nhưng chúng ta vẫn cần phải trang bị biện pháp bảo vệ iPhone khi trời mưa

Người Mỹ thờ ơ với iPhone X

Tim Cook nói Apple không chỉ sản xuất điện thoại cho người giàu. Chris Matyszczyk của Cnet thử đi quanh California và hỏi xem iPhone X có khiến họ hứng thú hay không.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt GOM Media Player

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm một số chương trình khác cũng hỗ trợ chức năng xem phim và nghe nhạc như GOM Player, đó là: VLC Media Player, KMPlayer, vv

Sử dụng Apple Mail Drop để gửi file kích thước lớn online

Nếu bạn đang có trong tay các thiết bị của Apple và muốn gửi file có kích thước lớn thì hãy sử dụng Mail Drop để thực hiện điều đó một cách dễ dàng và nhanh chóng.

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Trào lưu biến ảnh tĩnh thành ảnh động, bạn đã thử chưa?

Plotagraph ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh đặc biệt biến ảnh tĩnh thông thường ảnh thành động. Người dùng sẽ lựa chọn vùng nào đó trên ảnh để chuyển sang ảnh động.

Có nên cắm sạc laptop liên tục?

Nhiều người sử dụng laptop thường hay có thói quen cắm sạc liên tục để sử dụng như 1 chiếc máy tính cây. Tuy nhiên, đó có phải là điều nên làm hay không, chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình